Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong gia đình mình lại chỉ sinh ra hai chị em gái lên đôi khi bố trách móc một công thức. Sinh con trai làm mẹ và hai chị em rất buồn gia đình bằng khí sinh học em. hãy chứng minh quan điểm sai lầm

trong gia đình mình lại chỉ sinh ra hai chị em gái lên đôi khi bố trách móc một công thức Sinh con trai làm mẹ và hai chị em rất buồn gia đình bằng khí sinh học em hãy chứng minh quan điểm sai lầm
1 trả lời
Hỏi chi tiết
215
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quan điểm rằng có một công thức sinh con trai là sai lầm vì giới tính của con người được xác định bởi các yếu tố di truyền từ cả cha lẫn mẹ. Dưới đây là một số điểm để chứng minh quan điểm này là sai lầm:

1. Giới tính con người phụ thuộc vào tinh trùng của cha và trứng của mẹ: Giới tính của con người được xác định bởi tinh trùng mang tinh Y (nam) hoặc tinh X (nữ) của cha và trứng mang tinh X của mẹ. Quá trình thụ tinh xảy ra khi tinh trùng mang tinh Y gặp trứng mang tinh X, hoặc khi tinh trùng mang tinh X gặp trứng mang tinh X. Do đó, quyết định giới tính của con người không phụ thuộc vào mẹ mà phụ thuộc vào cả cha và mẹ.

2. Công thức sinh con trai không được chứng minh khoa học: Hiện nay, không có bằng chứng khoa học chứng minh rằng có một công thức cụ thể để sinh con trai. Một số phương pháp như việc theo dõi chu kỳ rụng trứng, thay đổi chế độ ăn uống hay thay đổi tư thế quan hệ tình dục có thể được đề xuất nhưng không có bằng chứng rõ ràng cho tính hiệu quả của chúng.

3. Tỷ lệ sinh con trai và con gái không thể kiểm soát: Tỷ lệ sinh con trai và con gái là một quá trình tự nhiên và không thể kiểm soát hoàn toàn. Trong quá trình thụ tinh, tinh trùng mang tinh Y và tinh trùng mang tinh X có cơ hội gặp trứng là tương đương. Do đó, không có cách nào để đảm bảo sinh con trai hoặc con gái một cách chính xác.

4. Sự đa dạng giới tính là quan trọng: Sự đa dạng giới tính là một phần quan trọng của sự phát triển và tồn tại của loài người. Việc có cả con trai và con gái trong gia đình là một điều tốt, mang lại sự cân bằng và đa dạng trong quan hệ gia đình.

Vì vậy, quan điểm rằng có một công thức sinh con trai là sai lầm và không được chứng minh khoa học. Giới tính của con người phụ thuộc vào tinh trùng của cha và trứng của mẹ, và không thể kiểm soát hoàn toàn. Sự đa dạng giới tính là quan trọng và mang lại sự cân bằng trong gia đình.
2
1
Thắng
13/11/2023 09:23:16
+4đ tặng

Giải thích các bước giải
ở nữ qua gp cho 1 loại trứng mang nst X

ở nam qua GP cho 2 loại tinh trùng mang nst X hoặc Y

Nếu tinh trùng X kết hợp với trứng sẽ tạo ra hợp tử mang nst XX phát triển thành con gái

Nếu tinh trùng Y kết hợp với trứng sẽ tạo ra hợp tử mang nst XY phát triển thành con trai

Như vậy quan điểm của bố là sai

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo