Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 9
29/12/2023 16:09:15

Trình bày tình hình phát triển và phân bố ngành công nghiệp khai thác than?

Trình bày tình hình phát triển và phân bố ngành công nghiệp khai thác than?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngành công nghiệp khai thác than là một ngành công nghiệp quan trọng và phát triển mạnh trong nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, tình hình phát triển và phân bố của ngành này có sự khác biệt giữa các quốc gia và khu vực.

Phát triển ngành công nghiệp khai thác than phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng than của các quốc gia và khu vực. Các nước công nghiệp như Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ là những quốc gia tiêu thụ lượng than lớn nhất trên thế giới. Trong khi đó, các nước châu Âu và Bắc Mỹ đang dần giảm sử dụng than và chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Trung Quốc là quốc gia khai thác và tiêu thụ than lớn nhất trên thế giới. Năm 2020, Trung Quốc sản xuất khoảng 3,84 tỷ tấn than, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng than toàn cầu. Trung Quốc cũng là quốc gia xuất khẩu than lớn nhất, với các thị trường chủ yếu là Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ than lớn thứ hai trên thế giới. Năm 2020, Ấn Độ tiêu thụ khoảng 769 triệu tấn than, chiếm khoảng 10% tổng tiêu thụ than toàn cầu. Tuy nhiên, Ấn Độ cũng đang dần chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm ô nhiễm môi trường.

Mỹ là quốc gia khai thác than lớn thứ ba trên thế giới. Năm 2020, Mỹ sản xuất khoảng 535 triệu tấn than. Tuy nhiên, do sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí và sự chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng sạch, ngành công nghiệp khai thác than ở Mỹ đang giảm dần.

Ngoài các quốc gia trên, các nước khác như Australia, Indonesia, Nga và Đức cũng có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp khai thác than. Tuy nhiên, việc khai thác than gặp phải nhiều vấn đề về môi trường và an toàn lao động, và nhiều quốc gia đang tìm cách giảm sử dụng than và chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn.
1
0
Đặng Công
29/12/2023 16:11:33
+5đ tặng
Công nghiệp khai thác than phân bố chủ yếu ở Quảng Ninh
Mỗi năm sản xuất trên dưới 40 triệu tấn
Tên một số mỏ than đang được khai thác là:

Các mỏ than đá: Đông Triều, Cẩm Phả, Hòn Gai, Nà Dương (than nâu)
  • Sự phân bố
    • Trữ lượng than toàn thế giới ước tính khoảng 13.000 tỉ tấn trong đó 3/4 là than đá. Than tập trung chủ yếu ở bán cầu Bắc, đặc biệt ở các nước Hoa Kì, LB Nga, Trung Quốc, Ba Lan, CHLB Đức, Ô-xtrây-li-a...

    • Ngành công nghiệp khai thác than tập trung chủ yếu ở các nước có trữ lượng than lớn. Ở Việt Nam, than được khai thác chủ yếu ở khu vực Đông Bắc (90% sản lượng tập trung ở Quảng Ninh).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo