Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn Tả Thánh Gióng trong truyền thuyết cùng tên

Viết bài văn Tả Thánh Gióng trong truyền thuyết cùng tên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyền thuyết Thánh Gióng là một câu chuyện huyền thoại nổi tiếng trong văn hóa dân gian Việt Nam. Bài văn dưới đây sẽ tả về Thánh Gióng và những chi tiết đặc biệt trong truyền thuyết này.

Thánh Gióng là một đứa trẻ được sinh ra từ một trái tim thiên thần. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, Thánh Gióng đã có những dấu hiệu đặc biệt. Khi mẹ mang thai, bầu trời trở nên sáng rực, mây trắng bay lượn như những đám mây trên thiên đường. Khi Thánh Gióng chào đời, tiếng sét đánh mạnh từ trời cao, cả làng nghe thấy tiếng reo hò vui mừng.

Thánh Gióng lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở làng Phù Đổng. Dù mới chỉ là một đứa trẻ, nhưng Thánh Gióng đã có một sức mạnh phi thường. Anh ta có thể nói chuyện với động vật, hiểu được ngôn ngữ của cây cỏ và biết trước những điều sắp xảy ra. Thánh Gióng cũng có một chiếc giày sắt và một cây đũa sắt, biểu tượng cho sức mạnh và quyền năng của mình.

Một ngày nọ, xứ nọ xảy ra chiến tranh với quân xâm lược. Dân làng Phù Đổng sống trong sợ hãi và hoảng loạn. Thánh Gióng, dù chỉ là một đứa trẻ, đã quyết định đi chiến đấu để bảo vệ đất nước. Anh ta mặc áo giáp sắt, đội mũ sắt và cầm cây đũa sắt. Khi Thánh Gióng xuất hiện, đất đai rung chuyển, núi non lắc lư, sông nước chảy ngược. Anh ta cưỡi một con ngựa sắt, đánh đuổi quân xâm lược và giành chiến thắng cho dân làng.

Sau khi chiến tranh kết thúc, Thánh Gióng biết rằng nhiệm vụ của mình đã hoàn thành. Anh ta cất giữ chiếc giày sắt và cây đũa sắt, rồi biến mất vào không gian. Dân làng Phù Đổng xây dựng một đền thờ Thánh Gióng để tưởng nhớ và thờ phụng anh.

Truyền thuyết về Thánh Gióng đã trở thành một biểu tượng của lòng yêu nước, sức mạnh và lòng dũng cảm của người Việt Nam. Câu chuyện về Thánh Gióng đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và lòng yêu nước sâu sắc.
1
0
Tạ Nguyên Đức
06/11/2023 21:27:18
+5đ tặng

Đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng nọ. Họ sống hiền lành, phúc đức. Tuy tuổi đã cao nhưng vẫn chưa có con.

Một lần, người vợ ra thấy một vết chân to. Bà đặt chân vào ướm thử xem thua kém bao nhiêu. Không ngờ về nhà thì thụ thai. Đến mười hai tháng sau sinh ra một cậu bé mặt mũi khôi ngô, tuấn tú. Lạ thay, cậu bé lên ba vẫn chưa biết nói, biết cười, ai đặt đâu thì nằm đấy.

Bấy giờ, giặc Ân đến xâm phạm bờ cõi nước ta. Thế giặc mạnh, nhà vua vô cùng lo lắng, bèn cho truyền sứ giả đi khắp nơi rao tìm người tài cứu nước. Đến làng Gióng, cậu bé nghe tiếng rao, liền nói với người mẹ:

- Mẹ ra mời sứ giả vào đây cho con!

Sứ giả vào, cậu bé nói:

- Ông hãy về tâu với đức vua đúc cho ta một con ngựa sắt, một cái roi sắt và một tấm áo giáp sắt. Ta sẽ đánh tan lũ giặc này.

Sứ giả nghe xong, vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ, vội vã trở về tâu với vua. Nhà vua cho truyền thợ rèn ngày đêm làm gấp những thứ cậu bé yêu cầu. Kể từ hôm gặp sứ giả, cậu bé lớn nhanh như thổi. Hai vợ chồng làm ra bao nhiêu cũng không đủ nuôi cậu bé, phải chạy nhờ bà con làng xóm. Ai cũng vui vẻ giúp đỡ vì mong cậu đánh giặc cứu nước.

Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước đang lúc lâm nguy. Đúng lúc đó thì sứ giả mang ngựa sắt, roi sắt và áo giáp sắt đến. Cậu bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành tráng sĩ. Mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt vô cùng. Tráng sĩ bước lên vỗ vào mông ngựa. Ngựa hí dài mấy tiếng vang dội. Tráng sĩ mặc áo giáp, cầm roi, nhảy lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, tráng sĩ cưỡi ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác. Giặc chết như ngả rạ. Bỗng nhiên, roi sắt gãy, tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Giặc tan vỡ, bỏ chạy. Đám tàn quân giẫm đạp lên nhau chạy trốn. Tráng sĩ đuổi đến chân núi Trâu. Đến đây, một mình một ngựa, tráng sĩ lên đỉnh núi, c ởi bỏ áo giáp sắt, cưỡi ngựa bay lên trời.

Vua nhớ công ơn, phong là Phù Đổng Thiên Vương và lập đền thờ tại quê nhà. Những nơi ngựa phi qua để lại ao hồ. Rặng tre bị ngựa phun lửa cháy trở nên vàng óng còn có một làng bị ngựa phun lửa cháy được gọi là làng Cháy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo