LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Bài tập xử lý tình huống nhà hàng khách sạn

Bài tập xử lý tình huống nhà hàng khách sạn
1 Một khách hàng thường xuyên của khách sạn gọi điện thoại đặt trước 02 buồng vào tuần sau. Nhưng thời gian đó khách sạn không còn buồng trống (fulled book).
2 Tháng 10 khách gọi điện thoại từ nước ngoài đề nghị đặt 30 buồng trong một tuần của tháng 5/ 2019 (mùa cao điểm) để làm hội thảo.
3 Khách đặt trước 01 buồng từ ngày 2/1 đến ngày 8/1. Sau đó thông báo lại là muốn đổi đặt buồng trên vào thời gian từ 4/1 đến 10/1. Nhưng ngày 9/1 khách sạn đã hết buồng.
4 Khách đã đặt trước 2 buồng cho 3 người, trước khi khách đến khách sạn 2 ngày khách thông báo sẽ có thêm 3 người đi cùng và muốn đặt thêm 3 buồng nữa, vào thời điểm đó khách sạn chỉ còn có 1 buồng trống.
Khách gọi điện thoại đặt phòng và thông báo sẽ mang theo một con chó, khách yêu cầu khách sạn phục vụ bạn sẽ xử lý như thế nào?
5 Khách đã đặt buồng trước nhưng khách đến khách sạn quá sớm trước giờ quy định được như thế nào?
Khách đã đặt buồng trước ở khách sạn khác nhưng lại đến nhầm chỗ khách sạn của bạn (thậm chí chuyển cả hành lý vào rồi mới biết nhầm), bạn sẽ xử lý thế nào?
6 Khách đã đặt buồng trước từ ngày 20/1 đến 3/2 nhưng lại đến vào ngày 19/1. Ngày đó khách sạn của bạn không còn buồng trống.
7 Một khách đến làm thủ tục nhận khách sạn (check-in) thông báo bị thất lạc hành lý trên chuyến bay đến Việt Nam và đề nghị được giúp đỡ.
8 Một khách đã đặt buồng trước tại khách sạn và khẳng định chắc chắn hôm nay sẽ đến, đã thông báo chuyến bay và số hiệu chuyến bay cùng với thời gian hạ cánh lúc 15 giờ. Nhưng lúc này đã là 19h30 phút, khách vẫn chưa đến làm thủ tục nhận phòng.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
329
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng vì không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Sau đó, nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng một số khách sạn khác trong khu vực có sẵn buồng trống hoặc đề xuất một ngày khác để đặt buồng.

2. Vì đây là mùa cao điểm và khách sạn không có đủ buồng trống, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng và giải thích rằng không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng một số khách sạn khác trong khu vực có sẵn buồng trống hoặc đề xuất một ngày khác để đặt buồng.

3. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng vì không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Sau đó, nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng một số khách sạn khác trong khu vực có sẵn buồng trống hoặc đề xuất một ngày khác để đặt buồng.

4. Vì khách sạn chỉ còn 1 buồng trống và không đủ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng và giải thích rằng không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng một số khách sạn khác trong khu vực có sẵn buồng trống hoặc đề xuất một ngày khác để đặt buồng.

5. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng vì không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng chờ đến giờ quy định để nhận buồng hoặc đề xuất cho khách hàng một số hoạt động khác để giải trí trong khi chờ.

6. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng vì không thể đáp ứng yêu cầu của anh ấy. Nhân viên có thể đề nghị cho khách hàng một số khách sạn khác trong khu vực có sẵn buồng trống hoặc đề xuất một ngày khác để đặt buồng.

7. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã gây ra. Nhân viên nên hỏi khách hàng về thông tin chi tiết về hành lý bị thất lạc và cung cấp hỗ trợ để giúp khách hàng liên hệ với hãng hàng không hoặc cơ quan liên quan để giải quyết vấn đề.

8. Trong trường hợp này, nhân viên khách sạn nên gọi điện thoại cho khách hàng để xác nhận thông tin và hỏi nếu có bất kỳ vấn đề gì đã xảy ra. Nếu khách hàng không trả lời hoặc không có lịch trình bay, nhân viên có thể giữ buồng trống cho một khoảng thời gian nhất định trước khi đưa ra quyết định tiếp theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư