Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phong trào 1930 đến 1931 để lại những bài học kinh nghiệm gì cho cách mạng Việt Nam A. vận dụng quần chúng đấu chân chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang B. bài học về xây dựng lực lượng chính trị và đấu tranh chính trị về công tác tổ ..

Câu 41: phong trào 1930 đến 1931 để lại những bài học kinh nghiệm gì cho cách mạng Việt Nam A. vận dụng quần chúng đấu chân chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang BB. bài học về xây dựng lực lượng chính trị và đấu tranh chính trị về công tác tổ chức lãnh đạo C. đấu tranh vũ trang và khởi nghĩa giành chính quyền Cách mạng Tổ chức lãnh đạo quần chúng đấu tranh D. xây dựng khối liên minh công nông và mặt trận dân tộc thống nhất công tác tư tưởng tổ chức lãnh đạo quần chúng đấu tranh Câu 42: điểm nổi bật nhất trong phong trào cách mạng 1930 đến 1931 là gì A. vai trò lãnh đạo của Đảng và liên minh công nông B. thành lập được đội quân chính trị đông đảo của quần chúng C. Đảng được tập dược trong thực tiễn lãnh đạo đấu tranh D. quần chúng được tập dược đấu tranh dưới sự lãnh đạo của Đảng Câu 43: bài học cơ bản nào cho cách mạng Việt Nam hiện nay được rút ra từ sự thất bại của phong trào 1930 đến 1931 A. xây dựng khối liên minh công nông vững chắc B. tổ chức và lãnh đạo quần chúng đấu tranh C. xây dựng mặt trận dân tộc thống nhất D. tổ chức lãnh đạo quần chúng đấu tranh công khai Câu 44: hạn chế về không đặt vấn đề giải phóng dân tộc lên hàng đầu của luận cương chính trị được khắc phục như thế nào trong Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương tháng 11 năm 1939 A. đánh đổ đế quốc và tay sai giải phóng các dân tộc Đông Dương B. chủ trương tạm gác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất C. chuyển từ đấu tranh đòi dân sinh dân chủ gian đấu tranh đánh đổ đế quốc tây sai D. thành lập Mặt trận Thống nhất dân tộc phản đế Đông Dương Câu 45: hạn chế về xác định không đúng khả năng Cách mạng của luận cương chính trị được khắc phục như thế nào trong Hội nghị Ban chấp hành Trung Ương tháng 5 năm 1941 A. khẳng định nhiệm vụ trước mắt là giải phóng dân tộc B. cảm giác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất nêu khẩu hiệu giảm tô giảm thuế C. chủ trương thành lập mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh D. xác định hình thái của cuộc khởi nghĩa ở nước ta Câu 46: điều kiện quyết định dẫn đến việc thành lập chính quyền Xô Viết ở Nghệ Tĩnh là A. bộ máy chính quyền của thực dân phong kiến ở nhiều huyện xã B. các tổ chức Đảng đã kịp thời lãnh đạo quần chúng Thực hiện quyền làm chủ C. bọn thực dân phong kiến tuyên bố trao trả chính quyền cho cách mạng D. yêu cầu cải thiện đời sống của quần chúng nhân dân làm đúng đáp án hộ em với ạ, xin chọn 1 đáp án đúng duy nhất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 41: A. vận dụng quần chúng đấu chân chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang
Câu 42: C. Đảng được tập dược trong thực tiễn lãnh đạo đấu tranh
Câu 43: B. tổ chức và lãnh đạo quần chúng đấu tranh
Câu 44: C. chuyển từ đấu tranh đòi dân sinh dân chủ gian đấu tranh đánh đổ đế quốc tây sai
Câu 45: A. khẳng định nhiệm vụ trước mắt là giải phóng dân tộc
Câu 46: B. các tổ chức Đảng đã kịp thời lãnh đạo quần chúng Thực hiện quyền làm chủ
1
0
Thành
17/11/2023 06:17:57
Câu 41: Bài học kinh nghiệm từ phong trào 1930 đến 1931 để lại cho cách mạng Việt Nam là vận dụng quần chúng đấu chân chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang. Trong giai đoạn này, cách mạng Việt Nam đã thấy được sức mạnh của quần chúng khi họ tham gia vào cuộc đấu tranh chính trị và vũ trang. Việc kết hợp giữa hai hình thức này đã tạo ra sự đồng lòng và đoàn kết, làm tăng cường sức mạnh của cách mạng và góp phần đẩy lùi thực dân Pháp.
Câu 42: Điểm nổi bật của phong trào 1930 đến 1931 là sự xây dựng khối liên minh công nông và mặt trận dân tộc thống nhất. Trong giai đoạn này, cách mạng Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đoàn kết và đồng lòng giữa các tầng lớp nhân dân. Việc xây dựng khối liên minh công nông và mặt trận dân tộc thống nhất đã tạo ra sự đoàn kết mạnh mẽ, tăng cường sức mạnh của cách mạng và góp phần đẩy lùi thực dân Pháp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Duy Khương
17/11/2023 15:35:02
+4đ tặng

Câu 41: Phong trào 1930-1931 để lại những bài học kinh nghiệm gì cho cách mạng Việt Nam?

Đáp án đúng nhất: D. xây dựng khối liên minh công nông và mặt trận dân tộc thống nhất công tác tư tưởng tổ chức lãnh đạo quần chúng đấu tranh

Câu 42: Điểm nổi bật nhất trong phong trào cách mạng 1930 đến 1931 là gì?

Đáp án đúng nhất: A. vai trò lãnh đạo của Đảng và liên minh công nông

Câu 43: Bài học cơ bản nào cho cách mạng Việt Nam hiện nay được rút ra từ sự thất bại của phong trào 1930 đến 1931?

Đáp án đúng nhất: B. tổ chức và lãnh đạo quần chúng đấu tranh công khai

Câu 44: Hạn chế về không đặt vấn đề giải phóng dân tộc lên hàng đầu của luận cương chính trị được khắc phục như thế nào trong Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương tháng 11 năm 1939?

Đáp án đúng nhất: C. chuyển từ đấu tranh đòi dân sinh dân chủ sang đấu tranh đánh đổ đế quốc, tay sai

Câu 45: Hạn chế về xác định không đúng khả năng Cách mạng của luận cương chính trị được khắc phục như thế nào trong Hội nghị Ban chấp hành Trung Ương tháng 5 năm 1941?

Đáp án đúng nhất: A. khẳng định nhiệm vụ trước mắt là giải phóng dân tộc

Câu 46: Điều kiện quyết định dẫn đến việc thành lập chính quyền Xô Viết ở Nghệ An là gì?

Đáp án đúng nhất: C. bọn thực dân phong kiến tuyên bố trao trả chính quyền cho cách mạng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo