Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về đoạn thơ lục bát 'ca dao và mẹ'của tác giả đỗ trung quân

Hãy viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về đoạn thơ lục bát 'ca dao và mẹ'của tác giả đỗ trung quân
1 trả lời
Hỏi chi tiết
725
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ lục bát "Ca dao và mẹ" của tác giả Đỗ Trung Quân đã khiến em cảm động và xúc động sâu sắc. Bài thơ mang đến cho em một cái nhìn chân thực về tình mẫu tử và giá trị của mẹ trong cuộc sống.

Từng câu thơ trong bài thơ đều chứa đựng những tình cảm chân thành và sâu sắc của tác giả dành cho người mẹ. Em cảm nhận được sự yêu thương và sự hy sinh vô điều kiện của mẹ dành cho con. Những hình ảnh trong bài thơ như "mẹ là ánh trăng soi đường về" hay "mẹ là cánh diều bay trên trời" đã tạo nên một hình ảnh mẹ hiền và yêu thương, luôn bảo vệ và chở che con cái.

Đoạn thơ còn thể hiện sự biết ơn và lòng tri ân của tác giả đối với mẹ. Từng câu thơ như "mẹ là bông hoa tươi thắm" hay "mẹ là tình yêu vô biên" đã thể hiện sự trân trọng và biết ơn tới mẹ đã dưỡng dục, nuôi nấng và yêu thương con suốt cuộc đời.

Bài thơ cũng thể hiện sự nhớ nhung và tình cảm sâu sắc của tác giả dành cho mẹ. Những câu thơ như "mẹ là những giọt nước mắt" hay "mẹ là những giấc mơ êm đềm" đã khiến em cảm nhận được sự nhớ nhung và mong muốn được ở bên mẹ mãi mãi.

Từng câu thơ trong bài thơ "Ca dao và mẹ" đã khiến em nhận ra giá trị vô giá của mẹ trong cuộc sống. Em cảm nhận được tình yêu thương và sự hy sinh của mẹ là một điều quý giá và không thể thay thế. Bài thơ đã khắc sâu trong trái tim em một tình cảm mãnh liệt và lòng biết ơn với người mẹ yêu thương của mình.
0
0
ài thơ Mẹ của Đỗ Trung Lai là một trong những tác phẩm hay viết về người mẹ. Nhà thơ đã sử dụng hình ảnh cây cau - một loài cây đã rất quen thuộc ở mỗi làng quê Việt Nam, đặt trong sự đối chiếu với hình ảnh người mẹ. Sự đối lập giữa mẹ và câu được thể hiện qua các cụm từ “Lưng mẹ còng rồi - Cau thì vẫn thẳng”, “Cau - ngọn xanh rờn, Mẹ - đầu bạc trắng”, “Cau gần với trời - Mẹ thì gần đất”. Từ đó, tác giả muốn nhấn mạnh vào sự thay đổi của người mẹ trước thời gian về tuổi tác, ngoại hình. Đặc biệt, hình ảnh so sánh “Một miếng cau khô - Khô gầy như mẹ” trong khổ thơ tiếp theo càng làm nổi bật sự giàu nua, héo hon của người mẹ. Từ “nâng” và “cầm” trong câu thơ tiếp theo đã thể hiện được tình cảm của người con dành cho mẹ. Càng yêu thương, trân trọng bao nhiêu, con lại cảm thấy xót xa bấy nhiêu. Cảm xúc dồn nén lại tuôn chảy thành những giọt nước mắt. Câu hỏi tu từ không nhận được lời đáp, để lại sự cô đơn, trống vắng. Không ai trả lời được vì sao mẹ già, cũng không ai ngăn được guồng quay của thời gian tàn nhẫn. Hình ảnh “mây bay về xa” cũng giống như mái tóc mẹ bạc hòa cùng với mây trắng trên cao thể hiện một niềm xót xa, tiếc nuối.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo