Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể về một lần xúc động nhất

viết bài văn kể về một lần xúc động nhất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần xúc động nhất trong cuộc đời tôi là khi tôi được tham gia vào một hoạt động từ thiện tại một trại trẻ mồ côi. Đó là một trải nghiệm không thể quên và đã thay đổi cách nhìn của tôi về cuộc sống và giá trị của sự đồng cảm.

Vào một buổi sáng đẹp trời, tôi cùng một nhóm bạn tham gia vào một chương trình tình nguyện tại trại trẻ mồ côi. Khi chúng tôi đến, tôi đã bị sốc bởi cảnh tượng trước mắt. Có hàng trăm đứa trẻ đang sống trong điều kiện khó khăn, không có gia đình và không có người thân yêu. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là tất cả các em đều có nụ cười trên môi và tình yêu trong trái tim.

Chúng tôi được chia thành các nhóm nhỏ và được giao nhiệm vụ chăm sóc các em trong một khoảng thời gian nhất định. Tôi được giao nhiệm vụ chơi cùng một cậu bé tên là Minh, một cậu bé 10 tuổi với đôi mắt sáng và nụ cười rạng rỡ. Minh đã mất cả cha và mẹ trong một tai nạn giao thông và được đưa đến trại trẻ mồ côi từ khi còn rất nhỏ.

Ban đầu, tôi không biết làm thế nào để tiếp cận Minh. Tuy nhiên, dần dần, chúng tôi đã tìm ra cách để gắn kết với nhau thông qua trò chơi và hoạt động vui nhộn. Minh rất thông minh và nhanh nhẹn, và chúng tôi đã trở thành những người bạn thân thiết chỉ sau một thời gian ngắn.

Trong suốt thời gian chơi cùng Minh, tôi đã nghe câu chuyện đau lòng về cuộc sống của cậu bé. Minh kể về những kỷ niệm với cha mẹ và những giấc mơ mà cậu ước ao. Tôi không thể nhịn được nước mắt khi nghe những câu chuyện này và cảm nhận được sự cô đơn và khó khăn mà Minh đã trải qua.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Minh không bao giờ than phiền về số phận của mình. Thay vào đó, cậu luôn tỏ ra lạc quan và biết ơn với những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Minh nói rằng dù cậu không có gia đình, nhưng cậu có những người bạn tốt và những người thầy tuyệt vời tại trại trẻ mồ côi. Cậu tin rằng mình có thể vượt qua khó khăn và tìm được hạnh phúc trong tương lai.

Từ trải nghiệm này, tôi đã học được rất nhiều về sự kiên nhẫn, lòng biết ơn và tình yêu thương. Minh đã cho tôi thấy rằng không phải tất cả mọi người đều có một cuộc sống dễ dàng, nhưng chúng ta có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong những điều nhỏ bé. Tôi đã học cách trân trọng những gì mình có và không bao giờ đánh giá thấp giá trị của sự đồng cảm và sự chia sẻ.

Từ đó, tôi đã quyết định tiếp tục tham gia vào các hoạt động từ thiện và giúp đỡ những người khó khăn. Tôi muốn lan tỏa tình yêu và sự chia sẻ đến những người cần giúp đỡ như Minh. Trải qua trải nghiệm xúc động này, tôi đã thấy rằng cuộc sống không chỉ là về bản thân mình, mà còn là về cách chúng ta có thể làm thay đổi cuộc sống của những người khác.
1
0
Đặng Công
08/12/2023 15:41:46
+5đ tặng
Tuổi thơ của bố rất khó nhọc. Những lúc rảnh rỗi, bố thường kể cho tôi nghe về những ngày thơ ấu vất vả ấy. Những chuyện đó bao giờ cũng khiến tôi vô cùng xúc động. Qua đó, bố đã dạy cho chúng tôi nhiều bài học nhưng câu chuyện về đôi giày của bố đã để lại cho tôi ấn tượng sâu đậm. Ngày còn đang đi học, bố chịu nhiều thiệt thòi hơn so với chúng bạn. Biết gia đình mình nghèo nên không bao giờ bố đua đòi theo chúng bạn. Bố luôn chịu khó học tập. Về nhà, bố giúp đỡ ông bà những công việc ở nhà. Một hôm, bà đưa bố đi chợ chơi. Khi đi qua cửa hàng bán giày, bà muốn mua cho bố một đôi giày mới. Đôi giày của bố đã cũ quá rồi. Dù rất thích có đôi giày mới nhưng bố nghĩ đến cảnh ông bà lại phải tiết kiệm hơn, chịu nhiều vất vả hơn. bố lại không đành lòng. Bố bảo: "Con không thích đôi giày ấy đâu. Giày của con nhìn cũ thế này thôi nhưng vẫn còn tốt lắm". Bố kéo tay bà nội đi qua cửa hàng giày. Để mua được đôi giày đó, bố đã dành dụm và tích góp tiền trong suốt ba tháng trời. Ngày nào cũng như ngày nào, không quản nắng mưa, bố vất vả làm việc. Bố đã biết tự mình lao động, dành dụm để mua đôi giày mới. Đó là một bài học giúp bố hiểu thêm giá trị của sức lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
08/12/2023 15:45:50
Bà nội của em đã mất cách đây ba năm. Em vẫn nhớ mãi những ngày còn bé, bà đã bồng bế, dìu dắt yêu thương em hết lòng.  Thuở ấy bệnh của bà còn chưa trở nặng, bà vẫn đi chợ mỗi buổi sớm, có lúc bà đưa em theo, có lúc để chúng em ở nhà rồi mang về cho chúng em cái bánh rán, cốc chè đậu hay là nắm xôi bọc trong lá chuối...Em rất yêu bà nội của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo