Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
09/11/2023 20:58:45
Giải bài có thưởng!

Hình tượng nhân vật Đàm San Tìm những chi tiết nói về ngoại hình của nhân vật

Nội dung 2. Hình tượng nhân vật Đàm San Tìm những chi tiết nói về ngoại hình của nhân vật - Tìm các chi tiết miêu tả hành động và lời nói của nhân vật.    + Hành động đi bắt Nữ Thần Mặt Trời (mục đích, các chi tiết cụ thể, ý nghĩa, kết qua)    + Lời nói (cách nói, giọng điều). - Nhận xét: – Ý nghĩa của việc xây dựng hình tượng nhân vật? 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện "Đàm San", nhân vật Đàm San được miêu tả với ngoại hình cao lớn, mạnh mẽ và có mái tóc dài màu đen. Anh ta có đôi mắt sáng và nụ cười tỏa nắng. Đàm San thường mặc áo giáp bằng đồng và mang theo một thanh kiếm sắc bén.

Trong hành động đi bắt Nữ Thần Mặt Trời, Đàm San có mục đích là để giành lại ánh sáng cho thế giới. Anh ta đi qua nhiều khó khăn và hiểm nguy để tìm đến nơi Nữ Thần Mặt Trời bị giam cầm. Chi tiết cụ thể là Đàm San đã vượt qua một con sông lửa, một rừng cây độc địa và một con rồng khổng lồ để đến được nơi Nữ Thần Mặt Trời bị giam giữ. Ý nghĩa của hành động này là sự gan dạ và quyết tâm của Đàm San trong việc giành lại ánh sáng cho thế giới. Kết quả cuối cùng là anh ta đã thành công trong việc giải thoát Nữ Thần Mặt Trời và mang lại ánh sáng cho thế giới.

Về lời nói, Đàm San thường có cách nói mạnh mẽ và quyết đoán. Anh ta thường nói với giọng điều cao và tự tin. Lời nói của Đàm San thể hiện sự quyết tâm và sự tin tưởng vào khả năng của mình.

Việc xây dựng hình tượng nhân vật Đàm San có ý nghĩa là tạo ra một nhân vật anh hùng mạnh mẽ và gan dạ, người có khả năng vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu. Hình tượng này truyền tải thông điệp về sự quyết tâm và lòng dũng cảm, khí phách của con người trong việc đối mặt với khó khăn và thách thức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo