Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ

Đoạn văn cảm nhận về viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
182
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Viên trung sĩ trong văn bản "Chất làm gỉ" được miêu tả là một người lính trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và tận tụy với nhiệm vụ của mình. Từ cách viết của tác giả, ta có thể thấy sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với viên trung sĩ này.

Viên trung sĩ được miêu tả là một người có tâm hồn cao thượng và lòng yêu nước sâu sắc. Anh ta không chỉ là một người lính đơn thuần, mà còn là một người có tầm nhìn xa hơn, hiểu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ mình đang thực hiện. Anh ta không ngại khó khăn, không sợ hiểm nguy, mà luôn sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ đất nước và nhân dân.

Viên trung sĩ còn được miêu tả là một người có tinh thần đồng đội cao. Anh ta luôn biết cách làm việc nhóm, tạo sự đoàn kết và sự tin tưởng trong đội ngũ. Anh ta không chỉ quan tâm đến công việc của mình mà còn quan tâm đến sự an toàn và phát triển của tất cả các thành viên trong đội. Điều này cho thấy anh ta là một người có trách nhiệm và tình yêu thương đối với đồng đội.

Viên trung sĩ còn được miêu tả là một người có tài năng và sự thông minh. Anh ta luôn tìm cách để giải quyết các tình huống khó khăn và đưa ra những quyết định đúng đắn. Anh ta không chỉ dựa vào sức mạnh vũ khí mà còn sử dụng trí tuệ và sự sáng tạo để đạt được mục tiêu. Điều này cho thấy anh ta là một người có khả năng lãnh đạo và đáng tin cậy.

Tổng quan, viên trung sĩ trong văn bản "Chất làm gỉ" là một người lính tài ba, tận tụy và có tâm hồn cao thượng. Anh ta là một người mẫu tốt cho các lính trẻ khác và là một nguồn cảm hứng lớn cho tất cả mọi người.
1
2
Đức
22/11/2023 20:35:57
+5đ tặng

Tác phẩm “Chất làm gì”  của nhà văn Ray Bradbury Douglas kể về câu chuyện một người viên trung sĩ với mong muốn và khát vọng chấm dứt chiến tranh, vô hiệu hóa các vũ khí chiến tranh. Câu chuyện bắt đầu khi vào một ngày nọ, đại tá triệu tập viên trung sĩ đến để trao đổi một số vấn đề về công việc. Khi viên trung sĩ được đại tá hỏi về mong muốn của mình, anh đã trả lời một cách dứt khoát và thẳng thắng. Anh mong muốn có thể chấm dứt chiến tranh. Anh không ngại ngần chia sẻ cho đại tá về việc anh đang nghiên cứu một loại chất có thể khiến cho những cỗ đại bác khổng lồ, những chiếc xe tăng nặng hàng ngàn tấn hay những vũ khí công nghệ cao thành đống gỉ sắt.  Mới nghe qua, chúng ta hay kể cả đại tá cũng nghe điều đó thật hoang đường và khó có thể thực hiện.Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được trong cái ý tưởng có vẻ điên rồ và hoang đường đó chính là một tình yêu hòa bình say đắm và khát vọng tự do to lớn. Trong anh vên trung sĩ toát lên được sự căm ghét chiến tranh, khát vọng muốn hủy diệt toàn bộ vũ khí chiến tranh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Thắng
22/11/2023 20:36:07
+4đ tặng
Tham khảo ạ:

Trong văn bản “Chất làm gì”, nhân vật viên trung sĩ đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Anh là một con người ngay thẳng, trung thực. Truyện kể về việc viên trung sĩ nọ được đại tá gọi đến để trao đổi về công việc. Khi được đại tá hỏi về nguyện vọng của mình, viên trung sĩ nói rằng anh muốn có cuộc sống hòa bình, không có chiến tranh. Anh còn chia sẻ về chất làm gì, một chất có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử... Có thể thấy rằng, ý tưởng của viên trung sĩ xuất phát từ khao khát về một thế giới bình yên, không chiến tranh. Đó cũng chính là khao khát mà tác giả muốn gửi gắm qua tác phẩm này.
1
1
Lê Nhi
22/11/2023 20:43:41
+3đ tặng
Qua cuộc hội thoại của viên trung sĩ và đại tá trong tác phẩm “Chất làm gì”, chúng ta còn thấy được sự bình tĩnh của anh trung sĩ khi trả lời các câu hỏi của ngài đại tá. Trước khi ngờ vực và nghi ngờ anh viên trung sĩ có vấn đề về tâm lý thì anh viên trung sĩ đã điềm tĩnh, chứng minh cho đại tá thấy được khát vọng của mình. Một người có khát vọng hòa bình to lớn, quyết tâm hoàn thành mục tiêu của chính mình. Anh đã chứng minh quyết tâm đó bằng cách không ngừng học hỏi và nghiên cứu khoa học, tìm ra chất làm gỉ các loại vũ khí ngay tại phòng đại tá và khiến cho ông tức điên lên. Qua vài chi tiết, chúng ta thấy được ở viên trung sĩ toát lên được một vẻ đẹp của con người yêu hòa bình da diết cũng như khát vọng tự do to lớn. Có thể khẳng định rằng, viên trung sĩ không chỉ là một người yêu hòa bình mà còn là một người gan dạ và dũng cẩm. Ở anh có một trái tim đại diện cho chính nghĩa, không ngừng tìm ra cách ngăn chặn chiến tranh. Từ nhân vật viên trung sĩ trong tác phẩm “Chất làm gì”, chúng ta có thể cảm nhận được khát vọng to lớn về một thế giới hòa bình qua từng lời nói và hành động của anh. Chúng ta có thể noi gương và học tập theo nhân vật viên trung sĩ, không ngừng cố gắng và nỗ lực để có thể hoàn thành những mục tiêu mà bản thân đã đề ra.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo