Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử nổi bật của Việt Nam hoặc thế giới mà em và mọi người cùng quan tâm

Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử nổi bật của Việt Nam hoặc thế giới mà em và mọi người cùng quan tâm.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
273
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một sự kiện lịch sử nổi bật của Việt Nam mà em và mọi người có thể quan tâm là Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945. Đây là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc cách mạng dân tộc chống lại thực dân Pháp và đồng thời mở ra cơ hội độc lập cho Việt Nam.

Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 bắt đầu với việc thành lập Hội đồng Cứu quốc, dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Hội đồng Cứu quốc đã phát động cuộc khởi nghĩa toàn quốc, kêu gọi nhân dân Việt Nam đứng lên chống lại thực dân Pháp và xây dựng một chính phủ độc lập.

Sự kiện này có ý nghĩa lớn đối với lịch sử Việt Nam vì nó đã góp phần quan trọng trong việc đánh bại thực dân Pháp và đạt được độc lập cho Việt Nam. Cuộc cách mạng tháng Tám đã tạo ra một động lực mạnh mẽ cho cuộc chiến tranh giành độc lập của Việt Nam và khởi đầu cho một quá trình xây dựng chính phủ độc lập và tự do.

Ngoài ra, sự kiện này cũng có tầm quan trọng toàn cầu. Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 đã gửi thông điệp mạnh mẽ về quyền tự determination và quyền tự do cho các quốc gia đang chịu áp bức từ các thực dân. Nó đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các cuộc cách mạng dân tộc khác trên thế giới và đánh dấu sự thay đổi trong quan hệ quốc tế.

Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 đã khẳng định ý chí và quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong việc đấu tranh cho độc lập và tự do. Sự kiện này đã trở thành biểu tượng cho sự kiên trì và sự hy sinh của người dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh giành độc lập và xây dựng đất nước.
1
1
Little Wolf
12/12/2023 20:20:28
+5đ tặng

Xin chào cả lớp, hôm nay tôi đại diện cho nhóm 1 trình bày ý nghĩa của chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” vào năm 1972. 

Đầu tiên chúng ta hãy cùng ôn lại diễn biến của cuộc chiến đấu đó nhé. Khoảng 20 giờ ngày 18/12/1972, Mĩ huy động hàng chục tốp máy bay B52 và các loại máy bay khác ồ ạt ném bom Hà Nội, mở đầu 12 ngày đêm ném bom hủy diệt. Trong những ngày đó Mĩ đã ném bom Hà Nội và các tỉnh phụ cận, chúng ném cả vào trường học, khu phố, bến xe. Làm cho hàng nghìn người dân chết và bị thương. Đêm 20 rạng sáng 21/12 quân dân Hà Nội đã bắn rơi 7 chiếc B52, có 5 chiếc rơi tại chỗ và bắt sống 12 phi công Mĩ

          Ngày 26/12, địch tập trung số lượng máy bay B52 lớn nhất hơn 100 chiếc hòng hủy diệt Hà Nội. Quân dân ta đã kiên cường đánh trả, bắn rơi 18 máy bay Mĩ, trong đó có 8 máy bay B52, 5 chiếc bị bắn rơi tại chỗ. Những ngày đêm tiếp theo máy bay Mĩ vẫn không thoát khỏi sự trừng trị của quân dân ta. Đêm ngày 29/12, Hà Nội đánh thắng trận cuối cùng. Ngày 30/12/1972, biết không thể khuất phục được nhân dân ta bằng bom đạn Ních-xơn tuyên bố ngừng ném bom bắn phá miền Bắc. Miền Bắc Việt Nam sạch bóng quân thù. 

          Các bạn biết không Chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại rất nhiều ý nghĩa quan trọng với lịch sử dân tộc Việt Nam. Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không 1972” đóng vai trò quyết định trực tiếp buộc chính phủ Mỹ phải ký kết Hiệp định Paris (27/1/1973) về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, rút hết quân viễn chinh, quân đồng minh về nước, mở ra bước ngoặt mới cho toàn bộ sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc; đồng thời làm nức lòng bè bạn và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới, cổ vũ mạnh mẽ phong trào cách mạng giải phóng dân tộc, đẩy lùi “tâm lí sợ hãi” về cái gọi là “sức mạnh khủng khiếp của không quân chiến lược Mỹ”. Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho kho tàng nghệ thuật quân sự Việt Nam

          Trên đây là một vài những ý kiến của nhóm tôi về ý nghĩa của chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không”. Mong rằng sẽ nhận được những góp ý, nhận xét của cả lớp để bài làm của nhóm hoàn thiện hơn. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo