Em hãy chỉ ra sự điều chỉnh cảm xúc của nhân vật theo hướng tích cực trong tình huống sau
Tình huống 1: Bài kiểm tra môn Ngữ Văn vừa rồi Bình nghĩ mình sẽ được ít nhất 7 điểm. Tuy nhiên, đến khi trả bài, Bình chỉ được 5 điểm. Bình cho rằng thầy giáo chấm bài của mình quá chặt nên rất buồn và thất vọng.
Tình huống 2: Chuẩn bị kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, Hoa đăng kí tham gia vào nhóm làm báo tường vì bạn rất thích vẽ. Tuy nhiên, lớp trưởng lại phân công Hoa chuẩn bị một tiết mục văn nghệ để tham gia Hội diễn văn nghệ của trường. Hoa rất khó chịu vì nghĩ rằng lớp trưởng không quan tâm đến nguyện vọng của mình.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Tình huống 1: Trong tình huống này, để điều chỉnh cảm xúc của Bình theo hướng tích cực, anh ta có thể:
Chấp nhận và chia sẻ cảm xúc: Bình có thể cho thấy sự thất vọng và buồn bã vì kết quả không như mong đợi. Anh ta có thể tìm một người tin tưởng để chia sẻ cảm xúc của mình và được lắng nghe.
Tự đánh giá lại: Bình có thể xem xét lại bài làm của mình và so sánh với tiêu chuẩn đánh giá của giáo viên. Anh ta có thể tìm hiểu lý do vì sao anh ta chỉ được 5 điểm và học từ kinh nghiệm này để cải thiện trong tương lai.
Tìm kiếm sự khích lệ: Bình có thể tìm kiếm sự khích lệ từ những người thân yêu hoặc bạn bè. Họ có thể động viên và nhắc nhở Bình rằng một bài kiểm tra không phản ánh toàn bộ khả năng của anh ta và rằng anh ta có thể học hỏi và cải thiện.
Tình huống 2: Để điều chỉnh cảm xúc của Hoa theo hướng tích cực, cô ấy có thể:
Thay đổi quan điểm: Hoa có thể nhìn nhận việc được phân công chuẩn bị tiết mục văn nghệ là một cơ hội để thể hiện tài năng và sáng tạo của mình. Cô ấy có thể tìm cách tận dụng cơ hội này để thể hiện khả năng vẽ và góp phần vào thành công của buổi diễn.
Giao tiếp và thương lượng: Hoa có thể trò chuyện với lớp trưởng và giải thích rằng cô ấy muốn tham gia nhóm làm báo tường. Cô ấy có thể thương lượng để tìm ra một giải pháp mà cả hai bên đều hài lòng, chẳng hạn như chia sẻ trách nhiệm hoặc tham gia cả hai hoạt động.
Tự đặt mục tiêu mới: Hoa có thể xem việc tham gia tiết mục văn nghệ là một cơ hội để phát triển kỹ năng biểu diễn và tự tin trên sân khấu. Cô ấy có thể đặt mục tiêu để thể hiện tốt nhất có thể và tận hưởng trải nghiệm này.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |