Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng thị trường lao động sẽ bị thách thức nghiêm trọng? Vì sao?

Câu 1: Có ý kiến cho rằng thị trường lao động sẽ bị thách thức nghiêm trọng? Vì sao?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
59
4
0
Nguyễn Văn Minh
28/11/2023 21:02:34
+5đ tặng

1. Sự thay đổi công nghệ: Sự phát triển của công nghệ có thể dẫn đến sự thay đổi trong yêu cầu về lao động. Công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo có thể thay thế một số công việc truyền thống, làm thay đổi cảnh quan lao động và ảnh hưởng đến mức lương và việc làm. 2. Toàn cầu hóa: Việc mở cửa các thị trường và sự phát triển của công nghệ thông tin và viễn thông đã làm cho thế giới trở nên liên kết hơn bao giờ hết. Điều này có thể dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các quốc gia khác, ảnh hưởng đến việc tìm kiếm việc làm và sự phân bố công việc trên toàn cầu. 3. Thay đổi trong yêu cầu kỹ năng: Sự phát triển của khoa học và công nghệ, cùng với sự thay đổi trong nhu cầu của thị trường, có thể làm thay đổi yêu cầu về kỹ năng công việc. Những người không có kỹ năng phù hợp có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. 4. Thay đổi dân số: Tăng trưởng dân số và sự thay đổi trong cấu trúc dân số có thể tạo ra áp lực lên thị trường lao động. Sự gia tăng đột biến của dân số có thể làm tăng cạnh tranh trong việc tìm kiếm việc làm, đặc biệt là trong các khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lam Sí
28/11/2023 21:02:41
+4đ tặng

Nhìn chung, trong thời gian này, thị trường lao động của cả nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Để thị trường lao động phục hồi bền vững, đảm bảo cuộc sống cho người lao động, Tổng cục Thống kê sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, phát động các chương trình kích cầu nội địa, hỗ trợ xúc tiến thương mại, tìm kiếm khai thác thị trường mới, đơn hàng mới cho doanh nghiệp. Cùng với đó sẽ có giải pháp hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp thiếu vốn khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm và một số ngành, lĩnh vực bị tác động bất lợi do nhu cầu của thị trường thế giới suy giảm.

“Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của các ngành, lĩnh vực; sắp xếp, tổ chức, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bảo đảm cung cấp đủ lao động có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại cho người lao động để duy trì việc làm; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị thị trường lao động phù hợp, từng bước hiện đại, minh bạch có kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác làm cơ sở xây dựng và tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả kết nối cung cầu lao động, việc làm, an sinh xã hội”,

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo