Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Translate

translate
1 trả lời
Hỏi chi tiết
46
0
0
Phạm Bích
28/12/2023 16:04:39
+5đ tặng
Đọc đoạn văn sau và đánh dấu chữ cái A, B, C hoặc D trên phiếu trả lời của bạn để chỉ ra câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau. (1,0 điểm)
Hiệu ứng nhà kính luôn được coi là hậu quả tiêu cực của lối sống hiện nay của con người. Tuy nhiên chắc chắn đã có rất nhiều gợi ý về những hậu quả tích cực của hiệu ứng nhà kính.
Nhiệt độ tăng nhẹ ở một số khu vực lạnh hơn trên thế giới có thể cải thiện điều kiện cho nông nghiệp và việc thay đổi lượng mưa có thể có lợi cho một số loài hơn những loài khác. Tuy nhiên, chúng không cân bằng với các tác động tiêu cực tổng thể. Những rối loạn xã hội, kinh tế và sinh thái do những thay đổi khí hậu như vậy trên toàn thế giới gây ra được dự đoán sẽ vượt xa lợi ích khu vực.
Tác động của sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu có thể trở thành nguồn gây căng thẳng gia tăng giữa các quốc gia và khu vực. Trong khi thế giới công nghiệp hóa, phát triển chịu trách nhiệm cho 75% tổng lượng khí thải CO2, những tác động này rất có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất đến các khu vực nghèo hơn, kém phát triển trên thế giới. Ví dụ, khi mực nước biển dâng cao, những quốc gia như Bangladesh sẽ phải chịu đựng nhiều hơn do mất đi những vùng đất có giá trị và đông dân cư hơn các nước châu Âu hoặc Bắc Mỹ, mặc dù họ chỉ thải ra một phần rất nhỏ khí nhà kính.
Ảnh hưởng của việc bờ biển bị chết đuối có thể dẫn đến hàng trăm triệu người tị nạn khí hậu. Những người tị nạn này sẽ đi đâu? Họ sẽ được chăm sóc như thế nào? Không còn nghi ngờ gì nữa, một thảm họa như vậy sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề người tị nạn vốn đã nghiêm trọng trên thế giới. Sự rối loạn nghiêm trọng về nguồn cung lương thực trên thế giới do lũ lụt, hạn hán, mất mùa và bệnh tật do biến đổi khí hậu gây ra sẽ dẫn đến nạn đói, chiến tranh và rối loạn dân sự ở nhiều quốc gia.
1. Điều nào sau đây là đúng theo đoạn văn?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo