Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn biểu về ngày khai giảng lớp 7

Viết bài văn biểu về ngày khai giảng lớp 7
2 trả lời
Hỏi chi tiết
107
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày khai giảng lớp 7 là một ngày đặc biệt và ý nghĩa trong cuộc sống học tập của mỗi học sinh. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự chuyển từ cấp học tiểu học sang cấp học trung học cơ sở. Ngày khai giảng lớp 7 không chỉ là một ngày bắt đầu mới mà còn là cơ hội để các em khám phá, học hỏi và phát triển bản thân.

Ngày khai giảng lớp 7 thường diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi. Các em học sinh được đón chào bằng những tiếng chuông trường vui tươi và những nụ cười của bạn bè, giáo viên và phụ huynh. Đây là một dịp để các em gặp lại những người bạn cũ và làm quen với những bạn mới. Cảm giác hồi hộp và háo hức tràn đầy trong lòng mỗi học sinh khi bước vào ngày khai giảng lớp 7.

Ngày khai giảng lớp 7 cũng là dịp để các em đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cho năm học mới. Các em có thể đặt ra những mục tiêu học tập như cải thiện điểm số, nắm vững kiến thức, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa hay phát triển các kỹ năng mềm. Đây là thời điểm để các em tự định hình và xác định hướng đi cho tương lai.

Ngày khai giảng lớp 7 cũng là dịp để các em nhận được những lời khuyên, động viên và hy vọng từ giáo viên và phụ huynh. Các em được khích lệ và truyền động lực để vượt qua những khó khăn và thách thức trong học tập. Giáo viên và phụ huynh cũng sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập.

Ngày khai giảng lớp 7 là một ngày đáng nhớ và đáng trân trọng. Đây là cơ hội để các em khám phá và phát triển tiềm năng của mình. Hãy tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, rèn luyện và trưởng thành. Chúc các em có một năm học thành công và tràn đầy niềm vui!
1
1
Kim Anh
18/12/2023 22:00:34
+5đ tặng
Ngày khai giảng là ngày hội ý nghĩa của mỗi người học sinh. Nhưng đáng nhớ nhất, có lẽ chính là ngày tựu trường đầu tiên trong đời.

Ngày khai giảng lớp 1 năm ấy, đến nay đã 7 năm trôi qua mà lòng em vẫn nhớ như in. Những chộn rộn, lắng lo, hồi hộp của hôm ấy dường như vẫn còn vẹn nguyên. Em còn nhớ hôm ấy, trời mùa thu se lạnh, có nắng vàng trải đều trên đường đến trường. Ngồi sau xe máy của bố, em háo hức nhìn ngắm những biển hiệu, hàng quán ven đường. Thỉnh thoảng, gặp một vài bạn cũng cầm bóng, cầm cờ đi khai giảng như mình, em sẽ rối rít vẫy tay chào các bạn. Đến nơi, khi bố đưa em vào cổng trường, thì bỗng nhiên bao lo lắng, ngại ngùng bỗng ùa lên, khiến em đứng như chôn chân vào đất. Xung quanh em, các bạn nhỏ cũng đều bẽn lẽn như thế cả. Trong ánh mắt thấp thỏm của cả đội, cô giáo tiến lại gần, dẫn mọi người vào vị trí tập trung. Cái nắm tay ấm áp, và tiếng gọi trìu mến của cô giáo ngày hôm ấy, đã giúp em lần đầu hiểu được lời anh trai vẫn kể “cô giáo như mẹ hiền”. Sau đó, chúng em cùng nhau trải qua buổi chào cờ đầu tiên của đời học sinh. Từng phần phát biểu, tiết mục văn nghệ, em đều chăm chú lắng nghe, nghiêm túc vô cùng. Biết bao háo hức về năm học mới, theo những dự định của thầy cô được vẽ ra.

Đến tận bay giờ, em vẫn thầm cảm ơn các thầy cô giáo vì đã giúp em có một buổi khai giảng đầu tiên đẹp như thế!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lê Nhi
19/12/2023 11:23:01
+4đ tặng

Một mùa hè nữa lại qua đi, một mùa tựu trường mới đã đến. Năm nay em đã lên lớp 7 rồi, chuẩn bị bước qua nửa thời gian học cấp 2, tiến từng bước nhỏ đến tương lai phía trước. Nhìn những chùm bóng bay đủ màu sắc nổi bật trên nền trời trong xanh, em bất giác nhớ về lễ khai trường năm lớp 6. Khác với sự bỡ ngỡ của ngày lớp 1, khác với tâm trạng vui tươi của những năm học sau đó, năm lớp 6 - năm bắt đầu cấp học mới lại khiến em rộn ràng đến lạ, để lại trong em vô vàn cảm xúc. Không rõ các bạn khác có cảm giác như em không, nhưng thực sự, đó có lẽ là lễ khai giảng khó quên với em.

Thật ra cách bài trí và chương trình của buổi lễ khai giảng khi ấy cũng không có mấy sự khác biệt với năm nay. Vẫn là sân trường sạch sẽ tinh tươm, vẫn là các bạn học sinh mặc đồng phục xếp hàng ngay ngắn, vẫn là những lẵng hoa lớn trang trí và cơ hoa đầy phấn khởi của ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường". Nhưng nó mang đến cho em cảm giác rộn ràng khó tả. Lúc ấy em nghĩ mình đã lên một cấp học mới, lớn hơn, trưởng thành hơn nên rất vui. Kèm với đó là sự háo hức khi học trường mới, lớp mới, làm quen với môi trường mới, kèm với đó là sự ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ các anh chị lớp lớn hơn có thành tích học tập, thi tốt nên được tuyên dương trước toàn trường, hâm mộ những màn trình diễn rất có đầu tư của các anh chị, chắc hẳn mọi người đã phải bỏ ra rất nhiều công sức tâm huyết để thực hiện. Và em thầm nhủ rằng, em muốn phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện bản thân, không phụ lòng thầy cô, cha mẹ quan tâm, dìu dắt.

Em tin rằng, trong chặng đường ngồi trên ghế nhà trường của mình sẽ còn rất nhiều buổi tựu trường khác sẽ đem lại cho em cảm xúc mới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, buổi khang giảng năm học lớp 6 vẫn sẽ luôn đem lại cho em nhiều xúc cảm. Năm học mới đã bắt đầu bằng tiếng trống trường rộn rã và lời hứa sẽ trở thành con ngoan, trò giỏi của một chị học sinh tiêu biểu khối lớp 9. Em sẽ bước vào một học kỳ mới với tâm thế sẵn sàng, từng bước hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Lê Nhi
Nếu thấy hay hãy like + chấm điểm cho mình nhé :>>>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo