Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài học em rút ra từ câu chuyện trân trọng lời hứa của mèo Gióc-ba là gì

Bài học em rút ra từ câu chuyện trân trọng lời hứa của mèo Gióc-ba là gì?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
237
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài học em có thể rút ra từ câu chuyện "Trân trọng lời hứa của mèo Gióc-ba" là tầm quan trọng của việc giữ lời hứa và trung thành. Trong câu chuyện, mèo Gióc-ba đã cam kết giúp đỡ và bảo vệ người bạn của mình, mèo Mít, và anh ta đã tuân thủ lời hứa của mình cho dù gặp khó khăn và nguy hiểm. Bài học từ câu chuyện này là chúng ta nên luôn giữ lời hứa của mình và trung thành với những người xung quanh, bởi vì điều đó giúp xây dựng lòng tin và tạo ra một môi trường tốt hơn cho tất cả mọi người.
0
0
nguyen gia han
08/11/2023 22:19:24
+5đ tặng

Từ câu chuyện những chú mèo Gióc-ba tìm cách dạy hải âu tập bay, chúng ta thấy được tình yêu thương giữa các loài vật với nhau. Qua đó gửi gắm thông điệp hãy thương yêu nhau bằng tất cả tấm lòng, tình cảm chân thành là tình cảm xuất phát từ trái tim và không toan tính, tư lợi.

Có lẽ mỗi người đều đã không ít lần nói ra những lời hứa, việc nói ra thì không hề khó, quan trọng là bạn đã thực hiện lời hứa đó như thế nào? Lời hứa thể hiện giá trị của một con người, vì vậy giữ lời hứa nhỏ hay lớn đều rất quan trọng.

 Lời hứa như một sợi dây gắn kết tình cảm con người. Lời hứa mang một sức mạnh to lớn là mang đến cho người khác hy vọng, niềm tin, nghị lực, làm vơi bớt những đau thương mất mát. Có những lời hứa còn là động lực để con người cố gắng. Lời hứa có khi đơn giản chỉ là mang lại niềm vui khi bạn được qua tâm, biểu dương,…. Lại có những lời hứa khả năng thay đổi thế giới làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn của những người đứng đầu một nước, đó là những lời hứa hợp tác giữa các quốc gia.

 Hứa thì nhiều nhưng làm được bao nhiêu, để giữ gìn giá trị vẹn nguyên đẹp đẽ của lời hứa thì ta phải có trách nhiệm với dù chỉ một lời hứa làm một việc nhỏ. Khi ta vay thì ta phải trả, trả một cách vui tương và hạnh phúc, đó chính là cách bạn tự tạo cho mình cơ hội để được người khác tiếp tục tin tưởng bản, thấy bạn là người có giáo dục, có uy tín, điều đó góp phần hoàn thiện nhân cách của mình. Hãy coi trọng lời hứa bạn nói ra, đừng hứa viển vông cốt chỉ để lấy lòng người khác. Bạn coi trọng thói quen giữ lời hứa, thì bạn sẽ dành được sự tín nhiệm.

 Lời hứa nói ra dễ dàng nhưng mang sức nặng sau đó, nó mang một sức mạnh to lớn là vì chữ tín là giá trị vô giá. Trật tự xã hội được xây dựng trên cơ sở người với người luôn giữ đúng quy định, tuân thủ pháp luật. Nếu mọi người đều coi chữ tín là chuẩn mực để từ đó điều chỉnh hành vị của mình, thì mọi vấn đề của đời sống xã hội sẽ tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo