Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trong cuốn từ điển văn học Nguyễn Xuân Nam viết: "thơ là hình thức sáng tác văn học phản ánh cuộc sống qua những tâm trạng, cảm xúc dạt dào, những tưởng tượng mạnh mẽ, một ngôn ngữ giàu hình ảnh và nhất là có nhịp điệu rõ ràng"

Trong cuốn từ điển văn học Nguyễn Xuân Nam viết: "thơ là hình thức sáng tác văn học phản ánh cuộc sống qua những tâm trạng ,cảm xúc dạt dào ,những tưởng tượng mạnh mẽ, một ngôn ngữ giàu hình ảnh và nhất là có nhịp điệu rõ ràng" .Em hiểu ý kiến trên như thế nào ?qua bài thơ "Mùa Xuân nho nhỏ "hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
1.079
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến trên cho rằng thơ là một hình thức sáng tác văn học phản ánh cuộc sống thông qua những tâm trạng, cảm xúc dạt dào, tưởng tượng mạnh mẽ, ngôn ngữ giàu hình ảnh và có nhịp điệu rõ ràng.

Bài thơ "Mùa Xuân nho nhỏ" của Nguyễn Xuân Nam là một ví dụ minh họa cho ý kiến trên. Bài thơ này tạo ra một hình ảnh về mùa xuân nhỏ bé, tinh khôi và đầy hy vọng. Tác giả sử dụng ngôn ngữ tươi sáng, mô tả chi tiết những cảm nhận về mùa xuân như "mùa xuân như một đóa hoa nhỏ", "mùa xuân như một ánh sáng", "mùa xuân như một tiếng hát". Những tưởng tượng này tạo ra một hình ảnh sống động và mạnh mẽ về mùa xuân.

Ngoài ra, bài thơ cũng có nhịp điệu rõ ràng, với sự lặp lại của các từ và âm tiết, tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng và êm dịu. Điều này giúp tăng cường tính thẩm mỹ và tạo ra một cảm giác như đang nghe một bản nhạc nhẹ nhàng.

Từ bài thơ "Mùa Xuân nho nhỏ", ta có thể thấy rõ rằng ý kiến trên là chính xác. Thơ không chỉ là một hình thức sáng tác văn học, mà còn là một ngôn ngữ đặc biệt, có khả năng truyền đạt tâm trạng, cảm xúc và tưởng tượng một cách mạnh mẽ và sâu sắc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo