Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đây là bài viết phát biểu cảm nghĩ về 1 sự việc

đây là bài viết phát biểu cảm nghĩ về 1 sự việc

 Đất nước Việt Nam có truyền thống văn hóa lâu đời. Những dịp lễ Tết cổ truyền với nét phong tục độc đáo. Hằng năm, tôi đều háo hức chờ đợi đến dịp Tết Nguyên Đán.

Mùa xuân về, tiết trời trở nên se se lạnh. Quê hương như được khoác lên một tấm áo mới. Những con đường sạch sẽ, tấp nập các phương tiện giao thông đi lại. Làng xóm được trang trí rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Còn khu chợ đông vui, nhộn nhịp người mua kẻ bán. Tết được bày bán như thịt cá, rau củ, bánh kẹo, mứt tết… Tiếng trò chuyện thật rộn ràng, vui tươi. Khuôn mặt mọi người đều háo hức, đón chờ một năm mới sắp tới.

Trước Tết, nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón chào một năm mới sắp đến. Gia đình của em cũng vậy. Mỗi người một công việc khác nhau. Tuy bận rộn, nhưng lại rất vui vẻ. Em cũng phụ giúp bố mẹ quét sân, lau kệ, dọn phòng,…Sau đó, mọi người cùng nhau đi chợ hoa. Rất nhiều loài hoa đang khoe sắc thắm để chào đón một mùa xuân đang về như lan, cúc, thược dược,… Và không thể thiếu được vào dịp Tết phải kể đến hoa đào, hoa mai hay cây quất. Ai cũng mong muốn chọn được một cây thật đẹp để về chơi Tết. Khi ngắm nhìn trăm loài hoa rực rỡ, tôi cảm thấy thật rộn ràng, xao xuyến. Thích nhất là em đã được ngồi xem ông bà, bố mẹ gói bánh chưng. Em còn tự tay gói một chiếc bánh theo sự hướng dẫn của ông nội. Những chiếc bánh chưng vuông tượng trưng cho trời, là một món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền từ xưa cho đến nay.

 

Chiều ba mươi Tết, cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với                     nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Không khí thật ấm áp biết bao! Đến tối, mọi người lại ngồi trước màn hình để xem chương trình “Sóng 2023”. Tôi thích nhất là được thức đến mười hai giờ đêm để đón chờ khoảnh khắc giao thừa và xem pháo hoa. Còn ông nội sẽ thắp hương cúng Giao Thừa. Sau đó, tôi còn chúc Tết ông bà, bố mẹ.

Sáng mùng một Tết, tôi mặc quần áo thật đẹp và xuống nhà cùng bố mẹ đi chúc Tết. Đường phố hôm nay chỉ có một vài người qua lại. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất cho ngày đầu tiên của năm mới. Những lời chúc tốt đẹp, mang lại niềm vui cho mỗi người.

Những ngày tết, em đã có thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên gia đình. Em cảm thấy trân trọng dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Không khí của dịp Tết thật ấm cúng. Nhờ có Tết mà những giá trị văn hóa truyền thống cũng được gìn giữ. 

 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi rất tự hào về truyền thống văn hóa lâu đời của đất nước Việt Nam. Mỗi khi đến dịp Tết Nguyên Đán, tôi luôn háo hức chờ đợi. Mùa xuân về, không khí trở nên se se lạnh, nhưng quê hương lại trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Các con đường được trang trí rực rỡ, khu chợ đông vui, nhộn nhịp. Tết được bày bán như thịt cá, rau củ, bánh kẹo, mứt tết... Mọi người đều háo hức, đón chờ một năm mới sắp tới.

Trước Tết, mọi nhà đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón chào năm mới. Gia đình tôi cũng vậy, mỗi người có công việc riêng. Dù bận rộn nhưng tôi cảm thấy rất vui vẻ khi được phụ giúp bố mẹ. Sau đó, cả gia đình cùng nhau đi chợ hoa. Rất nhiều loài hoa đang khoe sắc thắm để chào đón mùa xuân, và không thể thiếu hoa đào, hoa mai hay cây quất trong dịp Tết. Khi ngắm nhìn những loài hoa rực rỡ, tôi cảm thấy rất rộn ràng và xao xuyến. Tôi cũng thích được ngồi xem ông bà, bố mẹ gói bánh chưng. Tự tay gói một chiếc bánh theo hướng dẫn của ông nội là một trải nghiệm thú vị. Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong dịp Tết từ xưa đến nay.

Chiều ba mươi Tết, cả gia đình cùng nhau ăn uống và trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong năm qua. Không khí thật ấm áp. Đến tối, mọi người lại ngồi trước màn hình để xem chương trình “Sóng 2023”. Tôi thích nhất là được thức đến mười hai giờ đêm để đón chờ khoảnh khắc giao thừa và xem pháo hoa. Còn ông nội sẽ thắp hương cúng Giao Thừa. Sau đó, tôi còn chúc Tết ông bà, bố mẹ.

Sáng mùng một Tết, tôi mặc quần áo đẹp và xuống nhà cùng bố mẹ đi chúc Tết. Đường phố hôm nay chỉ có một vài người qua lại, nhưng ai cũng mặc những bộ quần áo đẹp nhất cho ngày đầu tiên của năm mới. Những lời chúc tốt đẹp mang lại niềm vui cho mỗi người.

Những ngày Tết, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp bên gia đình. Tôi cảm thấy trân trọng dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Không khí của dịp Tết thật ấm cúng. Nhờ có Tết, những giá trị văn hóa truyền thống cũng được gìn giữ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo