Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận của em (về bài thơ Chuyện cổ nước mình)

viết đoạn văn cảm nhận của em (về bài thơ Chuyện cổ nước mình)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Chuyện cổ nước mình" của nhà thơ Nguyễn Đình Thi là một tác phẩm vô cùng đặc sắc và sâu sắc. Đọc qua bài thơ này, em không khỏi cảm nhận được tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương Việt Nam của nhà thơ.

Ngay từ những dòng đầu tiên, bài thơ đã khắc họa một hình ảnh đất nước Việt Nam trong lòng em. Những câu thơ như "Nước non xanh biếc, đồng xanh mênh mông" đã tạo nên một cảm giác thanh bình và yên tĩnh. Em cảm nhận được sự tươi mát và trong lành của quê hương mình, những cánh đồng xanh ngát, những dòng sông êm đềm chảy qua. Điều này khiến em tự hào về vẻ đẹp tự nhiên của đất nước Việt Nam.

Bên cạnh đó, bài thơ còn đề cập đến những truyền thống và lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam. Những câu thơ như "Lịch sử dài, truyền thống vững bền" đã khiến em nhớ về những chiến công và sự hy sinh của các anh hùng dân tộc trong cuộc chiến tranh giành độc lập. Em cảm nhận được lòng tự hào và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh để bảo vệ quê hương.

Bài thơ cũng nhắc đến những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Những câu thơ như "Áo dài trắng, nón lá xanh" đã tạo nên một hình ảnh đẹp và duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Em cảm nhận được sự tinh tế và thanh nhã trong trang phục truyền thống này, đồng thời cũng nhớ về những nét đẹp văn hóa truyền thống khác như ẩm thực, âm nhạc, múa rối, v.v. Điều này khiến em tự hào về sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.

Tổng thể, bài thơ "Chuyện cổ nước mình" đã gợi lên trong em những cảm xúc mạnh mẽ và tự hào về quê hương Việt Nam. Em cảm nhận được sự tươi mát và trong lành của đất nước, lòng biết ơn và tự hào về lịch sử và truyền thống văn hóa của dân tộc. Bài thơ này đã thực sự làm cho em yêu quê hương hơn, và khát khao được góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước trong tương lai.
1
1
Tạ Nguyên Đức
11/12/2023 19:34:29
+5đ tặng
Tôi rất thích bài thơ Chuyện cổ nước mình của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Khi đọc hết bài thơ, tôi đã hiểu được giá trị nhân văn cao đẹp của chuyện cổ. Mở đầu bài thơ, tác giả đã trực tiếp bộc lộ “Tôi yêu chuyện cổ nước tôi” - một thứ tình cảm chân thành. Tiếp đến, tôi đã hiểu được ý nghĩa của chuyện cổ, đó là gửi gắm những bài học về tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa thủy chung son sắc hay ở hiền gặp lành. Trong hành trình của cuộc sống, “tôi” có được những câu chuyện cổ là hành trang để bước đi. Thời gian qua có thể trải qua hàng thế kỉ, nhưng những câu chuyện cổ thì vẫn còn được kể lại từ đời này qua đời khác. Khi đọc bài thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ, tôi đã hiểu được vì sao nhân dân ta từ người trẻ đến người già, ai cũng yêu thích những câu chuyện cổ nước mình như vậy. Và từ đó, tôi cũng thêm yêu mến, trân trọng chuyện cổ nhiều hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
nguyễn giang hương
11/12/2023 19:34:46
+4đ tặng
“Chuyện cổ nước mình” của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã đưa tôi vào thế giới diệu kì của những câu chuyện cổ. Ở những câu thơ đầu tiên, tác giả đã bộc lộ trực tiếp tình yêu dành cho “chuyện cổ nước mình”. Bởi những câu chuyện đó đem đến những giá trị nhân văn cao đẹp. Đó là tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa thủy chung son sắc và ở hiền gặp lành. Tất cả chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời. Tiếp theo, nhà thơ đã sử dụng những hình ảnh quen thuộc trong những câu chuyện cổ. Người đọc thấy hiện ra trước mắt mình là hình ảnh Thạch Sanh dũng cảm, cô Tấm hiền lành, hay anh chàng đẽo cày giữa đường… Những câu chuyện đó đều gửi gắm một bài học của ông cha ta dành cho con cháu. Cuối cùng, nhà thơ khẳng định rằng “chuyện cổ” đã trở thành hành trang quan trọng trong cuộc sống. Với lời thơ giản dị, giọng điệu sâu lắng - bài thơ quả là một tác phẩm ý nghĩa. Khi đọc bài thơ, tôi đã nhận ra được nhiều điều ý nghĩa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo