Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên lý của tàu chiến, tàu ngầm

Nguyên lý của tàu chiến, tàu ngầm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
122
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyên lý của tàu chiến và tàu ngầm dựa trên các nguyên tắc cơ bản sau:

1. Nguyên lý Archimedes: Tàu chiến và tàu ngầm được thiết kế để có thể nổi trên mặt nước hoặc lặn xuống dưới mặt nước. Nguyên lý Archimedes cho biết rằng một vật thể trong chất lỏng sẽ nhận được một lực nổi lên bằng với trọng lượng của chất lỏng mà nó xua đẩy đi. Điều này cho phép tàu chiến và tàu ngầm có thể duy trì sự cân bằng và nổi trên mặt nước hoặc lặn xuống dưới mặt nước.

2. Nguyên lý đẩy: Tàu chiến và tàu ngầm sử dụng nguyên lý đẩy để di chuyển. Nguyên lý này dựa trên việc tạo ra một lực đẩy ngược chiều với hướng di chuyển của tàu. Tàu chiến thường sử dụng động cơ đốt trong hoặc động cơ điện để tạo ra lực đẩy từ các cánh quạt hoặc động cơ phản lực. Tàu ngầm thường sử dụng động cơ điện hoặc động cơ hạt nhân để tạo ra lực đẩy từ các cánh quạt hoặc động cơ phản lực.

3. Nguyên lý thủy động lực học: Tàu chiến và tàu ngầm được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất di chuyển trong nước. Nguyên lý thủy động lực học nghiên cứu các lực tác động lên tàu khi di chuyển trong nước, bao gồm lực cản, lực nâng, lực kéo và lực xoắn. Các yếu tố như hình dạng, kích thước, vật liệu và bề mặt của tàu được thiết kế để giảm thiểu lực cản và tối đa hóa hiệu suất di chuyển.

4. Nguyên lý điều khiển: Tàu chiến và tàu ngầm được điều khiển bằng cách sử dụng hệ thống điều khiển phức tạp. Hệ thống này bao gồm các thiết bị như bánh lái, cánh quạt, động cơ và các cảm biến để giúp tàu duy trì hướng di chuyển, tốc độ và độ sâu. Nguyên lý điều khiển cũng bao gồm việc sử dụng các kỹ thuật và chiến lược chiến đấu để tăng cường khả năng tấn công và phòng thủ của tàu chiến và tàu ngầm.
2
0
Nguyễn Ngọc linh
10/11/2023 18:32:59
+5đ tặng
Nguyên lý hoạt động của tàu ngầm dựa vào hai định luật cơ bản của Vật lý: Định luật Ac-si-mét: Với bất cứ một vật nào chìm trong nước, đều chịu một lực đẩy, thẳng đứng, hướng lên trên và có độ lớn đúng bằng phần chất lỏng mà vật đang chiếm chỗ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo