Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc và trả lời các câu hỏi sau

Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Con đã về đây, ơi mẹ Tơm Hỡi người mẹ khổ đã dành cơm Cho con, cho Đảng ngày xưa ấy Không sợ từ gông, chấp súng gươm
(2) Nhà ai mới nhỉ, tường vôi trắng Thơm nức mùi tôm năng mấy nong Ngồn ngộn sân phơi khoai đất năng Giếng vườn ai vậy, nước khơi trong?
(3) Ôi bóng người xưa, đã khuất rồi Tròn đôi nằm đất trắng chân đồi Sống trong cát, chết vùi trong cát Những trái tim như ngọc sáng ngời
(4) Đốt nên hương thơm, mát dạ Người Hãy về vui chút, mẹ Tơm ơi! Nắng tươi xóm ngói, tường vôi mới Phấp phới buồm dong, nắng biển khơi..."
(Trích bài thơ Mẹ Tơm"- Tố Hữu, Thơ Việt Nam 1945-1985)
Từ nội dung đoạn trích, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
347
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích này, tác giả Tố Hữu đã miêu tả về tình yêu thương và sự hy sinh của người mẹ đối với con và đảng. Người mẹ đã dành cơm cho con và cho Đảng ngày xưa mặc dù không sợ từ gông, chấp súng gươm. Nhà của người mẹ có tường vôi trắng, thơm nức mùi tôm năng, ngồn ngộn sân phơi khoai đất năng và giếng vườn nước khơi trong. Tuy đã khuất rồi nhưng bóng người mẹ xưa vẫn còn đọng lại trong trái tim của con, sống trong cát và chết vùi trong cát nhưng trái tim của người mẹ vẫn sáng ngời như ngọc. Tác giả cũng mong muốn người Hãy về để cảm nhận hương thơm và sự mát dạ của cuộc sống, cùng với nắng tươi, xóm ngói, tường vôi mới và nắng biển khơi.
0
1
Mianh
14/12/2023 20:19:29
+5đ tặng

Câu a1 biểu thị ngày Quốc tế phụ nữ bình thường như những ngày trong tuần còn câu a2 biểu thị đây là một ngày riêng biệt, khác với những ngày khác.

Câu b1 biểu thị Đỗ Phủ là một nhà thơ người Trung Quốc rất nổi tiếng, câu b2 biệu thị đây là nhà thơ nổi tiếng khắp Trung Quốc

Câu c1 có thể hiểu là những người lính của tác giả, còn câu c2 có thể hiểu là bài thơ nói lên sự cảm thông sâu sắc của tác giả củ tác giả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo