Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
11/12/2023 21:23:54

Viết đoạn văn tầm 201 chữ nêu cảm nhận về lời ru của mẹ

Viết đoạn văn tầm 201 chữ nêu cảm nhận về lời ru của mẹ
????????????????
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lời ru của mẹ là một điều thần kỳ, một âm điệu êm đềm truyền đến từ trái tim. Khi nghe lời ru của mẹ, tôi cảm nhận được sự ấm áp và an lành tràn đầy trong tâm hồn. Đó là những giai điệu nhẹ nhàng, như làn gió mát lành thổi qua, mang đến cho tôi cảm giác yên bình và thoải mái. Lời ru của mẹ như là một bài hát ru, đưa tôi vào giấc ngủ êm đềm và mơ mộng.

Ngoài ra, lời ru của mẹ còn chứa đựng những lời khuyên và sự quan tâm chân thành. Từng câu chữ nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, như là những hạt mưa nhỏ rơi trên tâm hồn tôi. Lời ru của mẹ giúp tôi tìm thấy sự động viên và niềm tin vào bản thân, khiến tôi luôn tự tin và kiên nhẫn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Lời ru của mẹ là một món quà vô giá, là một tình yêu vô điều kiện. Tôi biết rằng dù có bao nhiêu khó khăn và thử thách, mẹ vẫn sẽ luôn ở bên cạnh, ru tôi đi vào giấc ngủ an lành. Lời ru của mẹ là một điều tuyệt vời, một khoảnh khắc đáng trân trọng và ghi sâu trong trái tim tôi mãi mãi.
2
2
Đặng Công
11/12/2023 21:24:53
+5đ tặng
Những lời ru của mẹ có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi con người. Lời ru của mẹ chính là câu hát, lời ầu ơ...đưa con người trở về với miền kí ức. Trước hết, lời ru ấy góp phần làm đẹp tâm hồn con người. Nó có khả năng đưa chúng ta về với quá khứ, rèn luyện và chỉ dạy cho ta những điều hay. Trong lời ru của mẹ, đó là bài học hay, những câu chuyện cổ tích, những lời hò vè...Đồng thời, lời ru còn ẩn chứa trong nó tình thương vô bờ của mẹ. Tình thương ấm áp ấy có khả năng nuôi dưỡng, làm giàu tâm hồn, trái tim ta. Tuổi thơ ta được vun đắp từ bao dung, yêu thương của mẹ nên chúng ta sẽ được vun đắp tri thức, kiến thức, đạo đức và sẽ sớm lớn lên, trưởng thành. Lời ru là nhân tố quan trọng hình thành nhân cách. Những lời ru là biểu trưng cho một tuổi thơ đủ đầy, tốt đẹp và góp phần khẳng định sứ lớn lên, trưởng thành của con người trong đời. Do đó, chúng ta cần phải học cách trân trọng, nâng niu những lời ru, nâng niu tình thương của mẹ để cuộc đời trở nên ấm áp, ý nghĩa và giá trị hơn. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Quang Cường
11/12/2023 21:25:05
+4đ tặng
Bài thơ "Lời ru của mẹ" của Xuân Quỳnh đã mang đến cho em những cảm nhận sâu đậm về tình thương yêu cao cả của mẹ. Mượn hình ảnh lời ru cuả mẹ, nhà thơ khắc họa hình bóng mẹ tần tảo, dịu dàng, săn sóc người con. Đứng trước mưa giông bão tố của cuộc đời, mẹ mạnh mẽ, vững vàng che chắn để bảo vệ con. Khi con cần giấc ngủ bình yên, ấm áp, mẹ lại nhẹ nhàng cất lời ru ngọt ngào, quen thuộc "Lời ru về mẹ hát/Trong giấc ngủ êm đềm". Ngắm nhìn sinh linh bé bỏng do mình mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, mẹ lại cảm thấy hạnh phúc, âu yếm biết bao. Trong đôi mắt ngập tràn tình thương của mình. Với mẹ, con là nguồn sống, là tất cả mọi thứ. Chính bởi vậy, mẹ sẵn sàng hi sinh, làm tất thảy mọi thứ để con được sống cuộc đời bình an và hạnh phúc. Nhờ thể thơ năm chữ truyền thống, ngôn ngữ cô đọng cùng các biện pháp ẩn dụ, nhân hóa đã khiến cho bài thơ trở nên tha thiết giống như những lời hát ru thân thương, quen thuộc. Qua đây, nhà thơ khéo léo thể hiện tình yêu thương trìu mến, bao la như "nước trong nguồn chảy ra" của mẹ đối với con.
Quang Cường
chấm điểm ạ ><
Không Biết Tên
Hơi sai nha anh, không phải bài của Xuân Quỳnh đâu Lời ru mà mk nghe hằng ngày mà Nhưng không sao vẫn cho điểm avata????
Quang Cường
cảm ơn nha :33 chúc em học tốt nhé ><
Không Biết Tên
Hihi>< hông có gì
2
0
Tuệ Mẫn
11/12/2023 22:21:12
+3đ tặng
Chắc hẳn trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai ai cũng từng được nghe những lời ru của bà, của chị, của mẹ. Đó có thể là những làn điệu dân ca hay những câu ca dao ngọt ngào, sâu lắng. Những lời ru đó là mạch nguồn dịu ngọt nuôi dưỡng tình cảm giúp ta khôn lớn từng ngày. Ý thức được điều đó, nhà thơ Chế Lan Viên viết rất hay về ý nghĩa lời ru của mẹ qua những câu trong bài thơ Con cò :Ta đi trọn một kiếp ngườ.iCũng không quên hết những lời mẹ ru.:Lời mẹ ru không chỉ là lời ca và giai điệu để dỗ dành trẻ nhỏ ngủ ngon mà còn là sự thể hiện tâm hồn, tấm lòng người hát ru. Tiếng ru của mẹ là tình cảm, là ước mong, là lời gửi gắm tâm tình của người mẹ với con mình. Nó chứa đựng trong đó cả một thể giới tinh thần mà người mẹ có được mà muốn xây dựng cho đứa còn Là lời yêu thương : chứa đựng tình yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Trong tình yêu ấy, con là tài sản quý giá nhất, là niềm tự hào lớn đẹp nhất, là cả cuộc sống của người mẹ. Lời ru là sự gửi gắm mong ước về tương lai của con với sự trưởng thành về thể chất và tâm hồn, sự thành công trong cuộc sống.Là lời nhắn nhủ, khuyên răn, dạy bảo : chứa đựng trải nghiệm của cuộc đời người mẹ, sự hiểu biết, kinh nghiệm của mẹ cho con, sự hiểu biết và kinh nghiệm về đạo làm người, về lẽ sống ở đời, về lẽ phải cần phải tuân theo, về những giới hạn cần biết dừng lại, về những cạm bẫy nguy hiểm nên tránh, về những bước đường mỗi người phải đi qua…Cho dù là lời yêu thương, lời cầu nguyện hay lời nhắn nhủ thì cũng là sự chuẩn bị của người mẹ cho những đứa con trên con đường đời hiện tại và sau này của nó, sự chuẩn bị không chỉ bằng kiến thức kinh nghiệm mà bằng cả tấm lòng và tình yêu. Lẽ tự nhiên, trong mỗi người mẹ luôn bao gồm cả một nhà giáo dục và một phương pháp giáo dục của trái tim thấm đẫm yêu thương. Không quên hết những lời mẹ ru : không thấy hết, không dùng hết, không thể hiểu biết hết, không sống hết những gì mẹ đã chuẩn bị cho con qua lời ru ấy, đó là : tấm lòng bao dung vô bờ của mẹ. Sự che chở, nâng đỡ, dìu dắt trọn đời của mẹ qua những lời ru. Là cảm giác thấm thía của người con qua trải nghiệm cuộc đời khi nhìn nhận lại, cảm nhận lại những gì có được từ lời ru và tình yêu của người mẹ. Lời tri ân của người con với mẹ là lời ca ngợi sự vô giá, vô bờ bến của tình mẫu tử mẹ dành cho con. Câu thơ đọc lên giản dị và thấm thía đủ để mỗi con người được ngồi lại trong yên tĩnh để cảm động, suy nghĩ.c. Thật hạnh phúc cho những ai được lớn lên trong tiếng hát của mẹ, trong điệu nhạc du dương, trong những ngôn từ đẹp đẽ, ấm áp ngọt ngào đầy nhân bản của tình mẫu tử. Tiếng hát ru đưa chúng ta trở về những ngày ấu thơ. Niềm vui của con là khi được nằm trong vòng tay mẹ trên chiếc võng đong đưa. Dòng sữa thơm ngọt từ bầu vú ấm áp, bàn tay mẹ xoa đầu êm ái dịu dàng và tuyệt vời hơn cả là giọng ru ngọt ngào, truyền cảm của mẹ đưa con trẻ vào giấc ngủ thiên thần. Từ lời ru của mẹ, con dần lớn lên và hoàn thiện nhân cách, con biết sống nghĩa tình bao dung.
Không Biết Tên
Dài vậy …..
Tuệ Mẫn
coi như bonus thêm ha =))

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo