Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
18/12/2023 12:12:06

Trình bày suy nghĩ của em về vai trò của thanh thiếu niên trong công việc bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp

trình bày suy nghĩ của em về vai trò của thanh thiếu niên trong công việc bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong quá trình phát triển và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, vai trò của thanh thiếu niên là vô cùng quan trọng và cần được đề cao. Thanh thiếu niên đóng vai trò như một nhóm nguồn lực tiềm năng, có khả năng thay đổi và tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội.

Trước hết, thanh thiếu niên có thể đóng vai trò là những người tiên phong trong việc tạo ra những thay đổi tích cực trong môi trường xung quanh. Họ có thể tham gia vào các hoạt động như tập hợp nhóm bạn để làm sạch khu vực xung quanh, tham gia vào các chiến dịch trồng cây, tạo ra các dự án tái chế và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Bằng cách tham gia vào những hoạt động này, thanh thiếu niên không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của mình mà còn truyền cảm hứng cho những người khác tham gia vào công việc bảo vệ môi trường.

Thứ hai, thanh thiếu niên có thể đóng vai trò là những người lãnh đạo trong việc tạo ra những thay đổi trong cộng đồng. Họ có thể tổ chức các hoạt động tình nguyện, đưa ra các ý tưởng sáng tạo và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Thanh thiếu niên có thể truyền đạt thông điệp về tầm quan trọng của môi trường xanh sạch đẹp và tạo ra những thay đổi trong suy nghĩ và hành động của cộng đồng.

Cuối cùng, vai trò của thanh thiếu niên trong công việc bảo vệ môi trường còn là những người đòi hỏi và thúc đẩy sự thay đổi từ phía chính phủ và các tổ chức liên quan. Họ có thể tham gia vào các cuộc biểu tình, viết thư tới các quan chức chính phủ, tham gia vào các diễn đàn và hội thảo để đưa ra ý kiến và đề xuất các biện pháp cụ thể để bảo vệ môi trường. Thanh thiếu niên có thể làm nổi tiếng vấn đề môi trường và tạo ra áp lực để chính phủ và các tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Tóm lại, vai trò của thanh thiếu niên trong công việc bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp là vô cùng quan trọng và đáng được đề cao. Họ có thể đóng vai trò là những người tiên phong, lãnh đạo và đòi hỏi sự thay đổi từ phía chính phủ và các tổ chức liên quan. Sự tham gia và đóng góp của thanh thiếu niên sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng một môi trường sống tốt đẹp và bền vững cho tương lai.
1
0
Little Wolf
18/12/2023 12:15:32
+5đ tặng

Môi trường là tất cả những gì bao quanh và có tác động trực tiếp đến đời sống con người. Môi trường ấy là bầu khí quyển, là đại dương, ao, hồ, sông suối, rừng cây, đất trồng, tài nguyên trong lòng đất,… Nếu môi trường sống phát triển tốt đẹp và lành mạnh thì con người ở đó cũng sẽ tốt theo. Còn nếu môi trường sống chứa quá nhiều thể loại tệ nạn xã hội, không khí ô nhiễm nặng nề bởi rác thải và con người xung quanh thì người dân ở đó sẽ bị ảnh hưởng theo. Bởi thế, nếu tất cả mọi người xem thường ý thức bảo vệ môi trường thì còn đâu một đất nước tươi đẹp, văn minh của chúng ta nữa.

Trách nhiệm đầu tiên là ở học sinh chúng ta. Để góp phần bảo vệ ngôi nhà chung việc quan trọng nhất là học tập tốt, bởi vì khi đã học tốt rồi thì có thể rèn luyện kỹ hơn cho mội người biết thế nào là bảo vệ môi trường và tại sao chúng ta phải bảo vệ môi trường ?

Chúng ta phải làm gì để bảo vệ môi trường sống này? Đầu tiên là ở trường học, em phải vận động, tuyên truyền mọi người hãy ngưng xả rác bừa bãi, ngưng phá hoại bầu không khí sạch đẹp của ngôi trường. Ngoài việc tuyên truyền ấy, nhà trường cũng đã tổ chức dọn vệ sinh phòng học vào thứ sáu hàng tuần. Tuy chỉ là một công việc nhỏ nhoi nhưng cũng đem lại niềm vui, sự đoàn kết cho mọi người khi tham gia lao động và cho các bạn biết lao động cực khổ như thế nào nếu chúng ta hằng ngày tạo ra những vết mồ hôi cho các cô dọn vệ sinh cũng như vết bẩn cho ngôi trườn này. Khi đã dọn vệ sinh phòng học xong chúng ta sẽ có thể học tập tốt hơn vì lớp của chúng ta đã sạch sẽ, thoáng mát.

Ngoài trường học ra chúng ta phải biết vệ sinh nơi chúng ta sinh sống cúng như góp phần bảo vệ môi trường cho con người và xã hội. Việc đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ nơi chúng ta ở, thường xuyên quét nhà, lau nhà, nhất là ở nơi nhỏ hẹp,  cần được lau chùi sạch sẽ. Vì những nơi đó thường sản sinh ra rất nhiều muỗi gây bệnh cho mọi người.

Còn ở xã hội ngoài kia, chúng ta khi đi trên đường nhìn thấy rác là phải nhặt ngay và vứt vào thùng rác. Bởi vì tính theo trung bình mỗi năm có hơn hàng tỷ loại rác thải được vứt ra ở khắp thế giới. Thật là một con số đáng sợ, thế nên chúng ta phải hạn chế vứt rác bừa bãi, vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa làm tăng mĩ quan đô thị của nước ta.

Ở Việt Nam, nhất là ở Sài Gòn, Hà Nội và những nơi quy tụ nhiều danh lam thắng cảnh như Vịnh Hạ Long, nhà thờ Đức Bà,… đa số tập trung rất nhiều khách du lịch ở khắp mọi nơi tới tham quan cũng như tìm hiểu những kì quan thế giới ở nước chúng ta. Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều khách ngoại quốc phàn nàn về vệ sinh ở đất nước chúng ta, phải chăng đó là hậu quả mà mọi người xem thường về việc bảo vệ môi trường. Vậy nên chúng ta hãy bảo vệ môi trường để đem về cho Việt Nam bầu không khí, môi trường văn minh, sạch đẹp.

Vì còn là học sinh nên chúng ta chẳng làm được gì nhiều để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mọi người. Nhưng sẽ không vội nản lòng, tuy đây là một việc làm nhỏ nhoi nhưng cũng góp phần hạn chế việc ô nhiễm môi trường sống. Hy vọng mỗi người sẽ cố gắng làm nhiều việc có ích để bảo vệ môi trường hơn nữa, vì một môi trường trong lành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo