Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa sử dụng bảo vệ địa hình

Ý nghĩa sử dụng bảo vệ địa hình , khoáng sản, động thực vật ở Châu Á 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sử dụng bảo vệ địa hình, khoáng sản và động thực vật ở Châu Á có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ và bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng của khu vực này.

Bảo vệ địa hình giúp duy trì tính ổn định của môi trường tự nhiên, ngăn chặn sự xói mòn đất đai và sạt lở đất, giảm thiểu nguy cơ thiên tai như lũ lụt và sạt lở. Điều này đặc biệt quan trọng ở Châu Á, nơi có nhiều vùng đất đồi núi và đồng bằng sông ngòi.

Bảo vệ khoáng sản là việc duy trì và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên khoáng sản của khu vực. Châu Á là một trong những khu vực có nhiều khoáng sản quý giá như dầu mỏ, than đá, quặng sắt và kim loại quý. Việc bảo vệ và sử dụng khoáng sản một cách bền vững giúp đảm bảo nguồn cung cấp tài nguyên cho kinh tế và phát triển bền vững của khu vực.

Bảo vệ động thực vật là việc bảo tồn và bảo vệ các loài động và thực vật quý hiếm và đa dạng sinh học của Châu Á. Khu vực này có một hệ sinh thái phong phú và độc đáo, với nhiều loài động và thực vật chỉ có ở đây. Bảo vệ động thực vật giúp duy trì sự cân bằng sinh thái và đảm bảo sự tồn tại của các loài quý hiếm và đa dạng trong tương lai.

Tổng quan, việc sử dụng bảo vệ địa hình, khoáng sản và động thực vật ở Châu Á có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ và bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng của khu vực này, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường tự nhiên.
2
0
Yến Nguyễn
18/12/2023 19:30:11
+5đ tặng

Ý nghĩa của đặc điểm địa hình, khoáng sản đối với việc sử dụng và bảo vệ tự nhiên:

- Địa hình núi, cao nguyên và sơn nguyên tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển chăn nuôi du mục, trồng cây đặc sản; nhưng khai thác cần lưu ý chống xói mòn, sạt lở đất,...

- Địa hình đồng bằng thuận lợi cho sản xuất, phát triển kinh tế và định cư.

- Tài nguyên khoáng sản phong phú có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế của nhiều quốc gia trong châu lục; nhưng trong quá trình khai thác khoáng sản cần chú ý bảo vệ, tránh lãng phí và hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo