Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Công nghệ - Lớp 7
06/11/2023 20:48:07

Em hãy đề xuất phương pháp trồng trọt phù hợp cho 1 số đối tượng cây trồng phổ biến ở địa phương em

em hãy đề xuất phương pháp trồng trọt phù hợp cho 1 số đối tượng cây trồng phổ biến ở địa phương em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
162
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số phương pháp trồng trọt phù hợp cho một số đối tượng cây trồng phổ biến ở địa phương:

1. Cây lúa:
- Phương pháp trồng truyền thống: Đây là phương pháp trồng lúa phổ biến nhất, trong đó lúa được trồng trên đồng ruộng thông qua việc gieo hạt lúa vào đất và chăm sóc cây trong suốt quá trình phát triển.
- Phương pháp trồng lúa hữu cơ: Đây là phương pháp trồng lúa không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu hóa học, thay vào đó sử dụng phân bón hữu cơ và các biện pháp tự nhiên để kiểm soát sâu bệnh.

2. Cây rau:
- Phương pháp trồng rau sạch: Đây là phương pháp trồng rau không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu hóa học, thay vào đó sử dụng phân bón hữu cơ và các biện pháp tự nhiên để kiểm soát sâu bệnh. Các rau được trồng trong nhà kính hoặc trên đất trống sử dụng các hệ thống tưới tiêu tự động.
- Phương pháp trồng rau thủy canh: Đây là phương pháp trồng rau trong nước mà không cần đất. Các rau được trồng trong các hệ thống thủy canh như hệ thống nước dòng, hệ thống nước tĩnh hoặc hệ thống nước mưa.

3. Cây trái:
- Phương pháp trồng cây trái truyền thống: Đây là phương pháp trồng cây trái trên đất, trong đó cây được trồng từ hạt hoặc cây giâm cành. Cây được chăm sóc và bảo vệ khỏi sâu bệnh trong suốt quá trình phát triển.
- Phương pháp trồng cây trái trong chậu: Đây là phương pháp trồng cây trái trong chậu hoặc bồn, thích hợp cho những người không có đất trồng. Cây được trồng trong chậu có đủ chỗ cho hệ rễ phát triển và được cung cấp đủ ánh sáng và nước.

4. Cây cỏ:
- Phương pháp trồng cỏ tự nhiên: Đây là phương pháp trồng cỏ tự nhiên, không sử dụng hóa chất và phân bón hóa học. Cỏ được trồng từ hạt hoặc cắt cỏ từ những vùng cỏ tự nhiên và trồng trực tiếp lên đất.
- Phương pháp trồng cỏ nhân tạo: Đây là phương pháp trồng cỏ sử dụng cỏ nhân tạo như cỏ nhân tạo, cỏ bóng đá, cỏ golf, vv. Cỏ được trồng trên mặt đất hoặc trên sàn nhân tạo và được chăm sóc đặc biệt để duy trì sự tươi mát và màu xanh của cỏ.
1
0
Bảo Anh
06/11/2023 20:50:42
+5đ tặng

Phương thức trồng trọt phù hợp cho một số cây trồng phổ biến ở địa phương em:

+Trồng trọt ngoài tự nhiên

Cây trồng: Lúa, ngô, bưởi,...

+Trồng trọt trong nhà có mái che

Cây trồng: Hoa, ...

+Trồng trọt kết hợp (trồng trọt kết hợp giữa trồng trọt ngoài tự nhiên và trồng trọt trong nhà có mái che)

Cây trồng:Rau, cây chè, lúa,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thanh Phong Nguyễn
06/11/2023 22:37:33
+4đ tặng
Dựa trên đặc điểm địa phương và các loại cây trồng phổ biến, em có thể đề xuất các phương pháp trồng trọt sau: 1. Trồng ngô: Có thể sử dụng phương pháp trồng hàng hoặc trồng theo hình lưới. Đối với trồng hàng, cách khoảng cách giữa các hàng là khoảng 75-90cm và khoảng cách giữa các cây trong hàng là khoảng 20-30cm. Đối với trồng theo hình lưới, khoảng cách giữa các hàng và cây trong hàng là khoảng 60-75cm. Đảm bảo cung cấp đủ nước và bón phân thích hợp để đạt năng suất cao. 2. Trồng lúa: Phương pháp trồng lúa thường sử dụng phương pháp trồng đồng cỏ. Đầu tiên, đất cần được làm đồng cỏ và bón phân hữu cơ hoặc phân bón hóa học. Sau đó, hạt lúa được gieo trực tiếp vào đồng cỏ. Đảm bảo cung cấp đủ nước và kiểm soát cỏ dại để đảm bảo sự phát triển tốt của lúa. 3. Trồng đậu: Đậu có thể được trồng theo phương pháp trồng hàng hoặc trồng theo hình lưới. Khoảng cách giữa các hàng là khoảng 30-45cm và khoảng cách giữa các cây trong hàng là khoảng 10-15cm. Đậu cần được hỗ trợ bằng cọc hoặc giàn để tăng cường sự phát triển của cây. Đảm bảo cung cấp đủ nước và bón phân hữu cơ để đạt năng suất cao. 4. Trồng khoai lang: Khoai lang có thể được trồng bằng cách trồng củ hoặc trồng cành. Đối với phương pháp trồng củ, củ khoai lang được gieo trực tiếp vào đất. Đối với phương pháp trồng cành, cành khoai lang được cắt và trồng vào đất. Đảm bảo cung cấp đủ nước và bón phân hữu cơ để đảm bảo sự phát triển và năng suất của khoai lang. 5. Trồng cà chua: Cà chua có thể được trồng trong nhà kính hoặc trên đất trống. Đối với trồng trong nhà kính, cần chuẩn bị đất và cung cấp đủ ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Đối với trồng trên đất trống, cần chuẩn bị đất và đảm bảo cung cấp đủ nước và bón phân hữu cơ hoặc phân bón hóa học. Đây chỉ là một số phương pháp trồng trọt phổ biến, tùy thuộc vào đặc điểm địa phương và yêu cầu của cây trồng mà có thể áp dụng các phương pháp khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Công nghệ mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo