Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn(khoảng 150 từ) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Gần Lắm Trường Sa

viết đoạn văn(khoảng 150 từ) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Gần Lắm Trường Sa


 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
262
1
0
Lê Nhi
20/12/2023 23:12:43
+4đ tặng

Bài thơ "Gần lắm Trường Sa" của nhà thơ Lê Thị Kim đã khơi gợi trong em nhiều cảm xúc về vùng đất thiêng liêng, anh hùng của Tổ quốc.

Mở đầu bài thơ, tác giả đã sử dụng hình ảnh so sánh độc đáo "Như trăm hạt thóc vãi thành đảo con" để gợi lên hình ảnh quần đảo Trường Sa. Những hòn đảo nhỏ bé, nằm rải rác giữa biển khơi mênh mông như những hạt thóc vãi. Hình ảnh này vừa mang ý nghĩa tả thực, vừa mang ý nghĩa biểu tượng. Tả thực là bởi những hòn đảo Trường Sa đều có diện tích nhỏ hẹp, nằm xa đất liền. Biểu tượng là bởi những hòn đảo ấy như những hạt thóc mang theo hương vị của quê hương, đất mẹ, được gieo mầm ở nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh hình ảnh so sánh độc đáo, bài thơ còn sử dụng những hình ảnh thơ giàu sức gợi cảm. Đó là hình ảnh "cây bàng vẫy tay gọi", "đám mây trắng bay qua", "biển xanh thẳm", "tiếng sóng vỗ",... Những hình ảnh này đã khắc họa lên vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ của Trường Sa.

Không chỉ vậy, bài thơ còn thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng của tác giả đối với Trường Sa. Tác giả đã gọi Trường Sa là "người con gái nhỏ", "người bạn thân". Đó là những cách xưng hô thể hiện sự gần gũi, thân thương. Tác giả còn thể hiện sự biết ơn, tự hào đối với những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ Trường Sa.

Bài thơ "Gần lắm Trường Sa" là một bài thơ hay, giàu cảm xúc. Bài thơ đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ biển đảo của Tổ quốc trong mỗi người dân Việt Nam.

Em mong rằng một ngày không xa, em sẽ có cơ hội được đặt chân đến Trường Sa để tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và gặp gỡ những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo