Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Nghệ thuật ứng xử khi nghe điện thoại ở cơ quan, doanh nghiệp:
+ Phải rèn luyện kĩ năng nghe, nắm và hiểu được điều người kia muốn nói
+ Không cắt ngang khách, nếu có chỗ nào nghe không hiểu thì có thể xin lỗi và đề
nghị nói lại.
+ Dành time cho người đối thoại bộc lộ hết ý kiến, đừng vội vã.
+ Cần phải có phản ứng bình tĩnh với bất kì phát biểu nào của người đối thoại, biết
kiểm soát cảm xúc để không sa vào những chi tiết vụn vặt.
+ Không để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến câu chuyện ( tiếng ồn, chuông
điện thoại, ..) . Chọn tư thế ngồi phù hợp và tập trung lắng nghe, để tránh việc nghe
thiếu những thông tin quan trọng.
Chú ý, khi nghe điện thoại cần:
*Giọng nói trao đổi:
- Trình bày nhanh nhẹn
- Nói dễ hiểu
- Nói tự nhiên
- Nói rõ ràng
- Phản ứng vui vẻ
*Lịch sự là điều đáng kể:
- Vui vẻ chào người đối thoại
- Sẵn sàng giúp đỡ mọi việc
- Chăm chú nghe
- Gọi tên người đối thoại
- Xin lỗi về sự chậm trễ và lỗi lầm
*Khi trả lời thay người khác:
- Trả lời nhẹ nhàng
- Tự xưng danh
- Cho biết nên làm gì nếu người được gọi vắng mặt
- Sẵn sàng giúp đỡ hay chuyển đường dây
- Ghi số điện thoại và tên người đối thoại
- Ghi lời dặn cho đúng
*Phản ứng khi gặp những sự phàn nàn:
- Lắng nghe – Hãy để người gọi nói
- Tỏ ý quan tâm và thông cảm
- Tránh “đổ thừa”
- Ghi chú cẩn thận
- Giữ thái độ bình tĩnh
- Thực hiện những yêu cầu
Ví dụ: : Những điều nên nói và không nên nói
Nên nói: Ông giám đốc không có ở đây. Tôi có thể thưa lại với giám đốc gọi lại
ông được không?
Không nên nói: giám đốc tôi bận đi…
Nên nói: Lúc này ông giám đốc không có mặt ở văn phòng. Ông có điều gì căn dặn
lại không?
Không nên nói: Ông giám đốc đang có cuộc họp để bàn về vấn đề tăng lương cho
nhân viê
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |