Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Vào ngày 20-11 năm nay, trường em đã tổ chức một cuộc thi rất ý nghĩa và mới lạ. Đó là cuộc thi Diễn kịch về chủ đề “người giáo viên”.
Khi nhận thông báo, học sinh cả trường ai cũng thích thú và hồ hởi. Bởi so với các tiết mục văn nghệ ca hát quen thuộc, thì việc được hóa thân vào các nhân vật theo kịch bản tự nghĩ ra thú vị hơn nhiều. Trong không khí tập luyện hăng say, cuối cùng, vào chiều ngày 19/11, cuộc thi diễn kịch cũng diễn ra ở hội trường. Các bạn học sinh đóng vai thầy cô giáo, phụ huynh, ông bà cụ… đều đến từ sớm để hóa trang. Ngộ nghĩnh nhất là các bà cụ đầu đội tóc bạc phơ, mà người thì nhảy theo nhạc rất nhanh nhẹn. Chờ khi cuộc thi bắt đầu, em và các khán giả khác ngồi dưới khán đài để dõi theo. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa. Các chi tiết gây cười được thể hiện vô cùng tự nhiên và duyên dáng. Bên cạnh việc gây cười, các tiết mục đều truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Nhờ các vở kịch ngắn, chúng em hiểu thêm về trăn trở, mơ ước, về những vất vả của thầy cô giáo. Nhờ cách diễn tự nhiên, sinh động của các đội mà bài học, ý nghĩa được gửi gắm gần gũi và dễ cảm nhận hơn khi xem ca nhạc. Đồng thời tạo nên làn gió mới cho chúng em. Sau hơn 15 phút ban giám khảo thảo luận thì ban tổ chức bắt đầu trao giải. Giải nhất thuộc về tiết mục kịch “Ước mơ của cô giáo em” - tiết mục lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất. Tràng vỗ tay nhiệt liệt của khán giả chính là sự khẳng định cho giải thưởng đó.
Kết thúc sự kiện ở trường, em về nhà với niềm vui và hạnh phúc vì được xem một cuộc thi ý nghĩa. Em mong rằng, không chỉ nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, mà các ngày lễ khác trường em cũng sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động khác tuyệt vời như thế này.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |