Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tác nhân gây ra bệnh viện não là gì

tác nhân gây ra bệnh viện não là gì
3 trả lời
Hỏi chi tiết
156
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác nhân gây ra bệnh viện não có thể là nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

1. Vi khuẩn và virus: Một số bệnh viện não được gây ra bởi vi khuẩn và virus như vi rút herpes simplex, vi rút Epstein-Barr, vi rút cúm, vi khuẩn Streptococcus pneumoniae, vi khuẩn Haemophilus influenzae, vi khuẩn Neisseria meningitidis, và vi khuẩn Listeria monocytogenes.

2. Nhiễm trùng: Một số bệnh viện não có thể phát triển sau khi cơ thể bị nhiễm trùng từ các nguồn khác nhau như nhiễm trùng tai, mũi, họng, phổi, tiểu đường, hoặc nhiễm trùng máu.

3. Suy giảm miễn dịch: Hệ thống miễn dịch yếu có thể làm cho cơ thể dễ bị tác động bởi các tác nhân gây bệnh và dẫn đến bệnh viện não. Các nguyên nhân suy giảm miễn dịch có thể bao gồm bệnh AIDS, sử dụng chất gây nghiện, thuốc chống tăng miễn dịch, hoặc các bệnh lý miễn dịch khác.

4. Chấn thương: Một số bệnh viện não có thể phát triển sau chấn thương đầu, chẳng hạn như tai nạn giao thông, tai nạn thể thao, hoặc các vụ va chạm.

5. Các yếu tố khác: Một số bệnh viện não có thể do các yếu tố khác như tác động môi trường, di truyền, hoặc các bệnh lý khác như ung thư, bệnh lupus, bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường, và bệnh tăng huyết áp.

Tuy nhiên, để xác định chính xác tác nhân gây ra bệnh viện não, cần thực hiện các xét nghiệm và khám bệnh chuyên sâu.
6
1
Ng Nhật Linhh
11/11/2023 22:37:12
+5đ tặng

Viêm não được lây truyền thông qua muỗi và ve. Đây là những động vật chân đốt (arthropod) nên có tên là arbovirus (Arthropod-borne virus). Một số sinh vật truyền bệnh từ một cơ thể vật chủ này sang một vật chủ khác được gọi là vector truyền bệnh. Muỗi là một vector truyền bệnh rất quan trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Th Vinh
11/11/2023 22:39:13
+3đ tặng
Có nhiều tác nhân gây ra bệnh viêm não, bao gồm:
1. Vi khuẩn: Một số vi khuẩn có thể gây ra viêm não, bao gồm vi khuẩn Streptococcus pneumoniae, Neisseria meningitidis và Haemophilus influenzae.
2. Virus: Các loại virus như virus herpes, virus Epstein-Barr, virus cúm, virus dại và virus viêm gan B và C có thể gây ra viêm não.
3. Nấm: Một số loại nấm như Cryptococcus neoformans và Candida albicans có thể gây ra viêm não, đặc biệt là ở những người có hệ miễn dịch suy yếu.
4. Ký sinh trùng: Một số ký sinh trùng như Toxoplasma gondii và Naegleria fowleri có thể gây ra viêm não.
5. Sự tự miễn dịch: Trong một số trường hợp, hệ miễn dịch của cơ thể có thể tấn công nhầm các tế bào trong não, gây ra viêm não tự miễn dịch.
6. Các tác nhân khác: Bệnh viêm não cũng có thể được gây ra bởi các tác nhân khác như thuốc lậu, chấn thương đầu, bệnh lý máu, và các bệnh lý khác như bệnh lupus và bệnh viêm khớp.
1
0
Tram Anhhhh
01/12/2023 21:54:15
một loại kí sinh trùng có trong máu muỗi gây ra

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo