Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
15/11/2023 20:01:11

Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em về công cha nghĩa mẹ

Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em về công cha nghĩa mẹ
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
202
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Công cha nghĩa mẹ là một khái niệm vô cùng quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống của tôi. Đó là tình yêu và lòng hiếu thảo mà tôi dành cho cha mẹ của mình.

Công cha nghĩa mẹ đại diện cho sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện của cha mẹ dành cho con cái. Từ khi tôi còn nhỏ, cha mẹ đã dạy tôi những giá trị quý báu như lòng nhân ái, tình yêu thương và sự chăm sóc. Họ luôn luôn đặt lợi ích của tôi lên trên hết, hy sinh công việc và thời gian của mình để chăm sóc và nuôi dưỡng tôi. Tôi luôn cảm thấy biết ơn và tự hào vì có cha mẹ tuyệt vời như vậy.

Công cha nghĩa mẹ còn thể hiện qua sự kiên nhẫn và nhẫn nại của cha mẹ trong việc dạy dỗ và hướng dẫn tôi trưởng thành. Dù có bao nhiêu khó khăn và thử thách, cha mẹ vẫn luôn ở bên cạnh tôi, động viên và khuyến khích tôi không bao giờ từ bỏ. Họ luôn tin tưởng và tin rằng tôi có thể vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công trong cuộc sống.

Công cha nghĩa mẹ còn là nguồn động lực lớn để tôi phấn đấu và thành công trong cuộc sống. Tôi luôn muốn trở thành người tốt hơn, để không làm cha mẹ thất vọng và để có thể trả ơn công lao của họ. Tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc và tự hào khi nhìn thấy cha mẹ hạnh phúc và tự hào về những thành tựu của tôi.

Tổng kết lại, công cha nghĩa mẹ là một giá trị tuyệt vời trong cuộc sống của tôi. Tôi biết ơn và trân trọng sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện của cha mẹ dành cho tôi. Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình để trở thành người con tốt và để làm cha mẹ hạnh phúc.
1
1
Tạ Nguyên Đức
15/11/2023 20:02:23
+5đ tặng
Bài ca dao Công cha nghĩa mẹ là bài ca dao đầu tiên mà em được học ở trường mẫu giáo. Chỉ với một câu thơ lục bát, mà tác giả dân gian đã gửi gắm cả một bài học vô cùng ý nghĩa. Câu thơ đầu tiên khơi gợi về công ơn của cha mẹ, thầy cô đối với mỗi cuộc đời con người. Cha mẹ sinh ra ta, nuôi nấng ta lớn lên, thầy cô dạy cho ta con chữ, những bài học quý giá. Sau khi đặt vấn đề đó, tác giả dân gian nhấn mạnh về ơn nghĩa của cha mẹ, thầy cô đối với chúng ta bằng hình ảnh so sánh với biển sâu. Đại dương bao la ngoài kia, dù là với trình độ khoa học hiện đại ngày nay cũng vẫn chưa thể đi đến nơi sâu nhất. Bởi vậy, tác giả đã dùng chiều sâu của biển cả để nói về sự vô tận, không gì đong đếm được công lao cha mẹ, thầy cô. Từ đó, mở ra bài học ý nghĩa về đạo làm người: phải có hiếu với cha mẹ, thầy cô. Phải sống và hành xử sao cho xứng đáng với những gì mà mình nhận được. Bài học về chữ “hiếu” từ bài ca dao “Công cha nghĩa mẹ” đó chính là bài học đầu tiên của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
15/11/2023 20:02:30
+4đ tặng

“ Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con ”

Nói về công lao của cha mẹ, câu ca dao trên đã đưa ra những hình ảnh to lớn, vĩnh hằng, giàu sức biểu cảm để so sánh và chỉ có những hình ảnh vĩ đại ấy (núi Thái Sơn, nước trong nguồn) mới diễn tả nổi sự yêu thương to lớn mà cha mẹ đã dành trọn vẹn cho chúng ta. Bài ca dao làm em nhớ đến hình ảnh của cha mẹ đã làm lụng vất vả để nuôi em khôn lớn như ngày nay. Tác giả ví công lao của cha như ngọn núi cao ngất trời còn tình nghĩa của mẹ như nước trong nguồn chảy ra bất tận. Tình cảm cha mẹ dành cho con cái thật thiêng liêng biết bao! Công cha nghĩa mẹ vô bờ bến suốt đời con không bao giờ trả hết .Qua bài ca dao, giúp em hiểu được công lao như trời biển của cha mẹ và phải biết kính trọng hiếu thảo với cha mẹ cho tròn chữ hiếu. Nên câu ca dao: “ Công cha như núi Thái Sơn… ”được lưu truyền từ đời này sang đời khác và mãi mãi như một lời nhắc nhở con cái phải hiếu thảo với cha mẹ.

0
0
trang trần thị
15/11/2023 20:42:20
+3đ tặng

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng, tuyệt vời và kỳ diệu nhất trong cuộc đời này. Cha mẹ là người sinh thành và dưỡng dục cho chúng ta, cho chúng ta hình hài, và nuôi chúng ta khôn lớn trưởng thành với bao nhiêu khó nhọc trong cuộc sống. Cha mẹ vì chúng ta mà sẵn sàng hy sinh rất nhiều thứ tuổi xuân thời gian công sức…

Công ơn của cha mẹ dành cho chúng ta là những điều mà chúng ta không bao giờ có thể trả hết được. Bởi tình cảm của cha mẹ tựa như câu ca dao mà ông bà ta thường nói:

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Lời bài thơ chính là một bài học, một lời nhắc nhở tới những đứa con thân yêu, đến thế hệ mai sau phải biết tôn trọng công lao của cha mẹ. Khi chúng ta còn nằm nôi, thơ bé những lời ru của mẹ đã nuôi chúng ta khôn lớn. Những lời ca dao xưa đã nói hộ tiếng lòng của mỗi chúng ta.

Lời ca dao tuy mới nghe qua chúng ta cảm thấy thật dễ hiểu, nhưng nó lại hàm chứa những suy nghĩ vô cùng sâu sắc, thể hiện công đức bao la như trời biển của cha mẹ dành cho con cái của mình. Và phận làm con phải đặt chữ hiếu thuận lên hàng đầu, bởi so với những điều cha mẹ đã vất vả làm cho chúng ta thì chúng ta có đối xử phụng dưỡng cha mẹ bao nhiêu cũng là không đủ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo