Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn 2 trang về 1 trải nghiệm buồn của em

viết bài văn 2 trang về 1 trải nghiệm buồn của em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trải qua một trải nghiệm buồn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, vượt qua khó khăn và trưởng thành hơn. Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ với các bạn về một trải nghiệm buồn của mình và cách tôi đã vượt qua nó.

Câu chuyện bắt đầu vào một ngày mùa hè năm ngoái. Tôi và gia đình đã quyết định đi du lịch đến một vùng núi xanh tươi. Tôi rất háo hức và mong chờ những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, không may, trong chuyến đi này, tôi đã trải qua một sự cố không mong muốn.

Trong một buổi chiều, khi chúng tôi đang leo núi, tôi đã bị té ngã và gãy chân. Cảm giác đau đớn và tuyệt vọng đã tràn ngập trong tôi. Tôi không thể tiếp tục chuyến đi và phải được đưa về nhà để điều trị. Tôi cảm thấy rất buồn bã và thất vọng vì đã phá hủy kế hoạch của gia đình.

Trong những ngày tiếp theo, tôi phải nằm một mình trong phòng, không thể tham gia vào các hoạt động vui chơi cùng bạn bè và gia đình. Tôi cảm thấy cô đơn và buồn bã. Tuy nhiên, thời gian trôi qua và tôi bắt đầu nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn.

Tôi dành thời gian để đọc sách, học hỏi và phát triển bản thân. Tôi cũng bắt đầu viết nhật ký để ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Nhờ vào việc này, tôi đã tìm thấy một cách để thể hiện và xả hơi những cảm xúc trong lòng mình.

Ngoài ra, tôi cũng đã học cách đặt mục tiêu và lập kế hoạch cho tương lai. Tôi nhận ra rằng dù có những trở ngại và khó khăn, tôi vẫn có thể tiếp tục phát triển và đạt được những ước mơ của mình. Tôi đã quyết định học cách chấp nhận và vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Cuối cùng, sau một thời gian dài, chân tôi đã hồi phục hoàn toàn. Tôi đã trở lại cuộc sống bình thường và cảm thấy mạnh mẽ hơn trước. Trải nghiệm buồn này đã giúp tôi nhận ra rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và suôn sẻ. Chúng ta phải đối mặt với những khó khăn và học cách vượt qua chúng.

Trải nghiệm buồn của tôi đã trở thành một bài học quý giá. Nó đã giúp tôi trưởng thành và hiểu rõ hơn về bản thân. Từ đó, tôi đã học cách đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống và không bao giờ từ bỏ.
2
1
nguyễn giang hương
03/12/2023 19:59:39
+5đ tặng

Cuộc sống của mỗi người không thể chỉ toàn may mắn mà không gặp những khó khăn, vấp ngã hay thất bại. Em cũng vậy, sau bao năm tháng điểm thành tích của e rất cao thì đến kết quả thi giữa kì năm lớp 6, em đã bị tụt dốc và bị điểm kém một cách trầm trọng.

Kết quả ấy tuy nó chỉ ở một môn nhưng nó đã kéo kết quả thành tích cả năm của em xuống. Khi biết mình sắp thi giữa kì, em đã rất tự tin với môn Toán vì trên lớp em học khá hiểu bài và làm bài tập cũng ổn. Vì vậy, khi về nhà em không ôn lại môn Toán nữa, em dành nhiều thời gian cho chơi và ngủ, nghỉ hơn. Rồi kì thi đó đã đến, em vào phòng thi với tư thế sẵn sàng chiến đấu với những con số. Khi chưa phát đề, em còn cười nói vui vẻ với những bạn cùng phòng và tâm thế vẫn rất tự tin. Những đến khi giám thị phát đề, em nhìn qua một lượt, không một câu nào em nhớ cách làm, hoặc em chỉ nhớ một vài bước mà quên mất cách trình bày. Lúc đó, em cực kì bối rối rồi em ngồi suy nghĩ cách làm nhưng do lâu ngày không ôn lại môn Toán nên em không tài nào nghĩ ra cách làm bài nào cả. Em bắt đầu nghĩ đến cách quay cóp bài của các bạn bên cạnh rồi em ngó nghiêng nhìn bài các bạn xung quanh. Giám thị thấy thế nên đã nhắc nhở em và vì thành tích của em trước đó cao nên khi bị nhắc một lần, em cũng không dám ngó nghiêng nữa mà ngồi yên nghĩ ra cách làm. Nhưng lúc đó, vì sự chủ quan không ôn bài kĩ nên em ra khỏi phòng thi với hai từ "Thất vọng". Em không ngờ, với môn em tự tin nhất như vậy mà em lại không làm được.

Để rồi, đến khi có kết quả môn Toán giữa kì, đúng với quá trình học của em, em chỉ được 5 điểm. Một số điểm thấp nhất trong hồi cấp 2 của em, lúc đó, em chỉ biết khóc và trách bản thân. Em trách bản thân vì sao lại chủ quan như vậy, không lo học mà chỉ ham chơi, để rồi giờ đây, kết quả nó thấp đến tệ hại. Em lúc đó chỉ ước: "Giá như mình cố gắng chăm học, không chủ quan với những môn mặc dù mình học khá ổn môn đó, ước được quay lại khoảng thời gian ôn thi đó để em làm lại từ đầu". Nhưng đó chỉ dừng lại ở hai từ "Giá như", nó không thể thành hiện thực được. Khi biết điểm giữa kì em chỉ được 5 điểm, bạn bè em ngỡ ngàng và bất ngờ vì con số ấy. Đồng thời, thầy cô dạy em môn Toán với bố mẹ em cũng không tin được vào mắt mình. Một người trước giờ luôn 9, 10 điểm môn Toán mà giờ đây chỉ có 5 điểm giữa kì. Em đã làm mọi người thất vọng về mình. Kết quả đó đã khiến em có những suy nghĩ khác về quá trình học tập.

Từ kết quả kém môn Toán lần đó, em đã không còn chủ quan với môn học nào nữa, em biết cố gắng, phấn đấu trong quá trình học tập cũng như quá trình ôn thi hơn. Từ đó, em luôn trau dồi thêm kiến thức để về sau sẽ không phải dùng hai từ "Giá như" trước đó nữa. Qua câu chuyện của chính em, em nhận thấy quá trình học tập và ôn luyện là rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến kết quả học tập của mỗi người. Vì vậy, mỗi người chúng ta không nên vì một sự chủ quan rằng môn này mình học ổn rồi, điểm cao rồi mà lơ là, không ôn tập kĩ.

Hãy cùng nhau xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, có những biện pháp và cách học hiệu quả để về sau, thành quả sẽ khiến chúng ta vui mừng và tự hào. Từ đó mà chúng ta sẽ trở nên vui vẻ, không phụ sự kì vọng của bạn bè, thầy cô cũng như gia đình. Cũng vì kết quả bị điểm kém đó đã giúp em nhận ra được khuyết điểm và cách khắc phục phù hợp với bản thân mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo