Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
08/12/2023 21:21:49

Hãy tả người bạn thân đã gắn bó với em trong nhiều năm qua (là con trai)

Hãy tả người bạn thân đã gắn bó với em trong nhiều năm qua(là con trai)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
138
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người bạn thân của tôi là một chàng trai đáng yêu và đáng tin cậy. Anh ta có mái tóc đen dày, đôi mắt nâu ấm áp và nụ cười rạng rỡ. Với chiều cao trung bình và thân hình cân đối, anh ta luôn tỏ ra rất tự tin và quyến rũ.

Anh ta là người rất hài hước và luôn mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Anh ta có khả năng nói chuyện lưu loát và luôn biết cách làm cho mọi cuộc trò chuyện trở nên thú vị. Anh ta cũng là người rất thông minh và luôn có những ý kiến sáng tạo trong mọi tình huống.

Người bạn thân của tôi cũng là một người rất chân thành và tận tâm. Anh ta luôn sẵn lòng giúp đỡ và lắng nghe khi tôi cần sự hỗ trợ. Anh ta là người mà tôi có thể tin tưởng và chia sẻ mọi bí mật của mình mà không sợ bị phản bội.

Chúng tôi đã gắn bó với nhau trong nhiều năm qua và đã trải qua nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Từ những buổi chơi bóng đá cùng nhau, những cuộc phiêu lưu khám phá thành phố cho đến những lần cùng nhau trải qua những thời khắc khó khăn trong cuộc sống, chúng tôi đã luôn ở bên nhau và hỗ trợ lẫn nhau.

Người bạn thân của tôi là một người đáng kính và đáng quý. Anh ta luôn có tình yêu và sự quan tâm đối với gia đình và bạn bè. Anh ta là một người mà tôi tự hào được gọi là người bạn thân của mình và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục gắn bó và chia sẻ những kỷ niệm tuyệt vời trong tương lai.
1
0
Little Wolf
08/12/2023 21:23:03
+5đ tặng

Trường học là nơi cất giữ biết bao kỉ niệm tuyệt vời của em trong những năm tháng học trò. Đặc biệt, đó chính là nơi kỉ niệm lần đầu em được gặp người bạn thân nhất của mình: Tuấn Trọng.

Tuấn Trọng là bạn học cùng lớp của em, chúng em là bạn thân của nhau đã hơn năm năm rồi. Trọng cao khoảng 145cm - khá khiêm tốn so với các cậu trai cùng tuổi. Nhưng trông rất chắc chắn và mạnh khỏe. Cậu ấy có nước da mật ong giống như những chàng trai của núi rừng. Tóc của Trọng thì lúc nào cũng được cắt ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Điều khiến người ta ấn tượng nhất ở cậu ấy, chính là nụ cười. Trọng cười rất đẹp và cũng hay cười. Khi đó, đôi mắt đen láy của cậu ấy sáng lên, long lanh như đá quý. Miệng cười lớn, khoe hàm răng trắng tinh với chiếc răng khểnh bên trái. Nhìn vào vô cùng thoải mái và dễ chịu. Trọng luôn lạc quan, yêu đời và dễ dàng truyền năng lượng tích cực của mình cho người khác. Cậu ấy cứ như là một mặt trời nhỏ vậy.

Ở lớp, Trọng là một học sinh được thầy cô, bạn bè yêu quý. Tuy không học giỏi nhưng cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ, cố gắng hết mình. Không bao giờ chán nản, bỏ bê việc học cả Chính vì thái độ cầu tiến ấy mà ai cũng quý Trọng. Bù lại cho việc học văn hóa, thì Trọng chơi thể thao rất cừ. Từ bơi lội, điền kinh, đá cầu, đá bóng… chẳng có gì khiến cậu ấy e ngại cả. Dù không cao, nhưng dựa vào sự dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn của mình, cậu ấy khiến mọi người phải dè chừng trong mọi cuộc thi.

Là bạn thân của Trọng, em và cậu ấy đã cùng nhau đồng hành trong suốt bao năm học. Đã có lúc chúng em cãi nhau, giận nhau vì nhiều lý do. Nhưng cuối cùng chúng em vẫn làm hòa và thân nhau hơn trước. Mỗi ngày, chúng em đi học cùng nhau, làm bài cùng nhau, chơi bóng cùng nhau… Khi nào cũng có nhau như hình với bóng. Điều đó quen thuộc tới mức, khi nào chỉ thấy em hoặc Trọng một mình trên sân trường, mọi người sẽ ngay lập tức hỏi người còn lại.

Em luôn quý trọng và tự hào về tình bạn đẹp giữa mình và Trọng. Mong rằng, mai sau, dù chúng em khôn lớn thì tình bạn ấy vẫn mãi bền đẹp, trường tồn như những viên kim cương quý gi

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Lê Thủy
08/12/2023 21:23:30
+4đ tặng
Đỗ Quang là người bạn thân nhất của em.
 
Chúng em là bạn hàng xóm của nhau, nên từ nhỏ đã chơi cùng với nhau rồi. Quang là một chàng trai hiền lành và ít nói. Cậu ấy có vẻ ngoài cao gầy, nổi bật hơn hẳn các bạn cùng tuổi. Cậu ấy có nước da trắng giống mẹ và một khuôn mặt tròn dễ mến. Tuy gầy, nhưng trông Quang vẫn rất điển trai với mái tóc đen dày, hàng lông mày rậm và đôi mắt đen láy. Mỗi khi nói về truyện tranh - thứ mà Quang yêu thích nhất, đôi mắt ấy sẽ sáng rực lên lấp lánh.
 
Có thể nói, Quang là con nhà người tha thứ thiệt. Vì từ nhỏ, cậu ấy luôn nằm trong nhóm những học sinh xuất sắc nhất của trường. Năm nào Quang cũng tham gia nhóm học sinh đi thi Học sinh giỏi cấp thành phố và đạt giải cao. Tuy học giỏi, được thầy cô yêu thương nhưng Quang không hề kiêu căng. Cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ học tập và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Vì có chiều cao nổi bật, Quang luôn giúp cả lớp xóa bảng hay treo những đồ dùng ở vị trí cao. Cậu ấy cũng sẵn sàng ở lại lúc cuối giờ hay dành giờ ra chơi để chỉ bài cho bạn bè.
 
Từ khi còn nhỏ, Quang đã giống như một người anh trai của em. Cậu ấy điềm tĩnh, chăm chỉ và thông minh. Nhưng nhờ có điểm chung là yêu thích truyện tranh mà em và Quang có thể ngồi trò chuyện hàng giờ liền. Em thích nhất là những chiều cuối tuần, sau khi học bài xong, chúng em sẽ cùng nhau nằm đọc truyện tranh ở thềm nhà Quang. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời và thư giãn.
 
Em rất yêu quý Quang, nên luôn mong rằng dù tương lai có gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, thì chúng em vẫn mãi là những người bạn thân nhất của nhau.
0
0
Cam Quýtt
08/12/2023 21:58:00
+3đ tặng

Trong cuộc sống, ai cũng cần có một người bạn thân để cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Và em, thật may mắn khi đã tìm được cho mình một người bạn tuyệt vời. Đó chính là Tuấn.

Tuấn là một cậu trai cao ráo và hiền lành. Cậu ấy cao khoảng 160cm - vượt trội hơn hẳn so với các bạn cùng tuổi. Tuy nhiên, Tuấn lại hơi gầy nên trông khá mảnh khảnh. Dù vậy, cậu ấy vẫn rất khỏe mạnh và chắc chắn. Nhà của Tuấn là một gia đình giàu có, thế nhưng cậu ấy luôn sống rất giản dị. Khi đến nhà của cậu ấy lần đầu tiên, em đã hết sức ngạc nhiên. Hằng ngày, cậu ấy đến trường luôn mặc áo sơ mi trắng và quần vải đen, chiếc balo màu xanh ngọc, đơn giản vô cùng. Mái tóc hơi dài được chải gọn gàng ra phía sau khiến đôi khi trông tuấn già dặn hơn tuổi. Tuấn bị cận nhẹ, nên những khi học bài cậu ấy sẽ đao một chiếc kính vào để bảo vệ mắt. Lúc ấy, trông cậu ấy giống như một thầy giáo nhỏ. Ở lớp, Tuấn là một học sinh giỏi, đặc biệt là môn Toán. Dù bài khó đến đâu, qua tay cậu ấy cũng trở nên thật dễ dàng. Cậu ấy đã được thêm vào đội tuyển luyện học sinh giỏi của tỉnh từ hồi mới lớp 5. Tuấn chính là học sinh cưng chính hiệu của các thầy cô. Nhưng không vì thế mà cậu ấy kiêu căng, ngạo mạn. Trái lại, Tuấn rất thân thiện và hòa đồng với mọi người. Mỗi khi có ai hỏi bài hay mượn vở cậu ấy chẳng từ chối bao giờ.

Việc em và Tuấn trở thành bạn thân của nhau là một điều mà ai cũng ngạc nhiên. Vì em là một học sinh học khá bình thường, chỉ nằm ở khoảng giữa của lớp. Có một lần, khi em đang nỗ lực làm một bài Toán khó, thì Tuấn đi ngang qua. Thấy vậy, cậu ấy đã ngồi xuống chỉ bài cho em. Vì em chậm hiểu, nên cậu ấy phải nói đến tận bốn lần. Điều đó khiến cho cậu ấy phải về trễ gần ba mươi phút làm em rất áy náy. Thế nhưng, Tuấn vẫn cười xòa mà không hề khó chịu. Từ hôm đó, em thường xuyên tìm đến hỏi bài Tuấn, rồi chúng em trò chuyện nhiều hơn và thân thiết từ lúc nào không hay. Nhờ Tuấn mà thành tích học tập của em được cải thiện đáng kể. Đôi lúc, em tự ti vì mình chẳng giúp được gì cho Tuấn cả. Nhưng cậu ấy đã bảo rằng, nhờ em mà cậu ấy có những chuyến đi chơi thú vị, biết thêm nhiều điều hay ho ngoài sách vở. Và hơn hết, bạn bè là để chia sẻ, quan tâm lẫn nhau chứ không phải để so sánh hơn thua. Những lời nói ấy khiến em cảm động vô cùng.

Đến nay, em và Tuấn đã là những người bạn thân nhất của nhau. Em mong rằng tình bạn tuyệt vời này sẽ mãi bền vững theo thời gian. Chúng em sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để tiến về tương lai phía trước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo