Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
26/12/2023 11:06:11

Viết cảm nghĩ về 1 bài ca dao hay kể lại một kỉ niệm đáng nhớ?

Mn ơi! Mn nghĩ thi Văn lớp 6 cuối học kì I bộ sgk cánh diều sẽ thi viết vào bài nào vậy?
Viết cảm nghĩ về 1 bài ca dao hay kể lại một kỉ niệm đáng nhớ?
Júp em. Chiều nay e thi gòi sợ quá.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thi Văn lớp 6 cuối học kì I, bộ sách giáo khoa "Cánh diều" có thể yêu cầu viết cảm nghĩ về một bài ca dao hoặc kể lại một kỷ niệm đáng nhớ. Đây là hai chủ đề thường được sử dụng trong bài thi Văn của học sinh lớp 6.

Nếu bạn chọn viết cảm nghĩ về một bài ca dao, hãy chọn một bài ca dao mà bạn thích và có thể cảm nhận sâu sắc. Bạn có thể viết về ý nghĩa của bài ca dao đó, cảm nhận về những hình ảnh, ngôn ngữ và thông điệp mà bài ca dao truyền tải.

Nếu bạn chọn kể lại một kỷ niệm đáng nhớ, hãy chọn một kỷ niệm mà bạn có thể miêu tả chi tiết và cảm xúc. Hãy kể về những sự kiện, nhân vật và cảm nhận của bạn trong kỷ niệm đó. Bạn có thể sử dụng các phương pháp miêu tả, diễn đạt cảm xúc và tạo sự hấp dẫn cho câu chuyện của mình.

Đừng lo lắng quá, hãy tự tin và thể hiện tốt nhất khả năng của mình trong bài thi. Chúc bạn thành công!
12
0
Yến Yến
26/12/2023 11:16:46
+5đ tặng
Viết cảm nghĩ về 1 bài ca dao hay kể lại một kỉ niệm đáng nhớ?

Ngày hôm nay, vì trời mưa to, lại không có áo mưa, nên em đành phải ngồi lại trong lớp học chờ mưa tạnh rồi mới về nhà. Trong lúc cùng lũ bạn ngồi ngắm mưa rơi, em lại chợt nhớ về kỉ niệm dưới mưa của mình vào hơn ba năm về trước.

Hồi đó, em vừa lên lớp 2, đã quen lớp, quen bạn bè rồi nên rất dạn dĩ. Giờ ra chơi nào, em cũng cùng các bạn chạy đi chơi khắp sân trường. Hôm đó, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón.

Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Khiến trên sân có đầy những vũng nước to nhỏ. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Một lát sau, chúng em rủ nhau thi nhảy qua các vũng nước đọng, xem ai nhảy qua vũng nước to hơn thì sẽ thắng. Trong lúc chơi, vì tính hiếu thắng, em quyết định thử sức với một vũng nước lớn. Và tất nhiên là em không thể nhảy qua được. Em ngã xuống giữa vũng nước, làm nước bắn tung tóe khắp nơi, còn bản thân thì ướt hết cả. Cùng lúc đó, mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình.

Sau sự kiện lần đó, em trở nên ngoan ngoãn và nghe lời mẹ hơn. Không nghịch ngợm lung tung nữa. Và mỗi khi trời đổ mưa, thì em lại bồi hồi mà nhớ về kỉ niệm ngốc nghếch ấy của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo