Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao các hiểu biết khoa học đến thời kì hy lạp la mã mới trở thành khoa học?tại sao nói văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa châu âu hiện đại?

tại sao các hiểu biết khoa học đến thời kì hy lạp la mã mới trở thành khoa học ?tại sao nói văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa châu âu hiện đại? giúp em với mai em thi rồi 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
100
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các hiểu biết khoa học trong thời kì Hy Lạp La Mã đã trở thành khoa học vì có sự phát triển và ứng dụng của các nguyên tắc và phương pháp khoa học. Các nhà khoa học Hy Lạp La Mã như Thales, Pythagoras, Euclid, Archimedes và Galen đã đặt nền móng cho nhiều lĩnh vực khoa học như toán học, vật lý, hình học, y học và triết học. Họ đã phát triển các phương pháp quan sát, thử nghiệm và lý luận để nghiên cứu và giải thích các hiện tượng tự nhiên.

Văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại được coi là cơ sở của nền văn hóa châu Âu hiện đại vì nó đã có ảnh hưởng sâu sắc đến các lĩnh vực như triết học, nghệ thuật, chính trị và khoa học. Trong lĩnh vực triết học, các triết gia như Socrates, Plato và Aristotle đã đặt nền móng cho triết học phương Tây và phương pháp luận. Trong nghệ thuật, kiến trúc Hy Lạp La Mã đã ảnh hưởng đến kiến trúc châu Âu và cả thế giới. Trong chính trị, các nguyên tắc dân chủ và quyền tự do đã được hình thành và phát triển từ văn minh này. Cuối cùng, trong lĩnh vực khoa học, các nhà khoa học Hy Lạp La Mã đã đặt nền móng cho phương pháp khoa học và tri thức chứng minh, tạo điều kiện cho sự phát triển của khoa học hiện đại.
2
0
quangcuongg
01/01 17:03:00
+5đ tặng

Hieu biết nghiên cứu, khoa học đến thời kì Hy Lạp La Mã mới trở thành khoa học vì có độ chính xác cao, đạt tới trình độ khái quát thành định lí, lí thuyết và nó thực hiện bởi các nhà khoa học có tên tuổi, đặt nền móng cho ngành khoa học đó 1.
- Văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại là cơ sở của nền văn hóa châu Âu hiện đại vì:

+ Cư dân Hy Lạp - La Mã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trên các lĩnh vực: chữ viết, văn học, kiến trúc, điêu khắc, hội họa, khoa học, kĩ thuật, tư tưởng, tôn giáo, thể thao,…

+ Những thành tựu văn minh Hy Lạp - La Mã có tính hiện thực cao, mang tính nhân bản; nhiều thành tựu vẫn có giá trị và được sử dụng cho đến ngày nay. Ví dụ: hệ thống chữ La-tinh là cơ sở của hơn 200 ngôn ngữ trên thế giới hiện nay; các định lí, định đề khoa học của Hy Lạp - Lã Mã vẫn được giảng dạy trong các trường học hiện nay; tinh thần của văn minh Hy Lạp - La Mã là một trong những cơ sở cho sự bùng nổ và phát triển của phong trào văn hóa Phục hưng ở châu Âu (thế kỉ XIV - XVII)….

AD

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo