Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
08/12/2023 19:08:42

Em hãy tả hình dáng và hoạt động của con lợn mà em đã từng được thấy

Em hãy tả hình dáng và hoạt động của con lợn mà em đã từng được thấy
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con lợn mà em đã từng thấy có hình dáng tròn trịa, thân hình to và mập mạp. Lớp da của nó được bao phủ bởi lông ngắn màu hồng hoặc nâu tùy thuộc vào giống lợn. Đầu của con lợn có hình chữ U, có đôi tai nhỏ và mũi tròn. Mắt của nó nhỏ và có một đôi móng vuốt nhọn.

Con lợn di chuyển bằng cách bò hoặc đi bằng bốn chân. Chúng thường di chuyển chậm chạp và có thể nhìn thấy chúng đào đất bằng mũi để tìm thức ăn. Lợn là loài ăn tạp, chúng ăn cỏ, rễ cây, côn trùng và thậm chí là thức ăn thải. Chúng cũng có thể bơi và thích nằm trong bùn để làm mát cơ thể và tránh côn trùng.

Con lợn có tính cách thân thiện và thích được chăm sóc. Chúng thường sống thành đàn và có thể tạo ra âm thanh đặc trưng như tiếng kêu "oink oink". Lợn cũng là một trong những loài vật nuôi phổ biến trong nông nghiệp và được sử dụng để sản xuất thịt và da.
1
0
Tạ Nguyên Đức
08/12/2023 19:09:17
+5đ tặng

Năm vừa rồi vì muốn cải thiện kinh tế cho gia đình mà bố mẹ em đã quyết định nuôi một chú heo nái. Kể từ ngày đó, con heo trở thành niềm vui của em mỗi lần đi học về.

Cứ đi học về là em lại phải chạy ngay đến bên chuồng heo để nhìn ngắm nó. Con heo nái có cái mình to và dài với làn da màu hồng. Những sợi lông của nó có màu trắng khá mềm mại. Khi em trêu, heo thường đáp lại bằng những tiếng kêu éc éc rất thú vị. Con heo lúc mới mua về vẫn chưa to lắm. Thế nhưng càng ngày heo càng lớn hơn. Có lẽ đó cũng là nhờ vào nồi cám heo mà mẹ vẫn thường nấu. Mỗi tháng, bố sẽ mua về một bao cám. Thỉnh thoảng lại có thân chuối thái vào để nấu cho heo ăn. Hễ nhìn thấy cám được đổ vào máng là ngay lập tức con heo lại gần. Nó sẽ vục cái mõm dài của nó xuống rồi ăn lấy ăn để. Heo ăn đến no căng cả bụng. Cảm giác như cái bụng của nó sắp chạm xuống đất đến nơi rồi. Chính vì vậy mà con heo đi lại ục ịch, khó khăn.

Hôm vừa rồi có người đến cân heo, em nghe loáng thoáng hình như con heo đã nặng tới hơn 60kg rồi. Bố mẹ em nói vậy là có thể cho heo xuất chuồng được rồi. Em nghe vậy thì vừa vui vì biết gia đình mình sẽ có thêm một khoản thu, vừa buồn vì sẽ sớm phải chia tay chú heo này. Dù sau em và heo cũng đã có một khoảng thời gian gắn bó với nhau.

Con heo chính là một kỉ niệm của tuổi thơ mà em không thể nào quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quang Cường
08/12/2023 19:10:23
+4đ tặng

Con lợn mà em từng thấy có hình dáng mập mạp, với cơ thể tròn trịa và bụng lớn. Bộ lông của nó thường mượt mà và có thể có các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào loại lợn. Cặp tai của lợn thường to và đặt ở hai bên đầu, có thể di chuyển linh hoạt.

Mắt của con lợn thường to và hơi đầy. Mũi của lợn rất đặc trưng với mũi to tròn và nằm giữa đôi cánh mũi, tạo nên nét dễ thương và hồn nhiên.

Lợn thường di chuyển bằng bốn chân mạnh mẽ của mình, có thể đào đất để tìm thức ăn hoặc đơn giản là đi chuyển từ nơi này sang nơi khác. Khi chúng vui chơi, chúng thường nhảy lên và nhau nhau, tạo nên hình ảnh vui nhộn và đáng yêu.

Một hoạt động phổ biến của lợn là ăn, chúng có thể thức ăn liên tục và thường xuyên đi tìm thức ăn trên mặt đất. Cảnh tượng của chúng lăn đùng đùng trong bùn để làm mát cơ thể cũng là một hình ảnh thường thấy từ chúng




 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo