Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
23/12/2023 00:14:06
Giải bài có thưởng!

Nguyên nhân sâu xa, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các cuộc phát kiến địa lí trong các thế kỉ XV-XVI là gì?

nguyên nhân sâu xa, nguyên nhân  trực tiếp dẫn đến các cuộc phát kiến địa lí trong các thế kỉ XV-XVI là gì?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyên nhân sâu xa dẫn đến các cuộc phát kiến địa lí trong các thế kỉ XV-XVI là sự thay đổi trong tư duy và tri thức của con người trong thời kỳ Phục Hưng và Chiến tranh Crusade. Cụ thể, có ba yếu tố chính:

1. Sự phát triển của khoa học và tri thức: Trong thời kỳ này, các nhà thám hiểm và nhà địa lý đã tiến hành nhiều cuộc hành trình và khám phá mới, nhờ vào sự phát triển của khoa học và tri thức. Các nhà thám hiểm như Christopher Columbus, Vasco da Gama và Ferdinand Magellan đã mở ra những tuyến đường mới và khám phá các lục địa mới như Châu Mỹ và Châu Á.

2. Sự cạnh tranh giữa các quốc gia châu Âu: Trong thời kỳ này, các quốc gia châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan đã cạnh tranh với nhau để tìm kiếm các tuyến đường thương mại mới và mở rộng lãnh thổ. Cuộc cạnh tranh này đã thúc đẩy các cuộc khám phá và định cư mới trên khắp thế giới.

3. Sự tìm kiếm các tài nguyên và vùng đất mới: Trong thời kỳ này, các quốc gia châu Âu đã tìm kiếm các tài nguyên mới như vàng, bạc và các mặt hàng quý giá khác. Họ cũng tìm kiếm các vùng đất mới để mở rộng lãnh thổ và tăng cường quyền lực của mình. Các cuộc phát kiến địa lí trong thế kỷ XV-XVI là kết quả của sự tìm kiếm này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo