Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viêt đoạn văn ngắn (5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của minh về tình yêu tuổi học đường

Hãy viêt đoạn văn ngắn (5-7 dòng) trình bày suy nghĩ của minh về tình yêu tuổi học đường.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.918
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu tuổi học đường là một trạng thái tình cảm đặc biệt, nồng ấm và trong sáng. Nó không chỉ là tình yêu giữa hai người, mà còn là tình yêu dành cho bạn bè, thầy cô và cả trường học. Tuổi học đường là khoảng thời gian đáng nhớ, nơi chúng ta trải qua những kỷ niệm đẹp và hình thành những mối quan hệ sâu sắc. Tình yêu tuổi học đường giúp chúng ta học cách yêu thương, chia sẻ và tôn trọng người khác. Nó cũng là nền tảng để xây dựng những mối quan hệ lâu dài và tạo nên những kỷ niệm vô giá trong cuộc đời.
0
1
Lương Thanh Hằng
19/12/2023 08:49:42
+5đ tặng
Chúng ta trưởng thành từ những kỉ niệm và tình cảm tốt đẹp. Một trong số những tình cảm cao đẹp không thể không nhắc đến chính là tình yêu tuổi học trò. Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm, thứ rung động đầu đời của nam và nữ khi còn cắp sách đến trường, là khi ta biết yêu thương một người khác giới, muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để xứng đáng với người mình thích. Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm tốt đẹp, để lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá. Mỗi người có một cách hiểu, một cách cảm nhận về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần tư duy mọi thứ theo chiều hướng tích cực, biến tình yêu tuổi học trò thành động lực để bản thân phấn đấu. Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về. Tình yêu tuổi học trò tuy đẹp nhưng mỗi người học sinh cần xác định mục tiêu chính của bản thân mình là trau dồi bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội cũng như thực hiện được ước mơ, mục tiêu mình đề ra, từ đó cân đối giữa cảm xúc và lí trí. Nếu có thể, mỗi người hãy có cho mình một mối tình thuở học trò để sau này có những kí ức để nhớ về, tuy nhiên mục tiêu chính của chúng ta là nỗ lực học tập, xây dựng ước mơ, trở thành một công dân có ích cho xã hội. Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý. Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí. Thời gian rồi sẽ phôi phai, tất cả sẽ chỉ còn là kỉ niệm, hãy sống với nhiệt huyết để có một tuổi trẻ, tuổi học trò đẹp nhất, ý nghĩa nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
long lê hoàng
19/12/2023 09:12:41
+4đ tặng
Tình yêu học đường không xấu, nó hoàn toàn xuất phát từ rung động của hai tâm hồn, con tim. Tuy nhiên, làm sao để yêu đúng cách, định hướng có được tình yêu đích thực mới thực sự là điều quan trọng. Tình yêu vốn dĩ là nhu cầu, quyền lợi của mỗi cá nhân, giúp con người sống gắn bó và trách nhiệm hơn. Tình yêu xuất phát từ hai phía, dựa trên sự tin tưởng, cùng chung mục tiêu, lý tưởng. Một tình yêu cao thượng là nhân tố quan trọng để điều chỉnh hành vi, thái độ trong cuộc sống, nhân cách lối sống một con người. Việc nảy sinh tình yêu tuổi học trò là hiện tượng dường như rất quen thuộc. Nó bắt đầu từ sự cảm mến, và là nền tảng để đi đến tình yêu đích thực về sau. Nếu như trước đây, tình yêu tuổi học trò bắt đầu ở những em học sinh cấp THPT thì hiện nay tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Chúng ta không thể ngăn cản tình trạng tuổi trẻ yêu sớm, bởi đó là bản năng của một con người dưới sự tác động của nhiều yếu tố sẽ đến hồi đâm chồi nảy lộc. Tuy nhiên, việc biết yêu sớm đôi khi cũng để lại nhiều vấn đề nan giải trong xã hội. Việc lao vào tình yêu quá sớm có thể khiến các em mất cân bằng trong học tập, tình cảm. Không ít trường hợp yêu đương bỏ bê học hành, không được tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn mà ngược lại càng có dấu hiệu suy đồi đạo đức, học tập sa sút.
3
0
Lê Nhi
19/12/2023 11:13:48
+3đ tặng
Tuổi học trò, cái tuổi đầy mộng mơ và hạnh phúc. Và có lẽ, đó là tình cảm trong sáng mà chúng ta không thể nào quên. Trong quãng thời gian tuổi học trò hồn nhiên, vô tư ấy chúng ta có những mối tình thật đáng yêu. Tình yêu là vấn đề mà mọi người luôn quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Khác với tình yêu trưởng thành, tình yêu học đường là tình yêu đầu đời ngây thơ, khờ dại. Đó là thứ tình yêu trong sáng và thuần khiết, không toan tính, không vụ lợi. Tuổi học trò là lần đầu tiên chúng ta biết nhớ, biết thương một người và biết đau. Hạnh phúc ở tình yêu tuổi học trò rất đơn giản nhưng rất  ấm áp. Đó là là sự ngây thơ, đáng yêu  trong cách thể hiện tình cảm và cách quan tâm nhau. Là sự ngại ngùng đến đỏ mặt, là sự dịu dàng trong cách trò chuyện với người mình thích. Đơn giản là cùng nhau học bài, cùng nhau chò chuyện, cùng nhau ăn đồ ăn vặt vụng trong lớp, hay những cử chỉ quan tâm, một ánh nhìn đầy trìu mến. Bởi vậy, chúng ta cần tôn trọng những tình cảm ấy. Để dồi mai sau bạn khôn lớn bạn sẽ nhận ra đó là quãng thời gian đẹp nhất và có tình yêu chân thành, ngây thơ nhất.
Lê Nhi
Nếu thấy hay nhớ like cho mik ạ:>>>>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo