Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
01/12/2023 12:17:25

Viết đoạn văn theo cách diễn dịch từ 8-10 câu về chủ đề háo danh là 1 căn bệnh cần tìm thuốc chữa trước khi quá muộn

viết đoạn văn theo cách diễn dịch từ 8-10 câu về chủ đề háo danh là 1 căn bệnh cần tìm thuốc chữa trước khi quá muộn. Trong đoạn văn có sd 1 câu tục ngữ chỉ ra nghĩa hàm ẩn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
151
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Háo danh được coi là một căn bệnh nguy hiểm trong xã hội hiện đại. Ngày nay, nhiều người dường như đã mất đi sự tự trọng và sẵn lòng làm bất cứ điều gì để được công nhận và được người khác ngưỡng mộ. Họ dành quá nhiều thời gian và nỗ lực để xây dựng hình ảnh hoàn hảo trên mạng xã hội, thậm chí đánh đổi cả giá trị cá nhân của mình để thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, như câu tục ngữ nói: "Hái hoa rừng cho người đi qua", háo danh chỉ mang lại sự tạm thời và không thực sự có giá trị. Một khi sự thật được phơi bày, những người háo danh sẽ bị lộ ra và mất đi lòng tôn trọng của người khác. Hơn nữa, háo danh cũng gây ra sự căm ghét và ghen tỵ trong xã hội, tạo ra một môi trường không lành mạnh và đầy áp lực.

Vì vậy, chúng ta cần tìm thuốc chữa cho căn bệnh này trước khi quá muộn. Chúng ta cần nhìn vào bên trong bản thân, tìm hiểu và đánh giá giá trị thực sự của mình. Thay vì dựa vào sự công nhận từ người khác, chúng ta nên tập trung vào việc phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội một cách ý nghĩa.

Háo danh chỉ là một cái bóng mờ phía sau sự tự tin và lòng nhân ái. Chúng ta cần nhìn xa hơn và thấy rằng sự thành công thực sự không phải là việc được người khác biết đến, mà là sự hài lòng và hạnh phúc bên trong chính mình. Chỉ khi chúng ta thấu hiểu điều này, chúng ta mới có thể tìm được thuốc chữa cho căn bệnh háo danh và sống một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc.
1
3
Phạm Bảo
01/12/2023 12:35:54
+5đ tặng

Tham khảo :

Muốn vượt qua gian nan thử thách trên đường đời, con người không thể thiếu đi nghị lực. Vậy nghị lực là gì? Đó là là ý chí, là bản lĩnh, lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Người giàu nghị lực luôn có sức sống mạnh mẽ, dám đương đầu với mọi thử thách khó khăn, kiên trì vượt qua nghịch cảnh để đi đến thành công.

Trong thực tế, ta có thể bắt gặp không ít con người như vậy. Nguyễn Ngọc Ký thiếu đi đôi tay nhưng không ngừng nỗ lực để trở thành một người thầy đáng kính, Nick Vujick sinh ra với tứ chi khiếm khuyết nhưng chưa một lần chịu thua số phận, Stephen Hawking bị bại liệt ở tuổi ngoài 20 và được ngợi ca là nhà vật lí học đương đại nổi tiếng nhất… Họ chính là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm.

Vậy nhưng, trong xã hội vẫn có một số người có lối sống ỷ lại, dựa dẫm, không có tinh thần phấn đấu, ý chí tiến thủ. Không chỉ tự đưa mình vào ngõ cụt, những người như vậy còn kéo lùi dòng chảy văn minh của nhân loại, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hôi. Thế hệ trẻ hôm nay cần phê phán lối sống này, không ngừng rèn đức luyện, nỗ lực bằng tất cả khả năng để có thể vững vàng tiến về phía trước. Bởi đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, “Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo