Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biết được chính sách đối ngoại của Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai

Câu 1 . Biết được chính sách đối ngoại của Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Câu 2 . Trình bày những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật. Trong tình hình dịch bệnh Covid -19 hiện nay, những thành tựu này được ứng dụng như thế nào trong lĩnh vực học tập? Câu 3 . Trình bày phong trào giải phóng dân tộc ở khu vực Châu Á? Câu 4 . Hãy nêu các xu thế phát triển của thế giới ngày nay? Vì sao Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) vừa là thời cơ, vừa là thách thức?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Chính sách đối ngoại của Mỹ sau Chiến tranh thế giới thứ hai tập trung vào việc xây dựng hệ thống liên minh quốc tế để đối phó với Liên Xô và chống lại sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản. Mỹ đã thành lập NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) và ký kết các hiệp ước quân sự với các nước đồng minh khác. Ngoài ra, Mỹ cũng thúc đẩy chính sách can thiệp và kiểm soát kinh tế toàn cầu thông qua việc thành lập các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc và Sách GATT (Hiệp định về Thuế quan và Thương mại).

Câu 2: Cách mạng khoa học kĩ thuật đã mang lại nhiều thành tựu quan trọng như: phát minh ra máy tính, internet, viễn thông, y học tiên tiến, công nghệ năng lượng, vũ khí hạt nhân, vũ trụ, và nhiều lĩnh vực khác. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các thành tựu này được ứng dụng trong lĩnh vực học tập bằng cách tạo điều kiện cho việc học trực tuyến, truy cập thông tin nhanh chóng và dễ dàng, giao tiếp từ xa, và phát triển các công nghệ học tập mới như trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.

Câu 3: Phong trào giải phóng dân tộc ở khu vực Châu Á bắt đầu từ cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, khi các nước châu Á bị thực dân hóa bởi các cường quốc phương Tây. Phong trào này nhằm giành độc lập và tự do cho các quốc gia châu Á thông qua việc đấu tranh chống lại thực dân và xây dựng chính quyền dân tộc. Các nhân vật nổi tiếng trong phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Á bao gồm Mahatma Gandhi ở Ấn Độ, Ho Chi Minh ở Việt Nam, Sukarno ở Indonesia và Sun Yat-sen ở Trung Quốc.

Câu 4: Các xu thế phát triển của thế giới ngày nay bao gồm:

- Toàn cầu hóa: Sự liên kết và tương tác kinh tế, chính trị và văn hóa giữa các quốc gia trên toàn cầu.
- Công nghệ thông tin và truyền thông: Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông đã thay đổi cách thức giao tiếp, làm việc và tiếp cận thông tin.
- Bền vững và môi trường: Nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ngày càng tăng, với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đặt mục tiêu giảm khí thải và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.
- Đa dạng văn hóa và đa dạng xã hội: Sự pha trộn và giao thoa văn hóa, dân tộc và tôn giáo trên toàn cầu, cùng với sự phát triển của phong trào nhân quyền và quyền bình đẳng.
- Thách thức an ninh: Các vấn đề an ninh toàn cầu như khủng bố, xung đột vùng lãnh thổ, tội phạm quốc tế và vấn đề di dân đang trở thành những thách thức lớn đối với thế giới.

Việc gia nhập WTO của Việt Nam vừa là thời cơ vì nó mở ra cơ hội tham gia vào hệ thống thương mại quốc tế, tăng cường xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nó cũng là thách thức vì Việt Nam phải đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế, cạnh tranh với các nước thành viên khác và thích ứng với sự biến đổi của thị trường quốc tế.
1
0
NguyễnNhư
29/12/2023 20:13:18
câu1:
Chính sách đối nội
- Sau CTTGII, Mĩ theo thể chế cộng hoà liên ban do 2 đảng là đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà thay nhau cầm quyền
- Để phục vụ mưu đồ bá chủ thế giới, sau chiến tranh Mĩ đã ban hành hàng loạt các đạo luật phản động như cấm Đảng cộng sản Mĩ hoạt động, chống lại các phong trào đình công và loại bỏ những người có tư tưởng tiến bộ ra khỏi bộ máy nhà nước
Chính sách đối ngoại
- nhằm mưu đồ thống trị thế giới, các chính quyền Mĩ đã đề ra 'chiến lược toàn cầu" với các mục tiêu chống phá CNXH, đẩy lùi phong trào giải phóng dân tộcm đàn áp phong trài công nhân và phong trào dân chủ
- Mĩ viện trợ cho các chính quyền thân Mĩ, thiết lập các khối quân sự, gây chiến tranh xâm lược
- gần đây, Mĩ đang ráo riết xác lập trật tự thế giới đơn cực do Mĩ hoàn toàn chi phối và khống chế.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo