Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
13/12/2023 20:58:36

Hãy viết bài văn nghị luận suy nghĩ về hiện tượng thực phẩm bẩn trong xã hội hiện nay

hãy viết bài văn nghị luận suy nghĩ về hiện tượng thực phẩm bẩn trong xã hội hiện nay (ko dc chép mạng)
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
81
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện nay, hiện tượng thực phẩm bẩn đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội. Thực phẩm bẩn không chỉ gây hại cho sức khỏe của con người mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và xã hội. Vì vậy, chúng ta cần suy nghĩ và đưa ra các giải pháp để ngăn chặn và giảm thiểu hiện tượng này.

Thực phẩm bẩn là những sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có thể chứa các chất phụ gia, hóa chất độc hại, vi khuẩn gây bệnh hoặc thậm chí là thực phẩm giả. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như sự thiếu kiểm soát của cơ quan chức năng, lòng tham của các nhà sản xuất, sự thiếu ý thức của người tiêu dùng và cả sự lỏng lẻo trong quản lý và kiểm tra chất lượng thực phẩm.

Thực phẩm bẩn gây hại cho sức khỏe con người. Việc tiêu thụ thực phẩm bẩn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm trùng, ngộ độc thực phẩm, bệnh tật về tiêu hóa và thậm chí là ung thư. Đặc biệt, trẻ em và người già là nhóm người dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Ngoài ra, thực phẩm bẩn còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và xã hội. Việc tiêu thụ thực phẩm bẩn làm giảm niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm nông sản và thực phẩm, gây tổn thất lớn cho ngành nông nghiệp và thương mại.

Để giải quyết hiện tượng thực phẩm bẩn, chúng ta cần có sự thay đổi từ nhiều phía. Đầu tiên, cần tăng cường kiểm soát và quản lý chất lượng thực phẩm từ phía cơ quan chức năng. Các cơ quan chức năng cần có sự chuyên môn và nghiêm ngặt trong việc kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm về thực phẩm bẩn. Đồng thời, cần tăng cường hợp tác giữa các cơ quan chức năng để tăng cường hiệu quả kiểm soát.

Thứ hai, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức và kiến thức về thực phẩm an toàn. Chúng ta cần biết cách nhận biết và tránh tiêu thụ thực phẩm bẩn. Đồng thời, cần tăng cường vai trò của người tiêu dùng trong việc đưa ra phản ánh và tố cáo các trường hợp vi phạm về thực phẩm bẩn.

Cuối cùng, các nhà sản xuất cần thay đổi tư duy và hành vi của mình. Họ cần đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu và đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm. Các nhà sản xuất cần tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình.

Trong tổng thể, hiện tượng thực phẩm bẩn đang là một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần có sự thay đổi từ nhiều phía, từ cơ quan chức năng, người tiêu dùng và các nhà sản xuất. Chỉ khi chúng ta cùng nhau hợp tác và thực hiện các biện pháp cần thiết, chúng ta mới có thể ngăn chặn và giảm thiểu hiện tượng thực phẩm bẩn, đảm bảo sức khỏe và phát triển bền vững cho xã hội.
0
0
Anh Thuw
13/12/2023 21:18:09
+5đ tặng

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệkhông ngừng có những bước đột phá mạnh mẽ.Những công nghệ giúp ích cho cuộc sống của chúng ta, khiến cho cuộc sống của chúng ta thoải mái dễ dàng hơn nhưng cũng có những "công nghệ" khiến cho thực phẩm bẩn biến thành những thực phẩm tươi ngon hằng ngày hiện diện trên bàn ăn của chúng ta. Đại biểu Trần Ngọc Vinh đã từng phát biểu: "Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn thế". Hơn bao giờ hết, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại được xã hội và người tiêu dùng quan tâm nhiều đến vậy.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe thấy đâu đó câu chuyện về anh trồng chè, tự trồng riêng một khu chè cho gia đình mình sử dụng, bà bán rau cũng để lại cho nhà mình một luống rau sạch; còn cô bán thịt thì nuôi riêng những con lợn an toàn, khoẻ mạnh. Chỉ như vậy thôi chúng ta đã hình dung được phần nào được thị trường thực phẩm hiện nay. Người dân lo sợ đến mức phải "tự sản xuất, tự tiêu dùng" nhưng nhu cầu của con người là rất nhiều đòi hỏi sự trao đổi mà mua bán hàng hoá, vậy có ai đảm bảo được rằng, người trồng chè ở trên có thể mua được rau và thịt an toàn. Xung quanh chúng ta giờ đây là những nỗi lo về rau hoá chất, thịt lợn bẩn,...và tâm lí hoang mang lo mỗi khi lựa chọn thực phẩm. mik vt đc đến đây thôi nha tự viết nốt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo