Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn 3-5c, giới thiệu về kiến trúc tiêu biểu của lào và campuchia thời phong kiến đã dc unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới

viết 1 đoạn văn 3-5c giới thiệu về kiến trúc tiêu biểu của lào và campuchia thời phong kiến đã dc unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới
1 trả lời
Hỏi chi tiết
896
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lào và Campuchia là hai quốc gia Đông Nam Á nổi tiếng với những di sản văn hoá phong kiến độc đáo và đẹp mắt, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Trong kiến trúc tiêu biểu của Lào, chúng ta không thể không nhắc đến Vientiane, thủ đô của quốc gia này. Với những ngôi chùa cổ kính như Wat Si Saket, Wat Ho Phra Keo và Wat Pha That Luang, Vientiane mang đậm nét văn hóa Phật giáo và là điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích kiến trúc cổ điển. Ngoài ra, Vat Phou, một ngôi đền Hindu thời Khmer, cũng là một điểm đến nổi tiếng ở Lào. Với kiến trúc độc đáo và vị trí nằm trên núi, Vat Phou tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và mang đến cho du khách một trải nghiệm tâm linh đặc biệt.

Còn ở Campuchia, Angkor Wat là một trong những di sản văn hoá phong kiến nổi tiếng nhất. Được xây dựng vào thế kỷ 12, Angkor Wat là một ngôi đền Hindu-Buddha với kiến trúc tuyệt đẹp và độ phức tạp. Với những tòa tháp cao vút, các bức tượng và tường xây bằng đá khắc họa câu chuyện và truyền thuyết, Angkor Wat là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích lịch sử và kiến trúc. Ngoài Angkor Wat, Campuchia còn có nhiều ngôi đền khác như Angkor Thom, Preah Vihear và Banteay Srei, mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo và tuyệt vời.

Cả Lào và Campuchia đều có những di sản văn hoá phong kiến độc đáo và đẹp mắt, là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của khu vực Đông Nam Á.
2
1
Ngoc Trinh
13/12/2023 20:26:55
+5đ tặng
Nhắc đến Campuchia chúng ta không thể không nhắc đến công trình kiến trúc nổi tiếng thời phong kiến và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới - Quần thể di tích đền Angkor. Quần thể di tích đền Angkor được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII. Trong đó có các ngôi đền nổi tiếng là Angkor Wat và Angkor Thom, đền Bayon là được nhắc đến nhiều nhất. Quần thể Angkor chịu sự ảnh hưởng của nghệ thuật Khmer cổ với một lối kiến trúc đặc sắc, nổi bật các giá trị nghệ thuật Khmer. Toàn bộ quần thể kiến trúc nổi bật và đặc sắc lối điêu khắc cổ đại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo