Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn nói về tình yêu đích thực

viết 1 đoạn văn ngắn nói về tình yêu đích thực
1 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu đích thực là một cảm xúc tuyệt vời và mạnh mẽ. Nó không chỉ đơn thuần là sự hấp dẫn về ngoại hình hay những lời ngọt ngào, mà còn là sự hiểu biết, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau. Tình yêu đích thực không bị ảnh hưởng bởi thời gian hay khoảng cách, mà luôn tồn tại và phát triển theo thời gian.

Trong tình yêu đích thực, hai người không chỉ là người yêu, mà còn là bạn đồng hành trên con đường đời. Họ luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những ước mơ và khát vọng của nhau. Tình yêu đích thực không chỉ là sự hạnh phúc của riêng mình, mà còn là sự hạnh phúc chung của cả hai.

Tình yêu đích thực không bị mờ nhạt hay phai nhòa theo thời gian. Ngược lại, nó ngày càng trở nên mạnh mẽ và sâu sắc hơn. Hai người luôn cố gắng để duy trì và phát triển tình yêu của mình. Họ không ngại đối mặt với khó khăn và thử thách, mà luôn sẵn lòng vượt qua mọi trở ngại để bên nhau.

Tình yêu đích thực không chỉ là sự hứa hẹn, mà còn là sự thực hiện. Hai người không chỉ nói lời yêu thương mà còn hành động để chứng minh tình cảm của mình. Họ luôn quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, tạo điều kiện để tình yêu của mình phát triển và trở nên mãnh liệt hơn.

Tình yêu đích thực là một điều kỳ diệu và đáng trân trọng. Nó không phải là một cảm xúc thoáng qua, mà là một sự cam kết và trách nhiệm. Tình yêu đích thực không chỉ là một cuộc tình ngắn ngủi, mà là một cuộc sống dài lâu, tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.
2
0
Tiến Dũng
17/11/2023 20:58:33
+5đ tặng
Trong xã hội hiện đại, khi mà những giá trị của con người được đong đếm và cân đo bằng mệnh giá khác nhau của đồng tiền thì tình yêu, nhân cách, những giá trị thuộc phạm trù tinh thần ngày càng có nguy cơ bị đe dọa. Tình yêu đích thực của con người trong cuộc sống hiện đại cũng vậy. Câu hỏi thường trực, gợi ra những băn khoăn của con người đó là: Liệu có hay không một tình yêu đích thực trong xã hội ngày nay? Tình yêu ở đây có thể được hiểu theo nghĩa rộng đó là tình yêu thương con người, tình người, sự giúp đỡ lẫn nhau chứ không đơn thuần chỉ là tình yêu đôi lứa. Câu trả lời là: có. Vẫn luôn tồn tại tình yêu đích thực ấy. Bởi trong guồng quay của nhịp sống hiện đại gấp gáp ta vẫn thấy đâu đó những tấm gươm, những câu chuyện ấm nóng tình người. Đó là cụ già 80 tuổi ở Bình Thuận, dù đã mắt mờ, già yếu nhưng ngày ngày cụ vẫn tự bỏ tiền ra mua những tấm vải về may chăn quyên góp tặng trẻ mồ côi, người nghèo. Đó là chàng trai đi phượt khắp Việt Nam để kêu gọi và nêu cao tinh thần đọc sách với tên gọi Sách hóa Nông thôn. Đó là kết thúc viên mãn của chàng lùn và cô người mẫu cao kều trong ngày cưới. Thử hỏi, nếu không phải tình cảm, tình yêu đích thực thì liệu con người có đối xử được như vậy không. Ở đó không hề có sự vụ lợi, không so đo thiệt hơn, không để đánh bóng tên tuổi hay mải mê chạy theo những giá trị vật chất. Mà ở đó ta thấy ngời sáng tình người, tình yêu. Cuộc sống này có vô vàn những câu chuyện, những tấm gương như thế. Đó là mảnh ghép cuộc sống, là lời nhắc nhở con người bước chậm lại giữa thế gian vội vã, là giây phút thức tỉnh con người: sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo