Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại

quê em có t dòng sông chảy quanh cánh đồng quê trước đây sông trong xanh vời vợi tưới mát cho đồng quê,nhưng giờ đây dòng sông đã bị ô nhiễm, nước sông ko còn trong xanh nữa .. có một lần em đã nghe đc dòng sông tâm sự về nối lòng của mình. em hãy kể lại.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
121
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ngày nọ, khi tôi đang ngồi bên bờ dòng sông, tôi nghe thấy tiếng nước chảy êm đềm. Tôi cảm nhận được sự buồn bã và tuyệt vọng từ giọng nói của dòng sông.

Dòng sông bắt đầu kể về quá khứ của mình, khi nước trong xanh và trong lành. Nó đã từng là nguồn sống của cánh đồng quê, tưới mát cho cây cỏ và cung cấp nước cho người dân. Nhưng giờ đây, nước sông đã bị ô nhiễm, mất đi sự trong xanh và vẻ đẹp của mình.

Dòng sông than thở về sự tàn phá mà con người gây ra. Các nhà máy công nghiệp xây dựng gần bờ sông đã xả thải công nghiệp trực tiếp vào nước, làm cho nó trở nên đục và ô uế. Các nông trại sử dụng hóa chất độc hại không chỉ làm ô nhiễm nước mà còn gây hại cho động và thực vật sống trong sông.

Dòng sông cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi. Con người đã không còn quan tâm đến nó như trước. Họ chỉ coi nó là một nguồn tài nguyên để khai thác và lợi ích cá nhân. Điều đó khiến dòng sông cảm thấy đau lòng và bị tổn thương.

Dòng sông mong muốn được trở lại như ngày xưa, khi nước trong xanh và trong lành. Nó mong muốn được được yêu thương và bảo vệ. Nó hy vọng rằng con người sẽ nhìn thấy giá trị của nó và thay đổi hành động của mình để bảo vệ môi trường.

Nghe lời kể của dòng sông, tôi cảm nhận được sự đau đớn và hy vọng của nó. Tôi nhận ra rằng chúng ta cần phải hành động ngay lập tức để bảo vệ môi trường và giữ gìn sự trong xanh của dòng sông. Chúng ta cần phải thay đổi cách sống và hành động của mình để không làm tổn thương thêm dòng sông và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác.
1
0
Đặng Công
08/12/2023 21:27:37
+5đ tặng

Quê hương em có một dòng sông trong xanh vời vợi tươi mát nhưng dòng sông giờ đây đã bị ô nhiễm, nước sông ko còn trong veo nữa .Hôm ấy như thường ngày em đi về phía dòng sông để vớt rác, vớt những bọc nilong lên để nước có thể trong trở lại. Thì bỗng nhiên em nghe thấy tiếng khóc đâu đó:

-"Hu..hu..hức...hức..."

Em thấy lạ lắm liền lắng tai nghe kĩ hơn xem tiếng khóc cất ra từ đâu. Thì thật bất ngờ dòng sông lên tiếng:

- Bạn ơi, bạn hãy cứu lấy dòng nước này. Trước đây tôi là một dòng sông xanh thẳm. Mọi người thường ra đây tắm mát. Áy vậy mà bây giờ ai cũng xa lánh tôi. Chỉ có mỗi bạn hay ra đây vớt rác cho tôi. Tôi buồn quá.

Dòng sông nói trong sự ấm ức. Dòng sông kể mọi người vứt rác bừa bãi như thế nào, nhà máy xí nghiệp đổ nước thải ra sao. 

Em nghe xong càng quyết tâm phải cứu lấy dòng sông. 

Em hứa với dòng sông sẽ khiến dòng sông xanh trở lại. Và ngay ngày hôm sau em đã đủ các bạn cùng lớp ra dọn sạch sẽ rác thải ở con sông ấy. Chỉ một loáng mọi người cùng nhau làm việc dòng sông đã trở nên sạch hơn hẳn.

Em rất vui vì điều đó, trước khi em về dòng sông còn cất tiếng cảm ơn em vì đã giúp dòng sông như sống lại lần hai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo