Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
30/12/2023 14:42:20

Viết bài văn: Kể lại một kỉ niệm với một người bạn làm em nhớ mãi

Viết bài văn: Kể lại một kỉ niệm với một người bạn làm em nhớ mãi. ( Có sử dụng yếu tố tự sự, nghị luận, miêu tả nội tâm, đối thoại, độc thoại nội tâm)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
33
1
0
Lam Sí
30/12/2023 20:03:54
+5đ tặng

Những tháng ngày được học tập, vui chơi với bạn bè luôn khắc sâu trong thâm tâm em. Dù chuyện đã xảy ra từ rất lâu nhưng em vẫn nhớ tới khoảnh khắc cùng các bạn trong lớp chuẩn bị cho Tết Trung thu.

Năm ấy, chúng em là những cô nhóc, cậu nhóc vừa chuyển cấp. Chúng em không còn là học sinh tiểu học ngây ngô, bé bỏng mà trở thành học sinh trung học. Lên lớp 6, em và các bạn phải làm quen với môi trường, cách học và môn học mới. Vì thế, ai ai cũng chỉ chú tâm vào bản thân, cố gắng học tập để bắt kịp kiến thức. Không chỉ vậy, mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau nên rất xa lạ, bỡ ngỡ. Điều này đã dẫn đến sự xa cách, thiếu gắn kết giữa các thành viên trong lớp.

Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường cho đến khi nhà trường phát động cuộc thi "Trang trí Tết Trung thu". Ban đầu, cả lớp không ai lấy làm hứng thú với chương trình này. Mọi người vẫn chăm chú vào việc riêng của bản thân. Nhận ra tình trạng này, cô Thanh Mai - giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức một buổi họp lớp. Cô nhắn nhủ chúng em hãy biết đoàn kết để tập thể 6A luôn vững mạnh. Cô khuyên rằng "Các em còn đồng hành cùng nhau trong 4 năm sắp tới chứ không phải ngày một, ngày hai. Lẽ nào các em muốn lớp ta chia thành năm phe bảy phái? Như vậy có còn gọi là một tập thể hay không? Học trong môi trường như vậy, mọi người có thấy thoải mái và vui vẻ không? Chắc chắn là không rồi!". Có thể nói, những lời dạy của cô Mai đã đánh thức cả lớp.

Từ đó, chúng em luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân với tập thể. Để chào mừng cuộc thi, tất cả đã tham gia thảo luận, họp bàn và lên ý tưởng. Lớp trường cùng lớp phó học tập được coi là "người đầu tàu", phân công nhiệm vụ xuống các tổ. Tổ 1 của em phụ trách vẽ bảng. Tổ 2 thì trang trí toàn bộ lớp học. Tổ 3 và 4 thực hiện việc mua đồ, sáng tạo mâm ngũ quả. Các bạn ai ai cũng tham gia hào hứng. Ngày cuộc thi diễn ra, lớp em trang trí vô cùng đẹp. Trên bảng, tổ 1 đã vẽ nhiều hình thù đặc sắc như: chị Hằng, cung trăng, bánh trung thu, mâm ngũ quả. Dòng chữ "Mừng Tết Trung thu" được viết kiểu uốn lượn nổi bật ở giữa bảng. Tiếp đến, lớp học tràn ngập không khí trung thu nhờ đèn ông sao làm từ giấy cùng vô vàn đồ vật handmade khác. Cuối cùng, mâm ngũ quả độc đáo xuất hiện với các con vật làm từ hoa quả như "chó bưởi", "nhím nho",... Lúc ấy, em thấy các bạn thật khéo tay và giỏi giang.

Khi biết tin lớp được giải nhất dành cho khối 6, cả lớp đã vỡ òa trong hạnh phúc. Qua sự kiện ấy, em học được cách yêu thương, đoàn kết nhiều hơn. Câu chuyện năm lớp 6 mãi là kỉ niệm đáng nhớ mà em không thể quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo