Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Phân tích tác động của cuộc khai thác thuộc địa của Pháp tại VN? Vì sao Mĩ trở thành nước tư bản giàu nhất thế giới sau chiến tranh thế giới II?

câu 1: Phân tích tác động của cuộc khai thác thuộc địa của Pháp tại VN
câu 2: vì sao Mĩ trở thành nước tư bản giàu nhất thế giới sau chiến tranh thế giới II?
câu 3: ý nghĩa của cuộc cách mạng khoa học- kĩ thuật lần 2( tác động và hậu quả)
câu 4: vì sao giai cấp công nhân giữ vai trò lãnh đạo cách mạng VN?
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Cuộc khai thác thuộc địa của Pháp tại Việt Nam đã có tác động lớn đến nền kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa của Việt Nam. Pháp đã khai thác tài nguyên và lao động Việt Nam để phục vụ cho lợi ích của mình. Việt Nam trở thành một thị trường tiêu thụ và cung cấp nguyên liệu cho Pháp. Cuộc khai thác này đã góp phần làm gia tăng sự phân cấp xã hội, tạo ra sự bất công và khủng hoảng kinh tế trong nước.

Câu 2: Mĩ trở thành nước tư bản giàu nhất thế giới sau Chiến tranh thế giới II nhờ vào nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng là sự phục hồi kinh tế sau chiến tranh. Mĩ đã đầu tư vào công nghiệp và hạ tầng, tạo ra sự phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, Mĩ cũng có lợi thế về tài nguyên tự nhiên, dân số đông và sự đổi mới công nghệ. Mĩ cũng đã xây dựng một hệ thống tài chính và ngân hàng mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.

Câu 3: Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật lần 2 có ý nghĩa quan trọng về tác động và hậu quả. Tác động của cuộc cách mạng này là tạo ra sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Các phát minh và đổi mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế, năng lượng và vũ trụ đã mang lại nhiều lợi ích cho con người và xã hội. Hậu quả của cuộc cách mạng này là tăng cường sự phụ thuộc vào công nghệ, tạo ra sự chênh lệch giàu nghèo và gây ra những vấn đề mới như an ninh mạng và tác động tiêu cực đến môi trường.

Câu 4: Giai cấp công nhân giữ vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam vì nhiều lý do. Giai cấp công nhân là lực lượng lao động chủ chốt trong quá trình sản xuất và có số lượng đông, do đó, họ có khả năng tổ chức và đoàn kết để đấu tranh cho quyền lợi của mình. Giai cấp công nhân cũng là nhóm đối tượng bị khai thác nặng nề nhất trong xã hội, do đó, họ có ý thức cách mạng và mong muốn thay đổi tình hình xã hội. Ngoài ra, giai cấp công nhân cũng có truyền thống đấu tranh và tổ chức mạnh mẽ, làm cho họ trở thành lực lượng lãnh đạo cách mạng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo