Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thái độ của tác giả dân gian qua truyện thánh gióng

thái độ của tác giả dân gian qua truyện thánh gióng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
126
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thái độ của tác giả dân gian qua truyện Thánh Gióng có thể được nhận thấy qua cách viết và sự miêu tả về nhân vật chính. Tác giả thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với Thánh Gióng, người được coi là anh hùng dân tộc và biểu tượng của sự dũng cảm và lòng yêu nước.

Tác giả tạo ra một hình ảnh rất cao quý và tuyệt vời về Thánh Gióng, miêu tả ông như một đứa trẻ siêu phàm, có khả năng nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Từ lúc còn bé, Thánh Gióng đã có khả năng đi bộ và nói chuyện như người lớn, và sau đó trở thành một chiến binh vĩ đại, đánh bại quân xâm lược và bảo vệ đất nước.

Tác giả cũng thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn đối với sự hy sinh của Thánh Gióng. Ông đã từ bỏ cuộc sống yên bình và gia đình để đứng lên chống lại kẻ thù và bảo vệ dân tộc. Thánh Gióng được coi là một anh hùng vĩ đại và được tôn vinh bởi cả thiên hạ.

Tuy nhiên, thái độ của tác giả cũng có thể thể hiện qua việc miêu tả những khía cạnh khác của cuộc sống và xã hội. Truyện Thánh Gióng cũng nhấn mạnh về sự bất công và khó khăn mà dân tộc Việt Nam phải đối mặt, và Thánh Gióng được xem như một biểu tượng của sự hy vọng và khả năng vượt qua những khó khăn đó.

Tóm lại, thái độ của tác giả dân gian qua truyện Thánh Gióng là sự tôn trọng, ngưỡng mộ và biết ơn đối với Thánh Gióng, người được xem như một anh hùng dân tộc và biểu tượng của sự dũng cảm và lòng yêu nước.
1
0
Tạ Nguyên Đức
24/11/2023 11:37:49
+5đ tặng
Qua chuyện "Thánh Gióng" ,nhân dân ta thể hiện mơ ước về một người anh hùng giết giặc cứu nước, mà lại vô tư và không màng danh lợi,thể hiện sự bất tử của Gióng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo