Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu nhận định của em về môi trường em đang sinh sống và học tập? Học sinh em có những giải pháp gì để bảo vệ môi trường-tài nguyên thiên nhiên

Nêu nhận định của em về môi trường em đang sinh sống và học tập?
Học sinh em có những giải pháp gì để bảo vệ môi trường-tài nguyên thiên nhiên.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
180
4
1
Nguyễn Văn Minh
29/11/2023 17:34:16
+5đ tặng
Em cảm thấy môi trường sinh sống và học tập hiện tại của em đang có một số vấn đề cần được quan tâm. Một số nhận định của em có thể bao gồm:

1. Ít không gian xanh: Môi trường xung quanh em thiếu cây xanh và không gian để trồng cây, làm cho không khí trở nên ô nhiễm và thiếu thoáng mát.

2. Ô nhiễm: Ô nhiễm không khí và nước trong một số khu vực gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người và động vật.

3. Sử dụng lãng phí tài nguyên: Chúng ta thường tiêu thụ nhiều tài nguyên như nước và điện năng một cách lãng phí mà không có nhận thức về những tác động tiêu cực của việc đó.

Giải pháp để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên có thể bao gồm:

1. Tạo ra những không gian xanh mới: Như trồng cây trong sân trường hoặc tạo ra các khu vườn dọc theo đường phố để làm sạch không khí và cung cấp không gian sống cho các loài động vật.

2. Tiết kiệm năng lượng và nước: Học sinh có thể tập thói quen sử dụng điện và nước tiết kiệm, tắt đèn khi không cần thiết, tắt vòi nước khi đánh răng hoặc rửa tay.

3. Tuyên truyền về bảo vệ môi trường: Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động như tổ chức thiến cắt rừng, dọn rác, sử dụng bình nước tái sử dụng để giảm lượng rác thải nhựa.

4. Tách rác và tái chế: Học sinh nên học cách phân loại rác và tái chế những vật liệu có thể tái sử dụng.

Những giải pháp nhỏ mà học sinh chúng ta có thể thực hiện hàng ngày có thể đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
giúp tt chéo
29/11/2023 17:42:44
+4đ tặng

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay của toàn thế giới. Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng. Hỡi ơi, chúng ta có thể chứng kiến tại bất cứ đâu những dòng kênh đen đặc những rác thải, hôi thối. Có lẽ, trong một tương lai không xa, rác thải sẽ chiếm hết đất đai, diện tích sinh sống của chúng ta. Và trái đất - hành tinh xanh của chúng ta sẽ chỉ còn một màu đen của rác. Đã đến lúc chúng ta phải giải cứu cho môi trường, cho chính cuộc sống chúng ta! Một vài giây để vứt rác đúng chỗ, một phút để rác đúng phân loại của nó và một lời nhắc nhở dành cho mọi người để vứt rác đúng chỗ. Những thói quen tốt được hình thành từ những điều nhỏ nhặt ấy. Thay vì phải bỏ ra hàng tỉ đồng để thu dọn rác và xử lí ô nhiễm, chính phủ có thể tăng mạnh biện pháp tuyên truyền ý thức và xử phạt với những người, tổ chức thiếu ý thức. Một chiếc thùng rác xinh xắn với dòng chữ “Hãy cho tôi rác” đặt thường xuyên trên hè phố, trong các tòa nhà sẽ gây được sự chú ý. Những việc ấy, không có gì là khó cả. Các cụ thường dạy: “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Sống trong một môi trường sạch đẹp, thoáng mát vẫn tốt hơn, phải không nào?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo