Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả không khí chợ tết

Tả không khí chợ tết.ko mạng nha
3 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trên con đường nhỏ, không khí chợ Tết đang tràn ngập khắp nơi. Mọi người đổ về chợ để mua sắm và chuẩn bị cho một mùa xuân mới. Mặc dù không có mạng, nhưng sự náo nhiệt và sôi động của chợ Tết đã tạo nên một không gian sống động và đầy màu sắc.

Ngay từ xa, âm thanh của tiếng cười, tiếng đàn, tiếng hò reo và tiếng đàn nhị vang lên, tạo nên một bản nhạc độc đáo của chợ Tết. Những tiếng hát vui tươi và những bài nhạc truyền thống đậm chất dân ca cất lên từ các gian hàng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Mùi hương của các loại hoa quả tươi ngon, bánh chưng, bánh tét và các món ăn truyền thống khác lan tỏa khắp chợ. Mọi người đứng trước các quầy hàng, tò mò và háo hức chọn lựa những món đồ cần thiết cho gia đình. Các gian hàng trưng bày đầy màu sắc với những sản phẩm truyền thống như áo dài, nón lá, bình hoa và các loại đèn lồng đẹp mắt.

Không khí chợ Tết còn được thể hiện qua các trò chơi dân gian như bắn pháo hoa, đánh bài, đá cầu và nhảy múa. Các em nhỏ đang vui chơi và chạy nhảy khắp chợ, mang theo những chiếc bóng bay và bánh kẹo. Cảnh tượng này tạo nên một không gian vui tươi và ấm áp, đầy niềm vui và hy vọng cho một năm mới tốt đẹp.

Dù không có mạng, không khí chợ Tết vẫn mang đến cho mọi người một cảm giác gần gũi và hạnh phúc. Đây là thời điểm mọi người quây quần bên gia đình và bạn bè, chia sẻ những niềm vui và trò chuyện với nhau. Chợ Tết là nơi mọi người tìm thấy sự sum vầy và tình yêu thương, tạo nên một không gian đặc biệt trong lòng thành phố.
1
1
Đăng Khoa
03/01 09:00:31
+5đ tặng
Bạn tham khảo nhé !! :
Mở bài :
Tết vui nhất là những ngày trước Tết. Khi người ta tất bật sớm hôm để dọn dẹp, sắm sửa, chờ đón người thân ở xa về thì cũng là lúc đông vui nhất. Và góp phần làm nên những niềm vui ấy, không thể nào thiếu được cảnh đi chợ Tết cuối năm.
Thân bài :

Chợ Tết sẽ mở từ sớm và kéo dài đến đêm muộn để phục vụ cho bà con kịp mua sắm. Những quầy hàng trở nên chật chội hơn với vô vàn các món hàng hóa bắt mắt. Chúng xếp chồng chéo lên nhau, lan ra cả đến lối vào chật hẹp. Rất nhiều các quầy hàng cũng được dựng lên, thậm chí là ngồi ở ngay giữa lối đi khắp chợ. Người ta còn bán từ đầu cổng chợ đi vào đến bên trong cơ. Hàng hóa nhiều hơn, người mua người bán cũng đông hơn, thế là ra không khí của chợ Tết.

Nhưng tất nhiên, bầu không khí rộn ràng còn phải dựa vào những mặt hàng được bày bán nữa. Biết bau thịt thà rau củ đa dạng các thể loại hơn hẳn ngày thường được đem ra bán. Các loại hoa quả ngon, đắt đỏ cũng được bày hết ra cho mọi người chọn lựa đem về đặt lên ban thờ. Những loài hoa xinh xắn cũng đua nhau nở rộ.

Ai cũng mua mấy nhánh hay cả bó về để chơi Tết. Đến những loại bánh kẹo, nước ngọt cũng thay đổi áo ngoài. Loại nào cũng rực sắc đỏ vàng với đóa mai, đào, pháo bông tưng bừng. Đặc biệt nhất, phải kể đến các mặt hàng chỉ bán vào dịp Tết, như nguyên liệu để gói bánh chưng, mứt gừng, hạt dưa… Nhìn mà hoa hết cả mắt.

Và trong bầu không khí rộn ràng ấy, em cùng mẹ chen qua dòng người đông đúc, đến từng quầy hàng để xem, để chọn. Tuy đông đấy, chen nhau đấy, nhưng chẳng ai thấy khó chịu cả. Ai cũng vui vẻ, hào hứng và hòa nhã hơn hẳn thường ngày. Tuy vội vàng cho rất nhiều công việc, nhưng mẹ và em vẫn đi hết từng gian hàng để xem cho hết những thứ quà đậm chất Tết ấy. Và cũng nhân hành động ấy, mà nán lại tận hưởng bầu không khí cuối năm ở cái nơi chen chúc này.
Kết bài :
Những ngày được cùng mẹ đi chợ cuối năm ấy với em rất ý nghĩa. Bởi chính ở khu chợ đó, em mới cảm nhận được rõ nhất không khí của ngày Tết và niềm vui của sự bận rộn lúc cuối năm. Em sẽ luôn mong muốn những ngày như vậy !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hakuji
03/01 09:03:57
+4đ tặng
Chúc bạn hc tốt nha
1
0
Hạ Ngữ Yên
03/01 11:12:56
+3đ tặng

Chỉ còn ba ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc. Cả tuần nay không khí chuẩn bị đón Tết ở quê tôi cũng nhộn nhịp hẳn lên. Ai cũng muốn ra chợ để mua sắm, chuẩn bị thật tươm tất cho những ngày Tết sắp đến. Hôm nay tôi cũng được theo mẹ ra chợ Tết để mua đồ.

Phiên chợ tết hôm nay thật đông vui. Ngay từ đầu chợ, những người bán quất, bán đào đã tíu tít mời khách mua. Những chậu quất chín vàng ươm bắt mắt thu hút rất nhiều người lại xem. Những cành đào bích, đào phai e ấp khoe nụ, ngày kia thôi chắc sẽ trổ hoa đúng vào hôm mồng một tết. Có mấy vị khách cứ xuýt xoa khen hết cành đào này đến cành đào kia và tỏ vẻ phân vân chưa biết nên chọn cành nào là đẹp nhất. Những chậu lan, khóm cúc, cành hồng, đồng tiền, thủy tiên… cũng đủ màu sắc. Hương thơm quyện vào nhau lan tỏa cả một góc chợ.

Đi sâu vào chợ là các quầy hàng Tết với đủ các thứ hàng. Nào mứt, nào bánh kẹo, nào chè lam, nào rượu vang đủ các loại. Các chị bán hàng tay liên thoắng gói, xếp, rồi cân đong như hội thi tay nghề. Phía bên kia là dãy bán hàng mã, đồ thờ cũng tấp nập không kém. Các cụ bà thì bán rễ, cau trầu bên cạnh.

Dãy hàng bán quần áo thì đủ sắc màu. Ở đây các mẹ dẫn trẻ con đi mua quần áo rất nhiều. Hàng nào cũng treo quần áo mới với rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc sặc sỡ. Không chỉ có trẻ con mà người lớn cũng đúng chọn cho mình một bộ quần áo mới diện tết. Người ra kẻ vào như mắc cửi.

Bên cạnh dày hàng quần áo là dãy hàng tranh với đủ các loại. Những câu đối tết nền đỏ chữ vàng ghi những lời hay ý đẹp thật bắt mắt. Những bức tranh dân gian, tranh bồ tát, tranh hoa quả cũng được nhiều người mua về để chơi Tết. Những hàng thực phẩm cũng đông không kém. Bởi lẽ, ai ai cũng chuẩn bị chọn mua những loại thịt ngon nhất, rau tươi nhất để làm cỗ cúng dâng lên ông bà tổ tiên trong ba ngày Tết sắp tới.

Về trưa mà chợ Tết lại càng đông người. Hình như Tết đến, nhà nào cũng đi chợ sắm tết thì phải. Có khi một ngày họ phải đi chợ đến vài lượt. Lúc thì mua mấy quả dưa, lúc thì đi sắm đồ quần áo mới cho trẻ con, khi thì ra chợ để mua tranh, mua quất. Chính vì vậy mà những phiên chợ tết bao giờ cũng đông khách.

Đã đến lúc mẹ giục tôi theo về nhà mà tôi vẫn muốn nán lại thêm chút nữa để ngắm cảnh tượng đông vui khi tết đến, xuân về trên quê hương tôi. Tất cả như đang hối hả và rạo rực để đón chào một mùa xuân mới

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo