Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
01/01 21:05:29

Viết bài văn phân tích nhân vật người cha của carlo nobix trong văn bản nhà quý tộc và người bán than

viết bài văn phân tích nhân vật người cha của carlo nobix trong văn bản nhà quý tộc và người bán than
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
383
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản "Nhà quý tộc và người bán than" của Carlo Nobix, nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng và có sự ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân vật chính.

Người cha trong câu chuyện được miêu tả là một người đàn ông giàu có và quyền lực. Ông là chủ nhân của một ngôi nhà quý tộc và có quyền kiểm soát một số lượng lớn người lao động. Tuy nhiên, người cha không chỉ đơn thuần là một người giàu có và quyền lực, mà còn có những đặc điểm tính cách đáng chú ý.

Đầu tiên, người cha được miêu tả là một người vô cùng tàn nhẫn và tàn bạo. Ông không ngần ngại sử dụng quyền lực của mình để áp bức và bóc lột người lao động. Ông không quan tâm đến những khó khăn và nỗi đau mà người lao động phải trải qua, mà chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân của mình. Điều này được thể hiện qua việc ông tăng giá bán than mà không quan tâm đến tình hình khó khăn của người dân.

Thứ hai, người cha cũng được miêu tả là một người tham lam và không biết đủ. Dù đã có một tài sản khổng lồ và quyền lực, ông vẫn không bao giờ thỏa mãn và luôn muốn có nhiều hơn. Ông không chỉ hài lòng với việc kiếm được nhiều tiền mà còn muốn mở rộng quyền lực và tài sản của mình. Điều này được thể hiện qua việc ông muốn mua thêm đất và mở rộng hoạt động khai thác than.

Cuối cùng, người cha cũng có một phần nhân văn và tình yêu gia đình. Mặc dù ông không thể hiện tình yêu và quan tâm đối với người lao động, nhưng ông vẫn có tình yêu và quan tâm đối với con cái. Ông muốn tạo ra một tương lai tốt đẹp cho con trai mình và hy vọng rằng con trai sẽ tiếp tục thừa kế tài sản và quyền lực của ông.

Tóm lại, nhân vật người cha trong văn bản "Nhà quý tộc và người bán than" của Carlo Nobix là một người đàn ông giàu có và quyền lực, nhưng cũng tàn nhẫn, tham lam và không biết đủ. Mặc dù có những đặc điểm tích cách không tốt, người cha cũng có một phần nhân văn và tình yêu gia đình.
0
0
duong thuy
01/01 21:17:49
+5đ tặng

Nguyễn Ngọc Thuần là một cây bút chuyên sáng tác cho trẻ em. Một trong những tác phẩm tiêu biểu của ông là Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ. Nổi bật trong truyện là nhân vật người bố được khắc họa vô cùng chân thực, sinh động.

Qua những câu văn đầu tiên, người bố hiện lên với tình yêu thiên nhiên. Nhà của “tôi” có một khu vườn rất rộng. Người bố đã trồng rất nhiều hoa. Buổi chiều ra đồng về, bố thường dắt tôi ra vườn tưới nước cho cây. Tình yêu của người bố dành cho khu vườn cũng giống như dành cho đứa con.

Bên cạnh đó, nhân vật này còn là một một người tinh tế, kiên nhẫn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, người bố vẫn dành thời gian để trò chuyện và chia sẻ với đứa con của mình. Bố đã nghĩ ra những trò chơi thú vị để dạy con cách cảm nhận thiên nhiên. Ông đã bảo con nhắm mắt lại, sau đó dẫn cậu đi đến để chạm từng bông hoa một rồi đoán xem đó là hoa gì. Từ trải nghiệm đó, đứa con đã nhận ra được bài học ý nghĩa về sự yêu thương và biết ơn trong cuộc sống. Sau đó, người bố lại nghĩ ra một trò chơi khác, thay vì chạm thì bây giờ con sẽ chỉ được ngửi rồi gọi tên. Khi đã thuần thục, bố khen cậu là người có chiếc mũi tuyệt nhất thế giới. Lúc đó, nhân vật tôi cũng nhận ra rằng chính những bông hoa là người đưa đường, dẫn lối cho cậu trong khu vườn.

Không chỉ vậy, người bố còn rất nhân hậu, giàu tình yêu thương. Chính bố đã cứu thằng Tí thoát chết. Với những món quà của Tí, bố đã đón nhận bằng một niềm trân trọng và nâng niu. Mặc dù rất ít khi ăn ổi nhưng vì đó là món quà của Tý nên bố đã vui vẻ thưởng thức nó. Khi nhận được câu hỏi thắc mắc của “tôi”, bố đã giải thích cho tôi hiểu về ý nghĩa của những món quà: “Một món quà bao giờ cũng đẹp. Khi ta nhận hay cho một món quà, ta cũng đẹp lây vì món quà đó…”.

Có thể thấy, nhân vật người bố trong “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” là một người cha tuyệt vời, một tấm gương đáng để học theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo