Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể 4 người giàu nhất vào thế kỉ 16 - 18(ở phía Nam)

Kể 4 người giàu nhất vào thế kỉ 16-18(ở phía Nam)/cần gấp/
3 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. John D. Rockefeller (1839-1937): Ông là một doanh nhân và nhà từ tâm người Mỹ, được biết đến với việc thành lập và điều hành Tập đoàn Dầu mỏ Standard Oil. Ông đã tích lũy được một lượng tài sản khổng lồ và trở thành người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó.

2. Andrew Carnegie (1835-1919): Ông là một doanh nhân và nhà từ tâm người Scotland-Mỹ, được biết đến với việc xây dựng một trong những tập đoàn thép lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Ông đã tích lũy được một tài sản khổng lồ và trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

3. Cornelius Vanderbilt (1794-1877): Ông là một doanh nhân người Mỹ, được biết đến với việc xây dựng một đế chế vận tải đường sắt và đường thủy lớn. Ông đã tích lũy được một lượng tài sản đáng kể và trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

4. Henry Ford (1863-1947): Ông là một doanh nhân người Mỹ, được biết đến với việc thành lập và điều hành Tập đoàn Ford Motor Company. Ông đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển ngành công nghiệp ô tô và tích lũy được một tài sản khổng lồ, trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.
1
1
bây bi cát chình ma
10/11/2023 20:11:23
+5đ tặng
Tứ đại Phú hộ gồm:
+ Nhất Sỹ
+ Nhì Phương
+ Tam Xường
+ Tứ Định

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Vinh
10/11/2023 20:11:26
+4đ tặng

Nhất Sỹ - giàu hơn vua Bảo Đại

Nhì Phương

Tam Xường

Tứ Hoả

1
0
Thắng
10/11/2023 20:11:32
+3đ tặng
Nhất Sỹ

Tên thật là Lê Phát Đạt (1841-1900), còn có tên gọi là Sỹ, về sau được Pháp phong Huyện hàm, nên còn được gọi là Huyện Sỹ. Ông quê ở làng Bình Lập, tỉnh Tân An (nay thuộc Long An).

Ông là người theo đạo Công giáo, có tên thánh là Philipphê. Thuở nhỏ được đi học trường Dòng tại Penang. Về sau có chân trong Hội đồng thuộc địa của Pháp ở Đông Dương, nhưng phần lớn thì giờ ông dành cho hoạt động phát triển nông nghiệp và truyền bá đạo Công giáo. Nhà thờ Huyện Sỹ (tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay) và Nhà thờ Chí Hòa (tại quận Tân Bình ngày nay) do ông bỏ tiền ra xây cất trên đất của mình.

Cháu ngoại ông là Nguyễn Hữu Thị Lan về sau được gả cho vua Bảo Đại, được biết nhiều với danh xưng Nam Phương Hoàng hậu.

Nhì Phương
 

Tên thật là Đỗ Hữu Phương (1844-1914), do được Pháp phong Tổng đốc hàm nên còn gọi là Tổng đốc Phương. Ông sinh tại Chợ Đũi (Sài Gòn), gốc người Minh Hương, biết chữ Hán, nói được một số tiếng Pháp.

Sau khi Pháp đánh chiếm Gia Định, ông hợp tác với người Pháp vây bắt một số thủ lĩnh quân nổi dậy chống Pháp như Trương Quyền, Phan Tôn, Phan Liêm, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hữu Huân.

Năm 1872, ông được Thống đốc Nam Kỳ chỉ định làm hội viên Hội đồng thành phố Chợ Lớn.

Ông là một trong những người đề xướng và đã bỏ tiền ra xây trường Collège de Jeunes filles Indigènes vào năm 1915, tức trường Nữ Trung học Sài Gòn, mà người dân thường gọi là trường Áo Tím, ngày nay là trường Nguyễn Thị Minh Khai.

Tam Xường
 

Tên thật là Lý Tường Quan, tự Phước Trai, người Minh Hương, chưa rõ năm sinh năm mất. Ông còn có tên gọi là Xường, do tài sản cự phú nên dân gian còn gọi là Bá hộ Xường, hay Hộ Xường.

Hộ Xường giỏi tiếng Pháp, thông thuộc ngôn ngữ Hoa-Việt, thời trẻ từng làm thông ngôn cho chính quyền Pháp, được yêu mến và trọng dụng bởi sự thông minh, đắc dụng. Năm 30 tuổi, ông bỏ nghề thông ngôn bước vào lĩnh vực kinh doanh lương thực dịch vụ, thầu cung cấp vật dụng thức ăn, độc quyền cung cấp thịt cá cho Sài Gòn và các tỉnh lân cận.
Tứ Định

Tên thật Trần Hữu Định. Ông làm giàu bằng nghề mở tiệm cầm đồ, kinh doanh đất đai, xuất nhập vải sợi. Ông giàu lên nhanh chóng vì biết nắm lấy thời cơ những lúc hàng hóa khan hiếm. Trần Hữu Định có biệt thự ở nhiều nơi và cũng như bá hộ Xường, danh xưng Bá hộ Định, hay Hộ Định là do dân Chợ Lớn thấy ông giàu có nên gọi như vậy. Khi chết đi, con cháu không biết giữ của đã tiêu xài xóa sạch vết tích của nhà cự phú này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo