Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 10
02/12/2023 06:10:35

Trong sơ đồ 2 khoản chi nào dành cho hoạt động của bộ máy nhà nước

1/ Trong sơ đồ 2, khoản chi nào dành cho hoạt động của bộ máy nhà nước? 2/ Thông tin 1 cho biết ngân sách nhà nước góp phần định hướng phát triển sân xuất để hình thành cơ cấu kinh tế hợp lí như thế nào? 3/ Thông tin 2 cho biết ngân sách nhà nước góp phần điều tiết thị trường, bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát như thế nào? 4/ Thông tin 3 cho biết gia đình anh T đã được hỗ trợ từ quỹ phúc lợi của ngân sách nhà nước như thế nào?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
98
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1/ Trong sơ đồ 2, khoản chi dành cho hoạt động của bộ máy nhà nước là khoản chi dành để duy trì và vận hành các cơ quan, tổ chức thuộc bộ máy nhà nước như các cơ quan hành chính, quốc hội, chính phủ, tòa án, công an, quân đội, v.v.

2/ Thông tin 1 cho biết ngân sách nhà nước góp phần định hướng phát triển sản xuất để hình thành cơ cấu kinh tế hợp lí bằng cách cung cấp nguồn vốn và tài trợ cho các ngành, lĩnh vực có tiềm năng phát triển, đồng thời áp dụng các chính sách kích thích và hỗ trợ phát triển kinh tế.

3/ Thông tin 2 cho biết ngân sách nhà nước góp phần điều tiết thị trường, bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát bằng cách sử dụng các biện pháp tài chính như điều chỉnh thuế, lãi suất, ngân sách, quản lý tiền tệ, và các chính sách giám sát thị trường để đảm bảo sự cân đối giữa cung và cầu, kiểm soát lạm phát và đảm bảo ổn định giá cả.

4/ Thông tin 3 cho biết gia đình anh T đã được hỗ trợ từ quỹ phúc lợi của ngân sách nhà nước bằng cách nhận các khoản tiền hỗ trợ, trợ cấp, hay các dịch vụ xã hội như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, nhà ở, trợ giúp xã hội, v.v. từ quỹ phúc lợi được tài trợ bởi ngân sách nhà nước.
1
0
Vinh
02/12/2023 06:14:16
+5đ tặng

- Yêu cầu số 1: Trong sơ đồ 2, khoản chi dành cho hoạt động của bộ máy nhà nước : Chi thường xuyên. Chi thường xuyên là nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước nhằm bảo đảm hoạt động của bộ máy nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, hỗ trợ hoạt động của các tổ chức khác và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

- Yêu cầu số 2: Ngân sách nhà nước góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật, thực hiện chính sách ưu đãi như miễn thuế đất, cho vay vốn tỉn dụng đầu tư của Nhà nước.... cho các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh trong cụm công nghiệp nhằm di dời, sắp xếp, thu hút các chủ thể kinh tế vào đầu tư sản xuất, kinh doanh trong khu vực tập trung, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động trên địa bản.

- Yêu cầu số 3: Chính phủ đã dùng quỹ dự trữ quốc gia của ngân sách nhà nước với các gói hỗ trợ hàng chục nghìn tỉ đồng, cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm thiết yếu, trợ cấp tiền cho nhân dân, đặc biệt đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm do dịch bệnh,…

- Yêu cầu số 4: Gia đình anh A được nhà nước hỗ trợ nhiều mặt: Các con anh đều được đi học ở trường dân tộc nội trú tỉnh do Nhà nước. hỗ trợ kinh phí, mọi người trong gia đình đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí..... Ngoài ra, gia đình anh còn được nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách tạo điều kiện chuyển đổi mô hình sản xuất để thoát nghèo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo